Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích lớp 3

Viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích lớp 3 bao gồm 17 đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo, giúp các em rèn luyện cách viết văn miêu tả lớp 3 củng cố vốn từ cho các bài văn thêm hay hơn. Cùng VnDoc tả đồ vật lớp 3 nhé.

Sơ đồ viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích

Viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích

Dàn ý viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích

  • Tên đồ vật: bàn học, cặp sách, tủ lạnh…
  • Đặc điểm của các bộ phận: Hình dáng, kích thước, màu sắc…
  • Công dụng của đồ vật: Ví như như tủ lạnh để bảo quản thức ăn…
  • Suy nghĩ của em về đồ vật: Đồ vật hữu ích, cần thiết trong cuộc sống; Giữ gìn đồ vật cẩn thận.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 1

Trong phòng ngủ của em có rất nhiều đồ dùng, nhưng em yêu thích nhất là chiếc bàn học mà bố đã làm tặng cho em. Bố em làm nghề thiết kế, nên chiếc bàn ấy do chính tay bố thiết kế và đóng bằng gỗ tự nhiên. Bàn học cao khoảng gần một mét có nút chỉnh cao thấp ở bên cạnh nên khi lớn lên, em vẫn có thể ngồi vừa chiếc bàn học này. Nó có màu nâu nhạt trông rất xinh, điểm thêm vài con gấu được bố khắc ở góc mặt bàn. Mặt bàn được mài nhẵn bóng, nhờ đó khi em viết bài trên bàn học, chữ của em viết rất mềm mại, không bị chệch hay vướng chỗ nào. Dưới bàn có 2 ngăn tủ có khóa, bên trong hai ngăn tủ ấy em để được rất nhiều đồ dùng học tập ở trong đó. Phía dưới chân bàn, bố đã đóng thêm một cái giá để chân để em có thể để chân vào đó cho đỡ mỏi. Chiếc bàn học này là nơi em ngồi học mỗi tối, nó giúp em cảm thấy thích học bài và làm bài hơn nên điểm của em tiến bộ rất nhiều. Em rất yêu thích bàn học mà bố tặng cho em và hứa sẽ giữ gìn và bảo vệ nó thật cẩn thận.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 2

Sinh nhật tròn sáu tuổi, em được mẹ tặng một chiếc xe đạp. Chiếc xe đạp có kích thước phù hợp với em. Nó có màu hồng rất đẹp. Trên thân xe có in hình những nàng công chúa đang khiêu vũ. Ở phía trước xe có một chiếc giỏ nhỏ để đựng đồ dùng khi cần thiết. Xe được lắp thêm hai bánh phụ ở sau để giúp em giữ thăng bằng khi đạp xe. Đây là món quà mà em vô cùng yêu thích. Vì vậy em sẽ cố gắng giữ gìn nó cẩn thận.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 3

Gấu Misa là món quà mà em được bạn Nhi tặng nhân ngày sinh nhật. Misa có một bộ lông trắng muốt. Đôi mắt chú to tròn, đen láy trông dễ thương vô cùng. Những lúc rảnh rỗi, em thường may áo mới cho Misa. Vậy nên Misa trông sành điệu hơn những chú gấu khác. Buổi tối, em thường ôm Misa đi ngủ. Chú ta mềm và ấm áp vô cùng. Em rất yêu quý Misa.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 4

Nhân dịp năm học mới, em được mẹ mua cho một chiếc hộp bút. Chiếc hộp được làm bằng vải, có màu xanh lá cây. Hộp bút có hình chữ nhật. Chiều dài là 20 xăng-ti-mét và chiều rộng là rộng 5 xăng-ti-mét. Mặt trên của hộp bút có in hình một chú lợn rất ngộ nghĩnh, đáng yêu. Hộp bút có hai ngăn, có khóa để đóng mở. Chiếc hộp bút giúp em đựng được các đồ dùng học tập khác như bút chì, bút mực, thước kẻ, tẩy,... Em rất thích chiếc hộp bút này và sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 5

Hôm trước, bạn Dung có tặng em một chiếc bút chì. Bề ngoài của cây bút chì được sơn màu hồng nhạt và được phủ kim tuyến lấp lánh rất đẹp. Chiếc bút dài khoảng 15 xăng-ti-mét. Phần đuôi bút có một cục tẩy nhỏ màu đen. Em luôn xem cây bút chì là người bạn đồng hành trên chặng đường học hành của em. Bạn bút chì giúp em vẽ được những bức tranh đẹp. Em rất yêu quý bạn bút chì của em.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 6

