Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Heo Ú Công nghệ

Vì sao phải tiết kiệm điện năng?

4
4 Câu trả lời
  • Laura Hypatia
    Laura Hypatia

    Phải tiết kiệm điện năng bởi vì:


    - Nguồn điện năng có khả năng bị cạn kiệt: Do các nguồn được sử dụng để khai thác điện năng có khả năng cạn kiệt.


    - Giúp bảo tồn được tài nguyên thiên nhiên: Một trong những lý do vì sao phải tiết kiệm điện năng là để bảo tồn được tài nguyên thiên nhiên. Bởi để sản xuất điện năng, cần lượng than đốt với dầu khí đốt là cực kì nhiều, cùng với đó là việc xây dựng thủy điện cũng khiến các con sông bị ngăn lại gây nguy cơ hạn hán và lũ lụt khá lớn.


    - Tiết kiệm điện năng giúp bảo vệ môi trường: Sử dụng tiết kiệm điện năng sẽ giúp làm giảm tác động của việc ô nhiễm môi trường. Bởi điện năng chính là nguyên nhân gây nên các vấn đề như trái đất nóng lên, hiệu ứng nhà kính, băng tan, ô nhiễm không khí…


    - Tiết kiệm điện năng là tiết kiệm tiền: Nếu chúng ta dùng điện năng càng nhiều thì số tiền phải trả hàng tháng càng lớn. Việc tiết kiệm điện năng cũng giúp giảm áp lực sử dụng điện vào giờ cao điểm.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 16/03/23
    • Chuột Chít
      Chuột Chít

      - Cải thiện chất lượng cuộc sống

      - Giảm thiểu chi phí sinh hoạt, bảo vệ môi trường

      - Tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh

      - Ảnh hưởng đến tuổi thọ của các đồ dùng điện

      0 Trả lời 16/03/23
      • Heo Ú
        Heo Ú

        oke

        0 Trả lời 16/03/23
        • hổ báo cáo chồn
          hổ báo cáo chồn

          * Tiết kiệm điện sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng tích cực cho con người như:

          - Cải thiện chất lượng cuộc sống: Để tránh lãng phí điện, hãy hạn chế những thiết bị điện tiêu hao quá nhiều công suất.

          - Giảm thiểu chi phí sinh hoạt, bảo vệ môi trường: Tiết kiệm điện không chỉ giảm chi phí hàng tháng đối với nhiều hộ gia đình mà còn giảm thiểu hiệu ứng nhà kính, giúp ngăn chặn sự nóng lên của Trái Đất, bảo vệ môi trường.

          - Tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh: Việc tiết kiệm nguồn điện sẽ làm giảm chi phí sản xuất, nhưng vẫn đảm bảo được năng suất làm việc cũng như kịp tiến độ. -> tăng năng lực cạnh tranh và tăng doanh thu, lợi nhuận.

          - Ảnh hưởng đến tuổi thọ của các đồ dùng điện: Khi điện năng truyền tải không đủ vì số lượng các thiết bị sử dụng điện năng quá nhiều thì dễ ảnh hưởng đến tuổi thọ của đồ dùng điện và bạn phải tốn một số tiền để mua các thiết bị mới.

          0 Trả lời 15:57 19/05

          Công nghệ

          Xem thêm