Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn

Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Qua những bài văn này các em học sinh sẽ biết cách kể chuyện lớp 3, từ đó rèn luyện khả năng diễn đạt tốt và làm văn hay.

Đề bài: Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn

Gợi ý:

- Ở nhà, ở trường và ở nơi công cộng, em tiết kiệm những gì?

- Vì sao em phải tiết kiệm?

- Em tiết kiệm như thế nào?

- Kết quả tiết kiệm ra sao?

Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 1

Có một hôm, sau khi ăn cơm, cả nhà em cùng quây quần xem chương trình Thời sự. Chương trình có phát một nội dung liên quan đến việc sử dụng nước. Em nhận thấy rằng nước là một tài nguyên thiên nhiên quý giá. Vì vậy em luôn cố gắng sử dụng nước một cách hợp lý, tiết kiệm. Dù là ở nhà, ở trường hay ở nơi công cộng, em đều cố gắng sử dụng nước tiết kiệm. Em sẽ dùng nước khi cần thiết, dùng một lượng nước vừa đủ chứ không để nước chảy quá nhiều. Em tin rằng, nếu mỗi người đều sử dụng nước một cách tiết kiệm thì môi trường nước, tài nguyên nước sẽ ngày một tốt lên.

Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 2

Khi đọc sách, đọc thơ hay ca dao, có rất nhiều bài viết nói về sự vất vả để làm ra được lúa gạo phục vụ cho chúng ta hằng ngày. Vì vậy chúng ta không nên lãng phí thức ăn, lúa gạo. Khi ở nhà, ở trường hay ở nơi công cộng, mỗi khi ăn em đều lấy một lượng cơm, lượng thức ăn vừa đủ để đảm bảo mình có thể ăn hết. Tránh việc lấy quá nhiều để rồi lãng phí thức ăn. Nếu lạng phí thức ăn sẽ phụ công lao của bác nông dân đã làm ra hạt gạo, của người trồng rau, nuôi lợn, nuôi gà và của người đã cất công nấu nướng cho em.

Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 3

Em tiết kiệm thực phẩm bằng nhiều cách như xác định khẩu phần ăn rồi lên thực đơn cho bữa ăn; Sử dụng hết thực phẩm trong tủ mới mua thêm tránh tình trạng chất đống; Cố gắng ăn hết tránh bỏ thừa nhiều gây lãng phí; Có thể sử dụng lại thức ăn thừa; bảo quản thực phẩm hiệu quả để tránh để lâu gây hư hỏng….

Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 4

Mẹ thường dạy em rằng không được lãng phí thức ăn. Bởi rất nhiều người đang phải chịu cảnh nghèo đói. Vì vậy, em luôn có ý thức tiết kiệm đồ ăn thức uống. Những bữa ăn hằng ngày cùng mọi người trong gia đình, em chỉ gắp một lượng thức ăn vừa đủ. Khi ăn ở các quán ăn, nhà hàng, em thường đều lấy vừa đủ lượng thức ăn, ăn hết những món đã gọi. Tránh lãng phí thức ăn là một việc làm cần thiết.

Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 5

Để hưởng ứng phong trào tiết kiệm bảo vệ môi trường xanh của trường, em đã tự liệt kê ra những việc mình có thể làm để tiết kiệm trong gia đình. Mỗi khi đi ra ngoài hoặc học bài xong, em đều chú ý tắt hết bóng đèn điện, tắt quạt và tivi trước đi. Ngoài ra em còn học được cách tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên, khi học và chơi ban ngày em mở cửa sổ để thông thoáng, ánh sáng vào nhà. Chai nhựa, giấy tờ và pin đã sử dụng em đều cất gọn vào thùng để đi khuyên góp đổi cây xanh mỗi lần phường tổ chức ngày lễ đổi giấy lấy quà. Em rất vui với những việc làm của mình vì không những bảo vệ môi trường mà vừa rồi gia đình em đã tiết kiệm được một khoảng nhỏ để cả gia đình du lịch nữa.

>> Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện nước thức ăn siêu hay

Ngoài Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc.

Đánh giá bài viết
35 3.564
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Gấu Bắc Cực
    Gấu Bắc Cực

    Bài nào cũng hay!

    Thích Phản hồi 10/08/22
    • Hằngg Ỉnn
      Hằngg Ỉnn

      mẫu 4 hay!

      Thích Phản hồi 10/08/22
      • Phước Thịnh
        Phước Thịnh

        Văn hay!

        Thích Phản hồi 10/08/22
        • Gia Kiet Hoang ...
          Gia Kiet Hoang ...

          Tuyệt vời! E xin cop nha

          Thích Phản hồi 10/08/22

          Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

          Xem thêm