"Chuyện con mèo dạy hải âu bay" là cuốn sách mà em thích nhất. Em đã được cô giáo tặng trong một lần tham gia cuộc thi "Rung chuông vàng" của trường. Bìa sách có màu xanh da trời, nổi bật là hình ảnh một chú mèo đang ngước mắt nhìn về bầu trời. Trên bầu trời trong xanh ấy là chú chim hải âu nhỏ bé đang tự do chao liệng. Câu chuyện được kể đã dạy em bài học về việc giữ lời hứa và tình yêu thương. Đó là một cuốn sách ý nghĩa vô cùng. Lần nào đọc nó em đều rất xúc động.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 7

Em yêu nhất là đôi giày búp bê mà bố tặng. Đây là món quà sau chuyến đi công tác dài ngày của bố. Đôi giày có màu nâu sẫm. Bên trên có một chiếc nơ bằng ren, màu trắng. Bên trong giày, người ta may những đường may rất chắc chắn. Giày còn có một miếng lót mềm giúp em không bị đau chân khi di chuyển. Em thường đi đôi giày này khi mặc váy. Những lúc ấy, bố mẹ đều khen em trông rất dễ thương.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 8

Đồ vật mà em yêu thích là chiếc hộp bút. Bạn Phương đã tặng cho em nhân dịp sinh nhật. Hộp bút được làm bằng nhựa. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài của hộp là 20cm. Còn chiều rộng là rộng 5cm. Bên trong hộp khá rộng, có thể đựng được nhiều đồ. Nắp hộp có thể đóng mở dễ dàng. Trên mặt hộp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon rất dễ thương. Em dùng chiếc hộp bút để đựng bút chì, tẩy và thước kẻ. Em rất trân trọng món quà này. Vì vậy, em sẽ giữ gìn chiếc hộp bút thật cẩn thận.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 9

Mẹ mới mua một chiếc tivi rất to và đẹp. Chiếc tivi có hiệu LG, có thiết kế rất hiện đại. Thuộc thế hệ màn hình phẳng, chỉ dày khoảng 2cm nên nó mỏng và gọn hơn chiếc tivi lồi cũ của nhà em. Toàn thân chiếc tivi được sơn một màu đen bóng loáng, sạch và không hề bị bám bụi, trông rõ nét như một chiếc gương. Tivi có hình chữ nhật, dài khoảng 140cm, chiều rộng 72cm, màn hình 55inch. Em thích chiếc tivi mới này rất nhiều, nó giúp em xem được nhiều chương trình hơn, kết nối được internet để em học bài. Em cảm thấy chiếc ti vi này rất có ích trong cuộc sống.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 10

Bố mới mua một chiếc tủ lạnh. Chiếc tủ của hãng LG. Nó có hình chữ nhật, rất to và nặng. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Chiếc tủ gồm các bộ phận chính là vỏ tủ lạnh, cánh cửa tủ, ngăn làm đá, ngăn mát. Lớp vỏ tủ lạnh được làm từ nhiều chất liệu, với màu sắc khác nhau. Bên trong tủ được chia làm các ngăn khác nhau. Chiếc tủ chạy bằng điện. Tủ lạnh giúp bảo quản thức ăn luôn tươi ngon. Em cảm thấy chiếc tủ lạnh rất có ích trong cuộc sống.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 11

Đồng hồ là công cụ hữu ích giúp con người nhận biết được thời gian. Đồng hồ có hình tròn, được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, chủ yếu là được làm bằng kim loại. Được sơn bằng nước sơn rất bền, nhiều màu sắc như xanh, đỏ, vàng... Đồng hồ có từ 2 đến 3 chiếc kim. Chiếc kim ngắn chỉ giờ, chiếc kim dài hơn thì chỉ phút, chiếc kim còn lại là kim giây. Chiếc đồng hồ chính là vật dụng hữu ích của con người. Vì vậy mà em rất thích chiếc đồng hồ này.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 12

Em rất thích chiếc cặp sách của mình. Mẹ mua cho em từ ngày đầu tiên học lớp 1. Chiếc cặp nhỏ nhắn ôm được cả lưng người em. Cặp có nhiều hoạ tiết, xanh đỏ rồi thêm cả những dòng chữ tiếng Anh nữa. Cặp được làm bằng vải, giúp em cảm thấy khi đeo không bị khó chịu tí nào! Nhờ cặp sách, em có thể mang bất cứ đồ dùng gì ngoài vở và bút như: đồ chơi, áo mưa, khăn lau bảng, … Em sẽ thật giữ gìn để chiếc cặp sách được đi học cùng em mỗi ngày.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 13

Sinh nhật năm nay, em được tặng rất nhiều quà. Trong đó, em thích nhất là món quà của bạn Phúng. Một chiếc bút mực rất đẹp. Nó được làm bằng kim loại. Bên ngoài phủ một lớp sơn màu vàng tươi. Nắp bút có thể đóng vào hoặc mở ra. Đầu nắp còn có thanh cài. Ngòi bút có hình mũi tên, màu bạc. Bên trong là phần ruột bút có ống chứa mực. Mỗi ngày, em đều bơm đầy mực vào bút. Chiếc bút đã giúp em rèn luyện viết chữ thật sạch, thật đẹp. Em sẽ giữ gìn và trân trọng chiếc bút mực này.

