Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Em hãy sưu tầm thông tin và hình ảnh về những khu vực có mưa nhiều nhất và ít nhất trên Trái Đất

Chúng tôi xin giới thiệu bài Em hãy sưu tầm thông tin và hình ảnh về những khu vực có mưa nhiều nhất và ít nhất trên Trái Đất được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy môn Địa lý lớp 10. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh.

Những khu vực có mưa nhiều nhất và ít nhất trên Trái Đất

Câu hỏi: Em hãy sưu tầm thông tin và hình ảnh về những khu vực có mưa nhiều nhất và ít nhất trên Trái Đất.

Trả lời

* Khu vực có mưa nhiều nhất trên Trái Đất

Theo Sách kỷ lục Guiness thế giới, khu vực có nhiều mưa nhất trên thế giới là ngôi làng Mawsynram với lượng mưa khoảng 11 873 mm/năm. Con số này gấp khoảng 6 lần lượng mưa trung bình ở Việt Nam: 1 500 - 2 000 mm/năm. Trong 2 tháng đỉnh điểm của mùa mưa là tháng 6 và tháng 7, lượng nước trút xuống ngôi làng này đo được khoảng 7 000 mm. Do không khí ẩm từ vùng đồng bằng ngập nước của Bangladesh di chuyển về phía bắc nhưng không qua được những ngọn núi cao ở Meghalaya nên gây mưa ngay tại sườn đón gió nên nơi đây trở thành thánh địa của những cơn mưa. "Knup" là loại áo mưa đặc biệt được người dân nơi đây chế tạo, với hình dạng như chiếc thuyền làm từ tre và lá chuối, giúp người dân thích hợp với những ngày mưa dầm dề.

* Khu vực có mưa ít nhất trên Trái Đất

Khu vực có mưa ít nhất trên thế giới là thung lũng khô hay McMurdo - một vùng đất nằm ở Nam Cực. Suốt 2 triệu năm qua chưa từng chứng kiến một giọt nước mưa rơi xuống nơi đây. Lượng mưa trung bình khoảng 100 mm/năm nhưng đều ở dạng tuyết. Gió khô nhanh chóng làm bay hơi tuyết và ít tan vào đất. Trong mùa hè, quá trình này có thể chỉ mất vài giờ. Thung lũng khô cũng là vùng đất có điều kiện tự nhiên gần giống với sao Hỏa nhất.Một nơi khắc nghiệt như McMurdo không hề tồn tại sự sống bởi trong thung lũng khô không hề có thực vật, các loại động vật gặm nhấm hay động vật thân mềm.

--------------------------

Như vậy VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Em hãy sưu tầm thông tin và hình ảnh về những khu vực có mưa nhiều nhất và ít nhất trên Trái Đất. Mời các bạn tham khảo thêm tài liệu: Trắc nghiệm môn Địa lý lớp 10, Giải tập bản đồ Địa lí 10, Địa lý 10 Chân trời sáng tạo, Giải bài tập Địa Lý 10, Tài liệu học tập lớp 10, ngoài ra các bạn học sinh có thể tham khảo thêm Địa lý 10 Cánh DiềuĐịa lý 10 Kết nối tri thức lớp 10 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
1 15
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Điện hạ
    Điện hạ

    🤙🤙🤙🤙🤙🤙🤙

    Thích Phản hồi 07/02/23
    • Hai lúa
      Hai lúa

      🥰🥰🥰🥰🥰🥰

      Thích Phản hồi 07/02/23
      • Thiên Bình
        Thiên Bình

        👌👌👌👌👌👌

        Thích Phản hồi 07/02/23

        Địa lý lớp 10

        Xem thêm