Tả ngôi trường của em lớp 6 Hay Chọn Lọc

Văn mẫu lớp 6 - Tả ngôi trường Trung học cơ sở nơi em đang theo học được VnDoc sưu tầm và giới thiệu với các bạn. Văn mẫu tả ngôi trường THCS nơi em đang học này là tài liệu tham khảo giúp học tập tốt môn Ngữ Văn lớp 6 chuẩn bị cho bài giảng sắp tới đây của mình

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 6 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 6.

Dàn ý Tả ngôi trường của em lớp 6

Dàn ý Tả ngôi trường em đang học lớp 6 mẫu 1

a. Mở bài

  • Giới thiệu về ngôi trường THCS mà em đang theo học

b. Thân bài

- Miêu tả ngôi trường:

  • Ngôi trường nằm ở đâu? Diện tích khoảng bao nhiêu (có rộng lắm không)?
  • Ngôi trường được chia làm bao nhiêu khu? Đó là những khu nào? (sân trường, tòa nhà học tập, tòa nhà giáo viên, nhà đa năng, nhà ăn, nhà để xe…)
  • Miêu tả cụ thể từng nơi (diện tích khoảng bao nhiêu, màu sắc trang trí gồm những gì, mọi người làm gì ở đó…)

- Các hoạt động của ngôi trường:

  • Ở trường, học sinh và giáo viên học tập, thi đua như thế nào?
  • Ngoài học tập trường còn tổ chức các hoạt động vui chơi gì? Mọi người có thích thú và hào hứng không?
  • Những buổi dọn vệ sinh tập thể diễn ra như thế nào?

c. Kết bài

  • Tình cảm của em dành cho ngôi trường THCS mà mình đang theo học

Dàn ý Tả ngôi trường em đang học lớp 6 mẫu 2

a. Mở bài

- Giới thiệu về ngôi trường THCS mà em đang theo học:

  • Ngôi trường đó tên là gì?
  • Nằm ở đâu? (trên một con đường, một con phố, gần một ngọn đồi, phía sau một dòng sông…)

b. Thân bài

  • Ngôi trường được xây trên một mảnh đất như thế nào? (bằng phẳng/ dốc, rộng lớn/ nhỏ bé…)
  • Kiến trúc trong ngôi trường được xây dựng như thế nào? (các tòa nhà xếp thành hình chữ U / chữ L, bao bọc phần sân trường ở giữa…)
  • Khu nhà/ tòa nhà dành cho giáo viên và nhân viên trường học gồm bao nhiêu tầng/ bao nhiêu phòng? Các thầy cô, nhân viên làm gì ở đó? Những bức tường, cánh cửa ở đó có màu sắc, trang trí gì đặc biệt (bảng tên, giấy thông báo…)
  • Khu nhà/ tòa nhà học tập gồm bao nhiêu phòng? Các phòng ở các tầng dành cho các khối nào? Mỗi lớp học được trang bị những đồ vật nào để phục vụ việc học của các bạn học sinh?
  • Các khu sinh hoạt chung khác (nhà ăn, nhà để xe, nhà vệ sinh…) được xây dựng như thế nào? Em có cảm thấy thoải mái với những nơi này không?
  • Sân trường/ sân thể dục của trường em có rộng không? Có nhiều cây xanh đã được trồng không? Các em thường làm gì trên sân trường?
  • Ở trường, ngoài việc học tập thì các em còn tham gia những hoạt động gì? Em có thích thú với hoạt động ấy không?

c. Kết bài

  • Tình cảm của em dành cho ngôi trường
  • Những mong muốn, hi vọng dành cho ngôi trường

Tả ngôi trường THCS nơi em đang theo học

Tả ngôi trường em đang học lớp 6 ngắn gọn

Tả ngôi trường em đang học lớp 6 ngắn gọn mẫu 1

Năm nay, em đã là học sinh lớp 6. Bước đến ngôi trường mới, nơi mình sẽ học tập và rèn luyện trong bốn năm học, em rất vui và phấn khởi.

Trường của em nằm ở ngõ của con phố lớn, nên rất dễ tìm mà lại không bị ảnh hưởng bởi sự ồn ã của phố thị. Bao quanh trường là dãy tường rào cao sơn màu vàng nhạt. Trường gồm có ba dãy nhà lớn, xếp thành hình chữ U, bao quanh khoảng sân trường khá rộng và thoáng đãng. Dãy nhà đối diện cổng là dãy nhà thâp hơn, chỉ gồm ba tầng. Đó là tòa nhà quản lý trường, nơi các thầy cô họp và quản lý học sinh. Dãy nhà bên trái là nơi học tập của các anh chị lớp 7, 8, 9 cùng các phòng thực hành. Dãy còn lại thì là nơi học tập của khối lớp 6 cùng thư viện, phòng sinh hoạt và căn-tin. Sân trường được lát đá có các vân nhám, nên vừa sạch sẽ lại an toàn cho chúng em vào giờ ra chơi. Khắp sân, là rất nhiều những cây bàng cao lớn, tán lá xòe rộng. Cả trường em chỉ có duy nhất một cây phượng vĩ được trồng ở cổng mà thôi. Ngày đầu em đến trường, cây phượng đương kì nở hoa, đỏ rực như một ngọn đuốc sáng.