Tả một đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 14

Chiếc hộp bút của em là món quà sinh nhật do người bạn thân nhất tặng. Hộp được đan từ những sợi nhựa giả màu như sợi mây, tạo cảm giác rất đặc biệt. Mở nắp ra, bên trong hộp được chia thành hai tầng. Tầng phía trên nhỏ hơn, em dùng để đặt bút chì và cục tẩy. Tầng dưới thì để bút mực, bút máy các loại. Trông thì không quá lớn, nhưng hộp bút vẫn để được khá nhiều đồ dùng mà không bị chật chội. Em sẽ dùng chiếc hộp bút thật tốt và giữ gìn cẩn thận vì đây là món quà của tình bạn tuyệt vời.

Viết một đoạn văn tả về đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 15

Đồ vật mà em yêu thích đó là một cây bút máy. Cây bút nhỏ nhắn xinh xinh dài bằng một gang tay của em, tròn trĩnh như ngón tay trỏ của chị. Nắp bút làm bằng mạ kền vàng óng ánh. Trên nắp bút có khắc dòng chữ Trung Quốc và số 366. Thân bút là một ống nhựa màu đen, trơn bóng, càng về phía sau càng thon lại như búp măng non. Mở nắp ra, em thấy ngòi viết sáng loáng được gắn chung với lưỡi gà, cắm chặt vào quản bút. Ở trong thân bút là cái ruột gà làm bằng cao su mỏng và dai dùng để đựng mực. Mỗi khi lấy mực em chỉ cần bóp dẹt cái ống sắt bọc ruột gà lại, nhúng ngòi bút vào lọ mực, thả tay ra, là mực từ dưới lọ bị hút lên trên ruột gà dùng suốt cả ngày không hết. Em rất thích chiếc bút này. Mỗi lần viết xong bao giờ em cũng đậy nắp lại cẩn thận bỏ vào hộp viết đặt len vị trí các đồ dùng học tập ở giá sách.

Viết một đoạn văn tả về đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 16

Cuối tháng trước, mẹ đi công tác về và mua cho em một đôi giày búp bê rất xinh đẹp. Đôi giày có màu đỏ đô, làm bằng chất da bóng, phía trên mũi giày có một chiếc nơ nhỏ rất đáng yêu. Những đường may bên trong và ngoài của giày rất chắc chắn. Khi mang giày, em không hề có cảm giác khó chịu mà rất êm ái vì nó có miếng lót đêm bằng cao su mềm, co dãn. Mỗi khi có dịp được đi chơi, em thường đeo đôi giày này với những bộ váy của mình. Màu đỏ bóng của đôi giày giúp em trở nên nổi bật giữa chốn đông người. Khi đó, em thường được khen là cô công chúa nhỏ của bố mẹ.

Viết một đoạn văn tả về đồ vật mà em yêu thích - Mẫu 17

Em rất yêu thích những vật dụng gắn bó với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của em, nhưng đồ vật em thích nhất là chiếc giường trong phòng của em. Chiếc giường được làm bằng gỗ ép màu trắng sữa rất đẹp. Đầu giường có vài bông hoa nổi, sắp xếp giống như một bức tranh cánh hoa bay theo gió. Chiếc giường rất rộng so với em, mẹ bảo mua giường rộng sau này em lớn vẫn dùng được. Mẹ cũng đặt cho em một chiếc đệm lò xo cực kì êm ái. Em còn chọn thêm bộ chăn gối có nền trắng hình khủng long xanh khá đáng yêu để tô điểm cho chiếc giường của mình. Đây thực sự là “tiểu vương quốc” của riêng em. Mỗi khi nằm ngủ trên chiếc giường xinh đẹp, êm ái của mình thì bao nhiêu buồn phiền, mệt mỏi đều tan biến đi hết. Đây chính là đồ vật em yêu thích nhất trong căn phòng. Em sẽ luôn dọn dẹp chiếc giường của mình thật sạch sẽ, gọn gàng.

