Viết thư UPU lần thứ 50 không quá 800 từ

Viết thư UPU lần thứ 50 không quá 800 từ cho các bạn tham khảo thêm nhiều ý tưởng, hoàn thiện khai thác tốt các chủ đề khác nhau chuẩn bị cho bài dự thi viết thư quốc tế UPU năm 2021. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021) với chủ đề: “Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch COVID-19”. (Tiếng Anh: Write a letter to a family member about your experience of the COVID – 19 pandemic).

Nếu cần chúng ta có thể xem lại hướng dẫn thể lệ, quy định viết thư UPU 2021. Và để hỗ trợ thí sinh thực hiện bài làm của mình tốt nhất, VnDoc cũng sẽ tổng hợp, sưu tầm những bài mẫu viết thư UPU tiêu biểu và hay nhất.

Dàn ý Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50

a. Phần đầu bức thư

- Đại điểm, thời gian viết thư (Viết phía bên phải trang giấy)

Ví dụ:

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2021

- Lời chào đầu thư (Gửi lời chào đến người thân trong gia đình, đó có thể là Ông, bà, bố, mẹ, anh, chị,...)

Ví dụ:

Gửi bố kính yêu của em!

Gửi mẹ thân mến!

b. Phần nội dung

  • Nêu mục đích viết thư (Từ lời hỏi thăm, chào hỏi đầu thư các em dẫn dắt đến mục đích, lí do viết thư: Chia sẻ trải nghiệm về đại dịch Covid 19).
  • Nội dung bức thư: Chia sẻ trải nghiệm của bản thân (Nhận thức, suy nghĩ, đánh giá về đại dịch Covid; mong muốn của bản thân...)
  • Gợi ý: Các em có thể chia sẻ những hiểu biết của mình về thực trạng lây nhiễm, con đường lây nhiễm, mức độ nguy hiểm của đại dịch...
  • Các em có thể chia sẻ những mong muốn của bản thân để hạn chế tác động của đại dịch: Nâng cao ý thức phòng dịch của mọi người, Chủ động cách li, báo cáo y tế khi có nghi ngờ lây nhiễm; đoàn kết dân tộc....
  • Lời nhắn nhủ đến người nhận thư.

c. Phần cuối thư

Chữ kí người viết thư cùng xưng hô thân mật

Ví dụ:

Con gái của bố

Đoàn Hạnh Nguyên

Viết thư UPU lần thứ 50 không quá 800 từ

Viết thư cho chị gái chia sẻ trải nghiệm về đại dịch Covid 19

Hà Nội, ngày 12 tháng 1 năm 2021

Gửi chị gái mến yêu của em!

Vậy đó mà đã gần một năm kể từ ngày chị sang Nhật Bản du học, đây là lần đầu tiên chị xa nhà lâu đến vậy, lại trong tình hình dịch bệnh Covid đang hoành hành như hiện nay, em và mọi người ở nhà đều lo lắng và nhớ thương chị thật nhiều.

Qua chương trình thời sự hàng ngày, em được biết Nhật Bản cũng là một trong những quốc gia phải chịu tác động nặng nề của dịch bệnh. Ở bên đó, chị cố gắng học tập tốt và đặc biệt phải chăm sóc tốt cho sức khỏe của mình nhé. Covid 19 đã lây lan và gây ra những hậu quả nặng nề cho toàn nhân loại trong suốt năm 2020 vừa qua. Dịch bệnh Covid lây lan rất nhanh và gây ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp của con người, vì vậy chị hãy hạn chế ra ngoài khi không cần thiết nhé.

Khi đi học và ra ngoài chị nhớ mang theo khẩu trang, nước rửa tay và giữ khoảng cách an toàn để tránh lây lan dịch bệnh nhé. Ở nhà mọi người đều chấp hành nghiêm chỉnh những quy định về cách li của nhà nước, không những thế, bố còn thực hiện khai báo tình trạng sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, công việc của bố mẹ bị gián đoạn suốt 2 tháng, tình hình kinh tế gia đình mình cũng có ít nhiều biến động nhưng em vẫn thấy may mắn, hạnh phúc vì mọi người đều khỏe mạnh và cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chị ở bên đó cũng phải mạnh khỏe nhé.

Thư cũng đã dài rồi, em cũng xin dừng bút tại đây. Chị cố gắng giữ gìn sức khỏe, học tập tốt nhé. Cả nhà thương và mong tin chị.

Em gái của chị!

Ngọc Hà

Bài mẫu Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50

Đánh giá bài viết
41 6.559
Sắp xếp theo

    Viết thư UPU lần thứ 53

    Xem thêm