Ở trường, em được cùng bạn bè học tập biết bao điều hay và bổ ích. Thầy cô và bạn bè đã cùng em xây dựng nên ngôi nhà thứ hai tuyệt vời mang tên Trường Trung học cơ sở Nguyễn Tích này.

Tả ngôi trường em đang học lớp 6 ngắn gọn mẫu 2

Ngày hôm nay là ngày đầu tiên em được đến trường từ lúc trở thành học sinh lớp 6. Do dịch Covid, nên tuy đã trôi qua gần một năm học, nhưng đến hôm nay, em mới được đến trường học trực tiếp.

Trường mới này rộng và to hơn ngôi trường tiểu học của em. Toàn bộ ngôi trường nằm ở đầu một con ngõ cạnh được lớn, nên xung quanh có rất nhiều hàng quán tấp nập. Bao quanh ngôi trường là bờ rào cao sơn màu xanh xám khác lạ. Bên trong là các dãy nhà cao lớn, xếp thành hình chữ U, bao lấy sân trường ở giữa. Các tòa nhà đều được sơn tường màu xám, với thiết kế tối giản nên trông rất hiện đại. Lớp học của em rộng rãi và thoáng mát với các ô cửa sổ lớn. Lớp còn được trang bị điều hòa, máy chiếu và tủ cá nhân nữa. Đặc biệt, mỗi học sinh sẽ dùng một bàn học riêng, có thể kéo thành mặt giường để ngủ vào buổi trưa. Em ấn tượng nhất, là khu căn-tin của trường rất sạch sẽ với nhiều bàn ghế, và rộng rãi. Bên cạnh đó, là khu thể chất, với khoảng sân rộng, được bố trí tiện nghi cho chúng em vui chơi.

Đến ngôi trường mới này, em cảm thấy rất phẩn khởi và vui vẻ. Em rất mong chờ những buổi học và hoạt động tương lại tại đây.

Tả ngôi trường của em lớp 6

Tả ngôi trường em đang học lớp 6 mẫu 1

Cuối làng em có một ngôi trường mới xây khang trang và xinh đẹp. Đó chính là trường Trung học cơ sở Phùng Khoang yêu dấu mà em đang theo học.

Trường em được thành lập từ rất lâu rồi, đến nay cũng đã được gần ba mươi năm tuổi. Tuy nhiên, ba năm trước, trường đã được huyện đầu tư xây mới lại để phục vụ việc học tập của chúng em được tốt hơn. Nhờ vậy, năm nay khi nhập học, em đã được học trong những phòng học mới khang trang và hiện đại.

Xung quanh trường, là tường rào cao, được sơn trắng tinh, thay cho hàng rào bằng thép gai trước đây. Hàng rào mới này giúp bảo vệ sự riêng tư tốt hơn trước nhiều. Cánh cổng trường cũng rộng lắm, có thể cho hai chiếc ô tô đi vào cùng lúc. Hai bên là hai cánh cổng phụ cho các bạn đi bộ đi vào. Cổng trường làm bằng sắt, sơn xanh biếc. Sáng sáng, bác bảo vệ kéo ra đón chúng em tới trường, và khi đã vào học thì đóng hết lại, chờ đến lúc tan trường mới mở ra. Đi vào bên trong là phần sân trường vô cùng rộng lớn, được lát gạch cứng cáp. Nhờ vậy, dù trời mưa chúng em cũng không phải lo ngại khi di chuyển trên sân nữa. Phía bên trái, là một phần sân bóng đá lớn, được trồng cỏ xanh nhân tạo. Vòng quanh sân bóng đá là đường chạy được lót lớp đệm cao su màu hồng. Trong cùng là hai sân đánh bóng chuyền và bóng rổ. Thật là tuyệt vời. Cách sân trường, đối diện với sân bóng là khu nhà để xe và căn tin bán đồ ăn. Nhà để xe được xây rộng rãi và có mái che chắc chắn, dù mưa hay nắng cũng chẳng phải lo. Cạnh đó, khu nhà ăn với quầy bếp nấu đủ món ngon, cùng dãy bàn ghế gọn gàng, sạch sẽ đã giúp chúng em có những bữa sáng, bữa trưa ngon lành, sạch sẽ. Và cả những buổi chiều ngồi uống nước mía, ăn chè cùng các bạn ở đây nữa. Vui vô cùng.

Ở chính giữa đối diện cổng trường, là ba tòa nhà xếp thành hình chữ U. Ở giữa là tòa nhà hai tầng, được gọi là tòa nhà hiệu bộ. Đó là nơi gồm phòng họp, phòng làm việc của các thầy cô, các tổ bộ môn, các thầy cô văn thư. Hai bên là hai tòa nhà ba tầng lớn. Mỗi tòa gồm các phòng học rộng rãi, được trang bị bàn ghế, tủ, quạt mát, bảng đen và máy chiếu. Riêng dãy nhà bên trái, ở tầng một còn có phòng tin học và phòng âm nhạc nữa.

