Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Hãy cho biết đây là biểu hiện của quy luật nào trong lớp vỏ địa lí ở nước ta?

VnDoc xin giới thiệu bài Hãy cho biết đây là biểu hiện của quy luật nào trong lớp vỏ địa lí ở nước ta? được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Địa lý lớp 10. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Quy luật trong lớp vỏ địa lí ở nước ta

Câu hỏi: Hãy cho biết đây là biểu hiện của quy luật nào trong lớp vỏ địa lí ở nước ta.

Trả lời

Biểu hiện

Quy luật

Lượng bức xạ mặt trời tăng dần từ Bắc vào Nam.

Quy luật địa đới

Khi đồng bằng ven biển Nam Trung Bộ (phía đông dãy Trường Sơn Nam) là mùa mưa thì Tây Nguyên (phía tây dãy Trường Sơn Nam) lại là mùa khô và ngược lại.

Quy luật phi địa đới

Thiên nhiên vùng núi Hoàng Liên Sơn bị phân hóa thành 3 đai cao gồm đai nhiệt đới gió mùa ở độ cao dưới 600 -700m, đại cận nhiệt đới gió mùa trên núi cao từ 600 - 700m đến 2600m và đai ôn đới gió mùa trên núi ở độ cao từ 2600m trở lên.

Quy luật phi địa đới

Tìm hiểu lớp vỏ địa lí là gì?

Lớp vỏ địa lí (lớp vỏ cảnh quan) là lớp vỏ của Trái Đất, ở đó các lớp vỏ bộ phận (khí quyển, thạch quyển, thủy quyển, thổ nhưỡng quyển và sinh quyển) xâm nhập, tác động lẫn nhau

Giới hạn

- Trên: Phía dưới của lớp ô zôn.

- Dưới: Đáy vực thẳm đại dương và đáy lớp vỏ phong hóa ở lục địa.

- Chiều dày khoảng 30-35km.

--------------------------

Như vậy VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Hãy cho biết đây là biểu hiện của quy luật nào trong lớp vỏ địa lí ở nước ta? Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Trắc nghiệm môn Địa lý lớp 10, Giải tập bản đồ Địa lí 10, Địa lý 10 Chân trời sáng tạo, Giải bài tập Địa Lý 10, Tài liệu học tập lớp 10, ngoài ra các bạn học sinh có thể tham khảo thêm Địa lý 10 Cánh DiềuĐịa lý 10 Kết nối tri thức lớp 10 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 10
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Heo con ngốc nghếch
    Heo con ngốc nghếch

    🤝🤝🤝🤝🤝

    Thích Phản hồi 07/02/23
    • vinh(ny ngân)
      vinh(ny ngân)

      💯💯💯💯💯

      Thích Phản hồi 07/02/23
      • Thư Anh Lê
        Thư Anh Lê

        😘😘😘😘😘😘

        Thích Phản hồi 07/02/23

        Địa lý lớp 10

        Xem thêm