Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Cu Lì Lịch Sử

Viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về một công trình kiến trúc của Ấn Độ mà em ấn tượng nhất

Vận dụng 3 trang 33 SGK Lịch sử và Địa lí 7

Tìm kiếm thông tin và hình ảnh từ sách, báo, internet, hãy viết một đoạn văn ngắn giới thiệu về một công trình kiến trúc của Ấn Độ mà em ấn tượng nhất.

6
6 Câu trả lời
  • Bé Gạo
    Bé Gạo

    (*) Giới thiệu về chùa hang A-gian-ta.

    - Ấn Độ - một quốc gia có nền nghệ thuật, kiến trúc chịu ảnh hưởng sâu sắc từ tôn giáo.

    - Khi nhắc đến Ấn Độ, chúng ta không thể không nhắc tới Hệ thống hang động A-gian-ta là một quần thể các di tích nằm ở huyện Aurangabad, tiểu bangMaharashtra, Ấn Độ.

    - Chùa hang A-gian-ta gồm 31 hang động. Các hang động chủ yếu được xây dựng từ thế kỉ IV - VIII. Từ một dải núi đá khổng lồ, người Ấn đã tạo nên những công trình kiến trúc kì vĩ, nhưng tỉ mỉ, tinh tế trong từng chi tiết.

    - Năm 1983, quần thể này được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

    Trả lời hay
    90 Trả lời 29/08/22
    • Biết Tuốt
      Biết Tuốt

      Taj Mahal là khu lăng mộ kết tinh những nét đặc sắc của nghệ thuật Hồi giáo gần 400 năm trước, công trình xây vào thế kỷ 17. Một trong những nét độc đáo của Taj Mahal chính là lối kiến trúc đối xứng trên nền móng hình vuông với 4 cửa vòm, ban công, cửa sổ, tháp... Khảm đá quý là một nét ấn tượng khác trong nghệ thuật kiến trúc của Taj Mahal. Đá quý nhiều màu được mài sao cho vừa với phần rỗng đã đục sẵn trên đá cẩm thạch và khảm đến nhẵn mịn như cùng một khối. Buổi tối, các họa tiết này nếu có ánh sáng (mặt trăng) chiếu vào sẽ rực sáng lấp lánh.

      Năm 1983, lăng Taj Mahal được UNESCO công nhận là di sản thế giới và mô tả là một "kiệt tác được cả thế giới chiêm ngưỡng trong số các di sản thế giới".

      Trả lời hay
      44 Trả lời 29/08/22
      • Bảnh
        Bảnh

        Cảm ơn nha

        Trả lời hay
        30 Trả lời 29/08/22
        • Hoàng Gia
          Hoàng Gia

          Công trình kiến trúc của Ấn Độ thời phong kiến mà em ấn tượng nhất là Taj Mahal. Đây là một trong

          7

           kỳ quan của thế giới, là khu lăng mộ kết tinh những nét đặc sắc của nghệ thuật Hồi giáo được xây dựng vào thế kỷ 17.Taj Mahal được xây dựng hoàn toàn bằng đá cẩm thạch trắng. Cảnh quan tuyệt đẹp đặc biệt là lúc bình minh và hoàng hôn. Taj Mahal dường như phát sáng rực rỡ nhất dưới ánh trăng. Vào một buổi sáng sương mù. Taj Mahal được coi là hình mẫu tuyệt vời nhất của Kiến trúc Mughal, một phong cách tổng hợp các yếu tố của các phong cách kiến trúc Ba Tư, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, và Hồi giáo. Một trong những nét độc đáo của Taj Mahal chính là lối kiến trúc đối xứng trên nền móng hình vuông với 4 cửa vòm, ban công, cửa sổ, tháp... Taj Mahal được được liệt vào danh sách các địa điểm di sản thế giới của UNESCO năm 1983 và được miêu tả là một "kiệt tác nên được cả thế giới chiêm ngưỡng trong số các di sản thế giới".


          Trả lời hay
          10 Trả lời 20:04 28/11
          • Đặng Trần Công Hiếu
            Đặng Trần Công Hiếu

            viết đoạn văn ngắn giới thiệu về một công trình kiến trúc của ấn độ thời phong kiến

            Trả lời hay
            5 Trả lời 21:38 14/11
            • Đặng Trần Công Hiếu
              Đặng Trần Công Hiếu

              Như nào

              Trả lời hay
              3 Trả lời 21:39 14/11

              Lịch Sử

              Xem thêm