Điều em thích nhất ở trường, là những cây xanh to lớn trên sân. Nào là bàng này, phượng này, sấu này, hoa sữa này… Cây nào cũng cao, tỏa bóng mát rượi. Đây là những cây đã được trồng từ lúc trường vừa mới có. Tuy xây mới lại, nhưng người ta vẫn giữ vẹn nguyên các cây đó. Hôm nào giờ ra chơi, em cũng cùng các bạn ngồi chơi dưới bóng mát của cây.

Em rất vui sướng và tự hào khi được là học sinh của trường. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để sau này trở về xây dựng trường ngày càng đẹp và vững mạnh hơn.

Tả ngôi trường em đang học lớp 6 mẫu 2

Trường làng em có hàng tre xanh
Cây rợp bóng mát yêu đời yên lành…

Đó là những câu hát mà em vô cùng yêu thích. Mỗi khi giai điệu này vang lên, trong em lại bồi hồi những cảm xúc tuyệt vời dành cho ngôi trường mà mình đang theo học. Đó là ngôi trường THCS Ngô Gia Huy.

Trường của em là một ngôi trường bé nhỏ, đơn sơ nằm ở trên ngọn đồi nhỏ phía cuối làng. Theo lời ông bà kể, trường đã được xây từ cả hơn hai mươi năm trước. Lúc đầu chỉ là mái ngói đơn sơ, đến bây giờ thì đã được sửa chữa và nâng cấp cho thêm khang trang, hiện đại. Bao quanh trường là tường rào cao hơn mét rưỡi, quét vôi trắng tinh như đám mây trên trời. Bên trong là hai tòa nhà lớn xếp thành hình chữ L. Mỗi tòa nhà gồm có ba tầng, tường quét vôi vàng ươm như ánh nắng mùa hạ. Ở tầng ba - tầng cao nhất của tòa nhà đối diện cổng là phòng họp và làm việc của các giáo viên. Tầng thứ hai là phòng tin học, phòng âm nhạc và phòng họp của các câu lạc bộ. Những tầng còn lại, chia thành các lớp học của học sinh. Lớp học nào cũng được trang bị đầy đủ và tiện nghi, với bàn ghế, tủ gỗ, bàng đen, máy chiếu, quạt trần… Tuy nhiên, khi các bạn học sinh nhận lớp thì sẽ trang trí thêm những món đồ làm cho lớp của mình thật khác biệt. Như treo dây màu, dây cờ dọc bức tường của lớp; tạo đường dây chỉ để kẹp ảnh các thành viên trong lớp; treo các rèm cửa nhiều màu sắc; trồng các chậu cây cảnh nhỏ xinh trên ban công lớp học… Cứ như thế, mỗi lớp học sẽ có một nét đẹp của riêng mình. Riêng ở khu đối diện các lớp học, là dãy căn tin và nhà để xe chung. Ngoài cùng còn có cả một bãi đất trống được trồng cỏ cho chúng em vui chơi thể thao. Thật là tuyệt phải không nào.

Từ khi thành lập đến nay, trường đã có nhiều thay đổi, ngày càng hiện đại và đầy đủ hơn, tất cả là để phục vụ cho việc học của chúng em. Tuy nhiên, vẫn có những thứ mãi vẫn không thay đổi. Đó là tấm lòng yêu thương học sinh của những người thầy người cô, là sự chăm chỉ, ngoan ngoãn của những cô cậu bé đang ngồi trên ghế nhà trường. Và lâu nhất, chính là những cây phượng già trồng trong khuôn viên trường. Trong trường em, chỉ có cây phượng mà thôi, từ trước cổng, trên sân, phía sau, đâu đâu cũng là phượng. Những cây phượng cao lớn, tán rợp bóng mát chẳng kém gì bàng cả. Mỗi khi mùa hạ đến, chúng đồng loạt nở hoa, đỏ rừng rực như một đám cháy lớn. Khiến cả ngôi trường sáng bừng trên ngọn đồi nhỏ.

Tuy mới chỉ đi học ở ngôi trường yêu dấu này gần một năm, nhưng em vẫn có cảm giác thân thiết và gắn bó với nơi đây như là mình đã ở đây lâu lắm rồi. Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để sau này có thể giúp xây dựng và phát triển ngôi trường yêu thương của mình.

Tả ngôi trường em đang học lớp 6 mẫu 3

Bất kì bạn học sinh nào cũng có cho mình hai ngôi nhà thân thương. Một chính là ngôi nhà mà cả gia đình cùng chung sống hạnh phúc ở đấy. Hai chính là trường học - nơi gắn bó biết bao kỉ niệm khó phai. Đối với em, ngôi nhà thứ hai chính là ngôi trường Trung học cơ sở Sao La - nơi em đang theo học lớp 6.

