Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Cà Rốt Lịch Sử lớp 7

Viết một đoạn văn ngắn mô tả về một hội chợ truyền thống ở Tây Âu

Vận dụng trang 13 SGK Lịch sử và Địa lí 7 KNTT

Hãy sưu tầm thông tin, tìm hiểu về hội chợ Tây Âu thời trung đại và hiện đại. Trên cơ sở đó, viết một đoạn văn ngắn mô tả về một hội chợ truyền thống ở Tây Âu.

3
3 Câu trả lời
  • Bi
    Bi

    - Hội chợ Săm-pa-nhơ ở Pháp bắt đầu xuất hiện từ thế kỉ XI và đến nay vẫn tiếp tục được mở rộng và phát triển nhộn nhịp hơn trước.

    - Hội trợ thường được họp ở những bãi đất rộng ở trung tâm thành phố để triển lãm, trao đổi buôn bán sản phẩm.

    - Những người đến đây chủ yếu là các lái buôn, thợ, thương nhân. Họ mang theo nhiều hàng hóa và tiền để mua bán. Hàng bao gồm nhiều mặt hàng như: lương thực, rau quả, thịt, cá… đưa từ nhiều nước Tây Âu sang. Thậm chí còn có hàng hóa xa xỉ từ phương Đông mang đến để trao đổi như gấm vóc, đá quý, dược liệu, hồ tiêu…

    - Sự náo nhiệt của hội trợ Săm-pa-nhơ làm cho các hoạt động sinh hoạt văn hóa thành thị ngày càng sôi động.

    Trả lời hay
    18 Trả lời 31/08/22
    • Bắp
      Bắp

      Từ sơ kì trung đại, các hội chợ xuất hiện. Hội chợ là nơi hoạt động thương mại. Hội chợ ra đời và phát triển cùng với sự phát triển của thành thị và kinh tế hàng hóa. Hội chợ kích thích thương mại và qua đó kích thích nền kinh tế phát triển. - Hội chợ Săm-pa-nhơ ở Đông Bắc Pháp là lớn nhất và có ý nghĩa toàn Châu Âu. Hàng hóa đặc trưng của hội chợ Săm-pa-nhơ là đồ gia vị, xa xỉ phẩm phương Đông, dạ của Hà Lan, rượu vang và gia súc của Pháp. Mỗi phiên chợ kéo dài khoảng 2 đến 3 tuần. Các hội chợ Champagne, tọa lạc trên các tuyến đường đất liền và phần lớn tự điều chỉnh thông qua sự phát triển của Lexmintatoria ("luật thương gia"), đã trở thành một động cơ quan trọng trong lịch sử kinh tế phục hưng của châu Âu thời trung cổ.

      Trả lời hay
      6 Trả lời 31/08/22
      • Bảo Ngân
        Bảo Ngân

        Thanks

        Trả lời hay
        6 Trả lời 31/08/22

        Lịch Sử

        Xem thêm