Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Dựa vào bảng 13 cho biết nhiệt độ và độ muối của nước biển và đại dương thay đổi như thế nào?

VnDoc xin giới thiệu bài Dựa vào bảng 13 cho biết nhiệt độ và độ muối của nước biển và đại dương thay đổi như thế nào? được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Địa lý lớp 10. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Nhiệt độ và độ muối của nước biển và đại dương thay đổi

Câu hỏi: Dựa vào bảng 13 cho biết nhiệt độ và độ muối của nước biển và đại dương thay đổi như thế nào?

ôn tập địa 10

Trả lời

- Nhiệt độ của nước biển và đại dương thay đổi phụ thuộc vào các yếu tố: vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, …

- Độ muối của nước biển và đại dương thay đổi phụ thuộc vào các yếu tố: lượng nước sông chảy vào biển, độ bốc hơi và lượng mưa.

Tìm hiểu các đại dương trên Trái Đất

Thái Bình Dương là đại dương lớn nhất Thế Giới, nó trải dài từ Bắc Băng Dương ở phía bắc đến Nam Băng Dương (hay châu Nam Cực phụ thuộc định nghĩa) ở phía nam, bao quanh là châu Á và châu Úc ở phía tây và châu Mỹ ở phía đông.

Đại Tây Dương là đại dương lớn thứ 2 trên Trái Đất và chiếm khoảng 1/5 diện tích hành tinh với tổng diện tích khoảng 106.400.000 km², được bao quanh bởi châu Mỹ về phía Tây, châu Âu, châu Phi và một phần của châu Á (giáp với các nước Thổ Nhĩ Kỳ, Syria, Lebanon, Israel và đảo Síp qua biển Địa Trung Hải) về phía Đông. Đại Tây Dương có bề rộng từ Đông sang Tây khoảng 9.600 km mỗi năm lại dang rộng thêm 2 - 3 cm.

Ấn Độ Dương là đại dương có diện tích lớn thứ ba trên thế giới, bao phủ 75.000.000 km² hay 19,8% diện tích mặt nước trên Trái Đất. Đại dương này được giới hạn bởi bán đảo Ấn Độ, Pakistan và Iran về hướng Bắc, bởi Đông Nam Á (cụ thể là Myanma, Thái Lan, Malaysia, Indonesia) và châu Đại Dương) về hướng Đông, cũng như bởi bán đảo Ả Rập và châu Phi về phía Tây. Ấn Độ Dương mở tại hướng Nam và giáp Nam Băng Dương. Tên gọi của đại dương này được đặt theo Ấn Độ. Sử sách tiếng Việt trước thế kỷ XX còn gọi nó này là Tiểu Tây Dương.

Bắc Băng Dương là đại dương nhỏ nhất trong năm đại dương của Trái Đất, bao quanh cực Bắc, nơi đây băng tuyết bao phủ hoàn toàn vào mùa đông và một phần quanh năm. Có diện tích 14.090.000 km² và có độ sâu trung bình 1.038 mét. Bao quanh bởi các vùng đất của Liên bang Nga, Hoa Kỳ (vùng Alaska), Canada, Na Uy, Đan Mạch (vùng đảo Greenland). Nhiệt độ và độ mặn của nó thay đổi theo mùa vào thời gian đóng băng và tan băng; độ mặn của nó có giá trị thấp nhất so với giá trị độ mặn trung bình của 5 đại dương lớn, do tốc độ bốc hơi thấp, lượng nước ngọt đổ vào từ các sông và suối lớn và có ít liên hệ với các đại dương và vực nước xung quanh.

--------------------------

Như vậy VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Dựa vào bảng 13 cho biết nhiệt độ và độ muối của nước biển và đại dương thay đổi như thế nào? Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Trắc nghiệm môn Địa lý lớp 10, Giải tập bản đồ Địa lí 10, Địa lý 10 Chân trời sáng tạo, Giải bài tập Địa Lý 10, Tài liệu học tập lớp 10, ngoài ra các bạn học sinh có thể tham khảo thêm Địa lý 10 Cánh DiềuĐịa lý 10 Kết nối tri thức lớp 10 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 86
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bi
    Bi

    🤝🤝🤝🤝🤝

    Thích Phản hồi 06/02/23
    • Phô Mai
      Phô Mai

      🤙🤙🤙🤙🤙

      Thích Phản hồi 06/02/23
      • Bắp
        Bắp

        😃😃😃😃😃

        Thích Phản hồi 06/02/23

        Địa lý lớp 10

        Xem thêm