Trường của em được xây trên ngọn đồi phía cuối làng, với tuổi đời cũng đã gần hai mươi năm. Diện tích của trường không quá rộng, chỉ bằng khoảng một cái sân vận động mà thôi. Nhưng đó, là mái nhà của gần 200 bạn học sinh. Trường được xây khá lâu rồi, tuy được sửa chữa thường xuyên để tạo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh, nhưng vẫn có những dấu vết thời gian khó xóa đi được.

Cả ngôi trường được bao bọc bởi đường rào cao khoảng 1m, sơn màu vàng ươm như màu nghệ tươi. Trường gồm có hai tòa nhà ba tầng, xây theo hình chữ L, áp sát tường rào. Tòa ở đối diện cổng trường, thì tầng 3 chính là phòng làm việc của các thầy cô trong trường. Tầng 2 là khu học tập chung như phòng tin học, phòng âm nhạc… Tầng 1 cùng tòa nhà còn lại chính là các lớp học của chúng em. Mỗi lớp học đều gồm bảng đen, bàn ghế, bảng tin ở cuối lớp cùng một chiếc tủ kính mới. Đặc biệt, năm vừa rồi, trường đã lắp thêm máy chiếu và quạt mới cho mỗi lớp. Ở phía bên còn lại của trường, là nhà để xe và khu căn tin bán đồ ăn vặt cho học sinh. Đó là nơi đông đúc nhất mỗi sáng sớm và khi tan trường. Giữa ba tòa nhà, hướng ra cổng là phần sân trường rộng rãi, với nhiều cây xanh như cây bàng, cây phượng, cây hoa sữa… Đó là nơi chúng em vui với và tổ chức các hoạt động tập thể như chào cờ, học thể dục, văn nghệ…

Ở trường, em không chỉ được học những kiến thức thú vị vào bổ ích từ các thầy cô. Ngoài ra, em còn được làm quen những người bạn tốt, học cách chăm sóc cây cối, dọn vệ sinh lớp học. Vào những ngày lễ kỉ niệm, em và các bạn còn được tham gia các hội thao, các buổi biểu diễn văn nghệ, các cuộc thi (đọc thơ, kể chuyện, vẽ…)... Thật là vui vẻ vô cùng.

Mỗi ngày đến trường với em thực sự là một ngày vui. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, để sau này có thể góp phần xây dựng cho ngôi trường yêu dấu ngày một tốt hơn.

Tả ngôi trường em đang học lớp 6 mẫu 4

Nhà là nơi có ba, mẹ, ông, bà là nơi cho ta tình thương. Trường học là nơi ta có bạn bè, thầy cô , có phấn trắng, bảng đen, nơi cho ta kiến thức, hành trang để bước vào đời. Trường học cũng giống như ngôi nhà thứ hai của mỗi học sinh.

Trường em mang tên trường Trung học cơ sở Trần Minh Châu. Hôm nay đến lượt chúng em trực sân trường, nên cả lớp phải đến sớm để tham gia trực nhật. Đây cũng là một dịp để em có thể nhìn ngắm ngôi trường được kĩ hơn. Từ ngoài nhìn vào sẽ thấy được bảng tên của trường, một chiếc bảng rất to hình chữ nhật ghi tên trường và địa chỉ, những dòng chữ được ghi màu trắng trên nền màu xanh da trời.

Cổng trường rất cao , to xung quanh là hàng rào kiên cố được sơn màu xanh. Đứng nhìn ngôi trường em thấy nó thật to lớn với mái ngói màu đỏ tươi thấp thoáng sau những chiếc lá. Trường em được sơn màu vàng, một màu khá nổi bật.

Tiến vào sân trường ta sẽ thấy một khoảng sân trường rộng lớn được trồng rất nhiều cây xanh để che bóng mát như cây bàng, phượng vĩ, xà cừ, bằng lăng… những cây này được trồng thành hàng thẳng tắp rất đẹp. Cả một khoảng sân trường rộng lớn đều được cán xi măng rất sạch sẽ.

Trường em gồm có ba dãy phòng học mỗi dãy đều có một tầng trệt và một tầng lầu, ba dãy này được xây dựng theo hình chữ U. Dãy thứ nhất là dãy dành cho giáo viên với các phòng như: phòng họp, phòng của hiệu trưởng, phòng phó hiệu trưởng, phòng nghỉ của giáo viên, phòng truyền thống, phòng tiếp khách và một số phòng khác. Những phòng này là để phục vụ cho thầy cô giáo trong quá trình làm việc được thuận lợi nhất.

Dãy thứ hai là dãy nằm giữa nhìn từ phía ngoài vào. Dãy này là dành cho học sinh học tập với các lớp từ lớp 6 đến lớp 9. Phía trước mỗi dãy cầu thang sẽ là một chiếc cửa sắt sơn màu bạc. Khi học sinh tan trường hết thì các bác bảo vệ sẽ đóng chiếc cửa này lại để có thể ngăn chặn người lạ đột nhập vào trường vì các thiết bị trong trường khá đắt tiền.

