Hãy sưu tầm thông tin về một nguồn lực phát triển kinh tế ở tỉnh hoặc thành phố nơi em sinh sống

Hãy sưu tầm thông tin về một nguồn lực phát triển kinh tế ở tỉnh hoặc thành phố nơi em sinh sống được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Địa lý lớp 10. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Một nguồn lực phát triển kinh tế ở tỉnh hoặc thành phố nơi em sinh sống

Câu hỏi: Hãy sưu tầm thông tin về một nguồn lực phát triển kinh tế ở tỉnh hoặc thành phố nơi em sinh sống.

Trả lời

Ví dụ: Nguồn lực tự nhiên phát triển kinh tế ở TP. Hà Nội

- Địa hình chủ yếu là đồng bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho quy hoạch, xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế.

- Khí hậu nhiệt đới gió mùa với 1 mùa đông lạnh giúp đa dạng cơ cấu cây trồng.

- Nước mặt có nhiều hồ, đầm tạo nên nhiều cảnh quan sinh thái. Tạo điều kiện phát triển du lịch, nghỉ dưỡng và nuôi trồng thủy sản.

- Tài nguyên sinh vật phong phú, đa dạng, nhiều loài có giá trị kinh tế.

Tìm hiểu về Phân bổ nguồn lực là gì?

Phân bổ nguồn lực là sự phân bổ các nhân tố sản xuất khác nhau trong nền kinh tế sao cho phù hợp với các mục đích khác nhau của từng doanh nghiệp hay từng địa phương và thường lấy tiêu chuẩn để phân bổ dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng.

Nguồn lực được phân bổ trong doanh nghiệp tối ưu theo tỷ lệ để làm sao cho giá cả trên thị trường của hàng hóa và dịch vụ do doanh nghiệp và phản ảnh được chính xác các chi phí kinh tế thấp trong quá trình sản xuất kinh doanh

Để hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả tốt nhất thì cần phân bổ nguồn lực hợp lý và hiệu quả, phù hợp với từng hoàn cảnh của doanh nghiệp để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tùy vào từng doanh nghiệp khác nhau cần có phân bố nguồn lực khác nhau và cần dựa vào các yếu tố sau:

+ Dựa vào mục tiêu chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp sẽ đề ra các chiến lược phát triển khác nên khi phân bổ nguồn lực của doanh nghiệp cần phải dựa vào mục tiêu chiến lược cụ thể của từng doanh nghiệp đó.

+ Cần căn cứ vào các chương trình sản xuất và các kế hoạch ngắn hạn được doanh nghiệp đặt ra cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Khi phân bổ nguồn nhân lực cần thực hiện các hoạt động sau:

+ Đánh giá về nguồn nhân lực của doanh nghiệp mình để có thể phân bố đúng các nguồn lực và phân bổ hợp lý các nguồn lực đó.

+ Đảm bảo nguồn nhân lực sau khi phân bổ vẫn cung cấp đủ cho các hoạt động bình thường của doanh nghiệp.

+ Điều chỉnh nguồn lực sao cho phù hợp với tình hình và diễn biến khác nhau trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

--------------------------

Như vậy VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Hãy sưu tầm thông tin về một nguồn lực phát triển kinh tế ở tỉnh hoặc thành phố nơi em sinh sống. Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Trắc nghiệm môn Địa lý lớp 10, Giải tập bản đồ Địa lí 10, Địa lý 10 Chân trời sáng tạo, Giải bài tập Địa Lý 10, Tài liệu học tập lớp 10, ngoài ra các bạn học sinh có thể tham khảo thêm Địa lý 10 Cánh DiềuĐịa lý 10 Kết nối tri thức lớp 10 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 70
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bánh Bao
    Bánh Bao

    😘😘😘😘😘😘

    Thích Phản hồi 09/02/23
    • Haraku Mio
      Haraku Mio

      💯💯💯💯💯💯

      Thích Phản hồi 09/02/23
      • Kẹo Ngọt
        Kẹo Ngọt

        😘😘😘😘😘

        Thích Phản hồi 09/02/23
        • Heo Ú
          Heo Ú

          🤙🤙🤙🤙🤙🤙

          Thích Phản hồi 09/02/23

          Địa lý lớp 10

          Xem thêm