>> Tả đồ dùng học tập mà em yêu thích (22 mẫu)

------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm giải Tiếng Việt lớp 3, Trắc nghiệm Tiếng Việt lớp 3.

Tham khảo thêm:

Đánh giá bài viết
1.841 213.274
10 Bình luận
Sắp xếp theo
  • vo toan vo toan vo huu toan
    vo toan vo toan vo huu toan

    👍

    Thích Phản hồi 20:26 12/11
    • Thia Nguyễn
      Thia Nguyễn

      Tả về nghề nghiệp đi 

      Thích Phản hồi 18:25 08/12
      • Chuột nhắt
        Chuột nhắt

        Hay ạ

        Thích Phản hồi 31/08/22
        • Chuột nhắt
          Chuột nhắt

          Hữu ích

          Thích Phản hồi 31/08/22
          • Bon
            Bon

            Em vừa mua một quyển vở rất đẹp. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài là 25cm. Còn chiều rộng là 16cm. Bìa vở khá cứng. Trên bìa có in hình bức tranh chú bé đang thả diều. Bên trong quyển vở có bốn mươi tám trang. Mỗi trang giấy đều rất mỏng, có màu trắng ngà.Trên giấy in các ô ly hình vuông. Phía bên trái trang giấy có đường kẻ thẳng màu đỏ. Mùi giấy mới thơm phức. Em rất thích quyển vở này.

            Thích Phản hồi 08/10/22
            • Đậu Phộng
              Đậu Phộng

              Hôm qua, em được đi hiệu sách. Em đã mua một quyển vở ô ly. Quyển vở có hình chữ nhật. Chiều dài là hai mươi tư xăng-ti-mét. Chiều rộng là mười lăm xăng-ti-mét. Bìa vở in hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Bên ngoài, quyển vở được bọc một lớp bìa vở trong suốt. Bên trong, quyển vở có bốn mươi tám trang giấy. Mỗi trang giấy được in các ô ly vuông. Quyển vở sẽ giúp em ghi chép trong học tập.

              Thích Phản hồi 08/10/22
              • Hai lúa
                Hai lúa

                Hôm qua, em được tặng một hộp màu. Hộp có lớp vỏ hình chữ nhật, xinh xắn. Bên ngoài hộp có in hình chú lợn hồng dễ thương. Bên trong hộp gồm có mười hai màu được xếp ngay ngắn. Mỗi màu lại được bọc bên ngoài bởi một lớp giấy. Hộp màu đã giúp em vẽ được những bức tranh đẹp.

                Thích Phản hồi 08/10/22
                • Quỳnh Trâm
                  Quỳnh Trâm

                  Tả ti vi, tủ lạnh đi??

                  Thích Phản hồi 08/10/22
                  • Nguyễn Sumi
                    Nguyễn Sumi

                    Mẹ mới mua một chiếc tivi rất to và đẹp. Chiếc tivi có hiệu LG, có thiết kế rất hiện đại. Thuộc thế hệ màn hình phẳng, chỉ dày khoảng 2cm nên nó mỏng và gọn hơn chiếc tivi lồi cũ của nhà em. Toàn thân chiếc tivi được sơn một màu đen bóng loáng, sạch và không hề bị bám bụi, trông rõ nét như một chiếc gương. Tivi có hình chữ nhật, dài khoảng 140cm, chiều rộng 72cm, màn hình 55inch. Em thích chiếc tivi mới này rất nhiều, nó giúp em xem được nhiều chương trình hơn, kết nối được internet để em học bài. Em cảm thấy chiếc ti vi này rất có ích trong cuộc sống.

                    Thích Phản hồi 08/10/22
                • Bánh Quy
                  Bánh Quy

                  Bố mới mua một chiếc tủ lạnh. Chiếc tủ của hãng LG. Nó có hình chữ nhật, rất to và nặng. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Chiếc tủ gồm các bộ phận chính là vỏ tủ lạnh, cánh cửa tủ, ngăn làm đá, ngăn mát. Lớp vỏ tủ lạnh được làm từ nhiều chất liệu, với màu sắc khác nhau. Bên trong tủ được chia làm các ngăn khác nhau. Chiếc tủ chạy bằng điện. Tủ lạnh giúp bảo quản thức ăn luôn tươi ngon. Em cảm thấy chiếc tủ lạnh rất có ích trong cuộc sống.

                  Thích Phản hồi 08/10/22
                  • Vũ Ngân
                    Vũ Ngân

                    Hay quá 

                    Thích Phản hồi 28/12/22

                    Tập làm văn lớp 3 Cánh diều

                    Xem thêm