Mỗi phòng học sẽ có cửa đóng cẩn thận, những chiếc cửa rất chắc chắn, đặc biệt những khung cửa sổ được lau chùi rất sạch sẽ. Khi bước vào trong mỗi phòng học ta sẽ thấy dòng chữ “ dạy tốt, học tốt” và phía trên là ảnh của Bác Hồ được đặt trang nghiêm chính giữa.

Trong lớp bàn ghế được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp, bảng đen của ngày xưa bây giờ đã được thay hoàn toàn bằng bảng chống lóa giúp cho học sinh chúng em dễ dàng hơn khi nhìn những gì thầy cô giảng trên bảng. Và đặc biệt trường đã lắp đặt hệ thống máy chiếu, đây là những thiết bị hiện đại giúp chúng em có thể học tập tốt hơn.

Dãy còn lại là dãy dành cho phòng thí nghiệm, thực hành ở các bộ môn như sinh, hóa và có cả phòng dành riêng cho bộ môn nhạc. Phía trước mỗi dãy phòng được trồng rất nhiều hoa để tạo ra một không gian đẹp hơn, bắt mắt hơn và cũng để giúp chúng em có thể thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Ở giữa sân là cột cờ với lá cờ đỏ sao vàng đang tung bay trước gió, trên nền trời xanh. Khuôn viên trường có căn tin nằm phía sau dãy của học sinh, gần với nhà xe. Trường học cũng có sân sau dành riêng cho các bạn thích thể thao, các bạn có thể chơi bóng đá, cầu lông ở đây.

Ngôi trường với không gian tuyệt đẹp. Hằng ngày cắp sách đến trường, khiến cho nơi đây ngày càng thân thuộc đối với em. Những lúc thầm nghĩ đến ngày phải chia tay ngôi trường này, chia tay khung cảnh nơi đây, chia tay thầy cô bạn bè thì em lại không nở vì nó sẽ là một cảm giác thật buồn.

Tả ngôi trường em đang học lớp 6 mẫu 5

Tùng! Tùng! Tùng! Tiếng trống trường vang lên như thường vẫn thế ở bất cứ ngôi trường phổ thông nào, nhưng sao khi đứng trong sân trường này, ngôi trường Trung học cơ sở Nam Hồng, em lại thấy bồi hồi đến thế.

Nỗi bồi hồi có lẽ bởi những cảm xúc đan xen trong tâm trạng rối bời của một cô bé bắt đầu chân ướt chân ráo bước vào một thế giới khác, thế giới mình sẽ lớn hơn một chút của ngày cấp một, tự lập hơn một chút của những ngày ba mẹ còn phải đưa tới trường.

Ngôi trường to và đẹp quá! Chúng em có một khoảng sân rộng để vui đùa, có cả ghế đá của những lớp thầy cô và anh chị đi trước tặng lại nhà trường để ngồi nghỉ ngơi trong giờ giải lao. Xà cừ, bằng lăng, bàng hay phượng có lẽ đã đứng đó mấy chục năm rồi, đã chia sẻ buồn vui cùng bao thế hệ học trò, và chứng kiến những đổi thay của trường lớp. Những cây phượng cành lá xum xuê, khẳng khiu như thể có hàng trăm cánh tay vươn ra ôm lấy hoa và tán lá. Hè lại đến, hoa phượng nở đỏ rực một góc trời, sắc xanh của lá càng làm những chùm hoa thêm sức sống. Lũ học trò nghịch ngợm như chúng em vẫn đua nhau nhặt cánh phượng ép vào trang vở rồi làm thành những chú bướm ngộ nghĩnh dành tặng bạn bè. Người bạn thân thiết nhất của lớp em là một cây bằng lăng cũng đang mùa đua sắc, tán cây xòe mát một góc hiên, trông hệt như một chiếc ô màu tím khổng lồ. Mấy bác bàng già lặng lẽ một góc trời, yên lặng ngắm nhìn lũ quỷ học trò nào là nhảy dây, đá cầu, chơi chuyền...

Rẽ những tán cây xanh đầy sức sống chính là lớp học của chúng em đó! Hai dãy nhà hai tầng khang trang như hai cánh tay khổng lồ mà ở giữa là khu nhà Hiệu bộ, nơi làm việc của Ban Giám hiệu và phòng nghỉ giải lao của các thầy cô giáo. Lớp học với bảng đen, phấn trắng là người bạn thân thiết của chúng em, ngày ngày thầy cô vẫn bóng dáng quen thuộc đó với bảng với phấn đưa chúng em đến những chân trời tri thức.

Sẽ tiếp tục là một hành trình dài để khám phá và trải nghiệm những đổi thay của mỗi góc sân, khoảng trời, mỗi lớp học nhưng có một điều có lẽ không thay đổi, tình yêu với mỗi khoảnh khắc, mỗi ngôi trường của tuổi học trò. Trong em, có một tình yêu như thế với ngôi trường thân thương của mình.

Tả ngôi trường em đang học lớp 6 mẫu 6

Ngôi trường của em chính là trường THCS Phương Mai. Cái tên của ngôi trường cũng thật giản dị, nó trùng tên với phường Phương Mai nơi em ở. Ngôi trường nằm khuất trong những khu tập thể của phường Phương Mai.

Đi từ xa, em đã nhìn thấy cánh cổng trường sơn màu xanh. Cánh cổng luôn rộng mở đón học sinh chúng em đến trường. Nhưng phải là những bạn học sinh đi học đúng giờ cơ. còn những bạn học sinh đi học muộn là phải đứng ngoài cổng. Những lúc ấy, cánh cổng thật nghiêm khắc, đóng kín và im lìm như những pho tượng đá. Chính vì vậy nên chúng em luôn cố gắng đi học đúng giờ, chẳng bạn nào muốn đi học muộn vì ai cũng sợ phải đứng ngoài, bị bác bảo vệ ghi tên và bị phê bình mỗi sáng thứ hai hàng tuần. Sân trường của em hình chữ nhật, rất nhỏ và hẹp. Cứ mỗi sáng thứ hai đầu tuần, đến giờ chào cờ, chúng em xếp hàng rất vất vả, lớp nọ nối sát lớp kia, cả sân trường chật kín, chẳng còn chỗ hở nào. Nhưng cũng chưa vất vả bằng những giờ thể dục, chúng em tập mà không thể duỗi tay ra thoải mái vì sẽ chạm vào nhau. Chính vì thế nên trường em có bài tập thể dục riêng, khác với các trường khác. Học sinh chúng em vốn quen với điều kiện của ngôi trường nên chẳng ai phàn nàn điều gì. Những cây bàng, cây phượng vẫn tỏa bóng mát che chở chúng em khỏi cái nắng chang chang của mùa hè. Trường em còn có cả khu vườn sinh thái để phục vụ cho bộ môn sinh học.

Nhìn sâu vào trong là hai dãy nhà tầng tường quét vôi vàng sáng sủa. Trường em chia làm khu A và khu B. Khu A thì tầng một là phòng hội đồng và phòng ban giám hiệu. Tầng hai là phòng máy. Phòng máy có những máy móc hiện đại, phục vụ cho chúng em những giờ học trên máy đầy lý thú. Bên cạnh phòng máy là phòng vi tính và thư viện. Những tiết trống, hay những giờ nghỉ, chúng em thường lên thư viện đọc sách, báo và truyện. Khu B là các phòng học được trang bị đầy đủ quạt và đèn chiếu sáng. Phòng học của trường em rất đẹp. Chúng em còn treo tranh và bảng hoa điểm tốt để thi đua học tập. Phòng học nào cũng có ảnh và có khẩu hiệu \"Thi đua dạy tốt, học tốt\", \"5 điều bác Hồ dạy\" và \"Tiên học lễ hậu học văn\".

Trường em tuy nhỏ bé, nhưng luôn dẫn đầu phong trào thi đua \"dạy tốt học tốt\ của quận. Chúng em luôn được các thầy cô quan tâm, dạy bảo. Các thầy cô rất nhiệt tình, hết lòng vì học sinh, luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho chúng em học tập.

Sau này, dù có xa mái trường Phương Mai thân yêu nhưng em vẫn luôn nhớ mãi mái trường này. Nơi đây, em đã học tập, vui chơi và lớn lên trong sự dìu dắt, chỉ bảo của thầy cô và bạn bè.

Tả ngôi trường THCS nơi em đang theo học

Tả ngôi trường em đang học lớp 6 mẫu 7

"Trường chúng em, khang trang mới đẹp làm sao, chim bốn mùa líu lo, hàng cây che bóng sân trường"

Mỗi khi nghe lại bài hát này tôi lại nhớ đến ngôi trường trung học cơ sở của mình. Trường tôi là một ngôi trường với bề dày lịch sử và thành tích là một trong những trường đứng đầu của huyện về nhiều mặt, Luôn luôn là niềm tự hào của ban lãnh đạo huyện và thành phố.

Trường được thành lập năm 1961 vì lúc đó đất nước còn đang trong thời kì chiến tranh, cơ sở vật chất còn thiếu thốn nên trường phải học chung với trường tiểu học, trung học cơ sở sáng, tiểu học chiều. Đến năm 2000 trường được tách cấp và được xây dựng ngay đầu làng. Tuy diện tích của trường không được rộng nhưng trường lại được xây dựng rất khang trang và có đầy đủ tiện nghi trong các phòng học.

Trường được xây dựng ngay trên đầu làng, quay về phía nam. Xung quanh trường là đầm nước mênh mông. Nhìn xa trông trường như một ốc đảo xinh xắn, đáng yêu nhưng lại có thêm vẻ đẹp nguy nga của một ngôi trường cổ kính. Phía trước trường là đình làng đứng sừng sững, nghiêm trang. Bên phải trường là trường tiểu học, bên trái là khu dân cư.

Dường như trường được xây dựng trên một mảnh đất tuyệt vời của đầm nước xanh của hàng cây, của đình làng, những cảnh vật ấy dường như tô điểm thêm cho ngôi trường càng ngày càng thêm lộng lẫy. Đường dẫn vào trường là một con đường đẹp màu trắng xám có hàng rào trắng bao quanh, trông thật đẹp. Con đường giống như một thảm lụa dẫn ta vào thế giới cổ tích.

Vào đến trong là sân trường rộng, bên phải là phòng của bác bảo vệ và khu để xe của học sinh. còn bên trái là khu để xe của giáo viên và hồ bán nguyệt.

Trường có ba dãy nhà cao tầng được xây dựng theo hình chữ U truyền thống. Phía bên phải là dãy nhà hai tầng là nơi học sinh các khối 7,8,9. Phía bên trái là phòng học của học sinh khối 6 và các phòng bộ môn như: Hóa học, sinh học, âm nhạc, mĩ thuật, phòng tin học, đa năng… được trang bị trang thiết bị hiện đại, tiên tiến để phục vụ cho việc học tập của học sinh.

Đặc biệt phòng tin học được trang bị các máy tính hiện đại có kết nối mạng internet giúp cho học sinh có thể tìm kiếm tài liệu học tập khi cần thiết. Chính giữa của trường là khu hiệu bộ nơi làm việc, nghỉ ngơi của hơn hai mươi thầy cô giáo trong trường. Có thêm cả phòng hội đồng, phòng kế toán, phòng đoàn đội là nơi để các thầy cô họp, hội nghị,… và hơn thế là phòng truyền thống nơi lưu giữ các thành tích xuất sắc của trường. Trường được bao quanh bởi một hàng rào chắc chắn là những cây bạch đàn cao vút tô điểm thêm cho sự nghiêm trang của trường. Cuối năm 2010 trường chính thức đón nhận bằng công nhận trường chuẩn quốc gia và năm 2011 trường tôi còn nhận được huân chương lao động hạng ba.

Không những thế, trường còn có đội ngũ giáo viên dạy giỏi, học sinh xuất sắc, học sinh giỏi cấp huyện. Với sự tin tưởng của cha mẹ học sinh và các cấp lãnh đạo mà trường được vinh dự đặt cụm bồi dưỡng học sinh giỏi. Ngôi trường đã nuôi dưỡng những giấc mơ và là nơi nuôi dưỡng những nhân tài của đất nước. Mỗi lứa học sinh đến rồi lại đi, nhưng hình ảnh trường thân yêu luôn còn mãi trong lòng mỗi người học sinh. Chỉ còn một năm nữa thôi là tôi cũng phải rời xa mái trường thân yêu này vì thế tôi phải thật cố gắng học tập chăm ngoan để xứng đáng với ý nghĩa của trường cho chúng tôi.

Chúng ta hãy cố gắng giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử của trường ta, để đến khi ta quay lại đây không phải xấu hổ với bản thân mình vì mình đã đóng góp cho trường những thành tích tuy nhỏ nhặt nhưng nếu nhiều người góp phần thì chắc chắn trường ta sẽ thành công, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa.

Tả ngôi trường em đang học lớp 6 mẫu 8

Trường học chính là ngôi nhà thân thiết thứ hai của mỗi học sinh. Đối với em cũng vậy, nơi đó chính là một mái nhà thân thương, gần gũi. Và cũng là nơi mà luôn có thầy cô dịu hiền, tận tâm nhiệt tình và những người bạn học có thể giúp đỡ nhau trong học tập cũng như những vui buồn trong cuộc sống. Ngôi trường em đang theo học là ngôi trường Trường trung học cơ sở Nguyễn Huệ.

Trường Trung học cơ sở Nguyễn Huệ nơi em đang theo học là một ngôi trường có bề dày về truyền thống giảng dạy và học tập. Em cũng như rất nhiều bạn học trong trường đều tự hào vì mình là một trong những thành viên của ngôi trường yêu dấu. Ngay tên của trường cũng đã thể hiện được những truyền thống tốt đẹp đầy tự hào của trường em chính là người anh hùng của dân tộc Việt Nam, gắn liền với sự kiện đại phá hai mươi vạn quân Thanh, đánh đuổi quân ngoại xâm, mang lại độc lập cho dân tộc.

Lấy tên người anh hùng của dân tộc làm tên trường đã thể hiện được sự tôn trọng của thế hệ tương lai đối với những người làm lên lịch sử. Đồng thời, cái tên gọi đầy tự hào ấy cũng thể hiện được tinh thần hiếu học, truyền thống tôn sư trọng đạo của học sinh trường trung học cơ sở Nguyễn Huệ. Mái trường Nguyễn Huệ đã có bề dày năm mươi năm giáo dục, đào tạo ra rất nhiều những thế hệ học sinh, trong đó có rất nhiều những người tài giỏi, thành đạt trong cuộc sống, là những con người có đóng góp lớn cho đất nước, xã hội.

Trường của em gồm có ba dãy nhà chính, mang tên gọi lần lượt là A1, A2, A3, mỗi dãy nhà gồm có ba tầng. Cùng với những trang thiết bị như bảng viết, bàn ghế học sinh vô cùng đầy đủ, tiện nghi, thuận lợi cho công tác dạy và học của thầy và trò. Khung cảnh trường em rộng và đẹp, trước những phòng học là một khoảng sân trường rộng lớn, những hàng cây cổ thụ xanh mát quanh năm rợp bóng râm trên sân trường.

Em rất yêu ngôi trường của mình, đó là mái nhà thứ hai của em, nơi em có thể được học hành, được giáo dục thành những người công dân tốt, là nơi có những bạn bè thân yêu, thầy cô đầy nhiệt huyết. Đối với em, mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Tả ngôi trường em đang học lớp 6 mẫu 9

Có ai trong cuộc đời mà không từng cảm thấy gắn bó và yêu mến một ngôi trường nào đó. Đối với tôi thì đó chính là ngôi trường cấp hai (tên trường) - nơi tôi đang theo học.

Ngôi trường của tôi mới được xây dựng cách đây không lâu. Theo lời các thầy cô kể thì tính đến khóa học của khối lớp 6 chúng tôi là trường được xây dựng vừa tròn mười năm. Chính vì vậy, có lẽ, những học sinh như chúng tôi mang trong mình một vinh dự thật to lớn về ngày kỷ niệm mười năm ngày thành lập trường. Do được xây dựng chưa lâu nên nhìn từ bên ngoài, ngôi trường vẫn còn rất mới. Cổng trường, theo như tôi cảm nhận, được thiết kế và xây dựng theo phong cách cổ điển, khá giống với chiếc cổng của những nhà thơ mà tôi từng nhìn thấy trong những chuyến tham quan. Tôi không thể miêu tả một cách chi tiết về chiếc cổng vì tôi không phải là một kiến trúc sư. Nhưng có một điều tôi có thể chắc chắn. Chiếc cổng trường tôi cũng giống như biết bao chiếc cổng trường khác. Đó là nơi dành để viết tên trường phải thật trang trọng và dễ quan sát. Hàng chữ “Trường THCS…” được in nổi có màu vàng trông thật kiêu hãnh.

Đi sâu vào bên trong, bạn sẽ bắt gặp không gian sân trường không quá rộng lớn nhưng cũng đủ để học sinh toàn trường tập trung vào mỗi giờ chào cờ hay sinh hoạt cuối tuần. Những hàng cây cổ thụ trong sân trường được trồng thẳng tắp với những loài cây vốn quen thuộc với tuổi học trò như: bằng lăng, hoa phượng, xà cừ… Dưới những tán cây này, lũ học trò chúng tôi đã cùng nhau vui đùa trong những giờ ra chơi mà không lo nắng nóng. Cũng giống như nhiều ngôi trường khác, trường chúng tôi cũng bao gồm ba dãy nhà chính, được xây dựng theo kiểu hình chữ U. Mỗi dãy nhà gồm có ba tầng. Dãy nhà nằm giữa chính là dãy nhà hiệu bộ với là nơi làm việc của các thầy cô trong trường. Phía trước còn có sân khấu - nơi diễn ra các buổi lễ như khai giảng, bế giảng… Bên trong các phòng học đều được trang bị đầy đủ bảng viết, bàn ghế, quạt trần, điều hòa… rất tiện nghi. Ngoài ra, đa số các phòng học đều đã được trang bị máy chiếu để phục vụ cho việc giảng dạy của thầy cô cũng như việc học tập của học sinh đạt được hiệu quả cao hơn.

Ngoài dãy nhà chính, phía đằng sau còn có một không gian khá rộng hiện vẫn đang được xây dựng. Theo như lời các thầy cô nói thì nơi đây sẽ được xây dựng thành tòa nhà thể chất. Phía bên trong khi đưa vào hoạt động sẽ dành cho học sinh khi học tập bộ môn thể dục. Tôi rất háo hức chờ mong nhà thể chất sớm được hoàn thành.

Tuy mới học ở trường chưa lâu nhưng tôi cảm thấy vô cùng yêu thích không gian nơi đây. Hy vọng rằng những năm tháng học sinh của tôi sẽ thật ý nghĩa dưới mái trường (tên trường).

Đề thi học kì 2 lớp 6 có đáp án

Đề thi giữa HK2 lớp 6

Đề thi giữa kì 2 lớp 6 được tải nhiều

Trên đây VnDoc đã tổng hợp các bài văn mẫu Tả ngôi trường Trung học cơ sở, nơi em đang theo học cho các bạn tham khảo ý tưởng khi viết bài. Ngoài ra các bạn có thể xem thêm chuyên mục Soạn văn 6 mà VnDoc đã chuẩn bị để học tốt hơn môn Ngữ văn lớp 6 và biết cách soạn bài lớp 6 các bài trong sách Văn tập 1 và tập 2. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 6, đề thi học kì 2 lớp 6 mới nhất cũng sẽ được chúng tôi cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo.

Xem thêm: 

Để học tốt môn Ngữ văn lớp 6, mời các bạn tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1.512 243.241
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngoc Le
    Ngoc Le

    😀hay

    Thích Phản hồi 06/09/21

    Ngữ văn lớp 6 Kết nối tri thức

    Xem thêm