Linh's Gucci's

Em hãy viết về vấn đề hút thuốc hiện nay bằng văn bản nghị luận xã hội

3
3 Câu trả lời
  • Ba Lắp
    Ba Lắp

    “Hút thuốc lá có hại cho sức khỏe con người”. Câu khẩu hiệu đó ai cũng biết, ai cũng nắm rõ. Tuy nhiên để từ bỏ nó không phải là điều dễ dàng đối với nhiều người. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, trong thuốc lá có chứa Nicôtin là một chất gây nghiện. Vậy nên nhiều người lúc ban đầu chỉ là hút chơi, hút thử nhưng về sau lại thành thói quen khó bỏ. Hút thuốc lá có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. Hút thuốc lá là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch, phổi và hệ hô hấp. Nếu để tình trạng hút thuốc lâu dài và liên tục, có thể dẫn đến tử vong. Không chỉ gây tác hại cho chính người sử dụng, hút thuốc lá còn ảnh hưởng tới những người xung quanh. Những người hít phải hơi thuốc lá thường xuyên và liên tục cũng có khả năng cao mắc các bệnh giống như người hút thuốc lá.

    Trả lời hay
    3 Trả lời 28/02/22
    • Sói
      Sói

      Để ngăn chặn ảnh hưởng tiêu cực của thuốc lá, việc in ấn những thông tin cảnh báo về tác hại của thuốc lá đã được áp dụng trên bao bì sản phẩm, những tấm biển "No smoking" cũng được sử dụng phổ biến tại không gian công cộng như bệnh viện, công viên,.. Bên cạnh đó, nhà nước cần có nhiều biện pháp xử phạt nặng hơn nữa trước những trường hợp sử dụng thuốc lá nơi công cộng cũng như gây ảnh hưởng đến người khác để răn đe.

      0 Trả lời 28/02/22
      • Thiên Bình
        Thiên Bình

        Những tác hại tiêu cực mà thuốc lá gây ra đã đặt ra bài toán về vấn đề phòng và chống lại khói thuốc. Để làm được điều này, trước hết, chúng ta cần tuyên truyền, phổ biến sâu rộng hơn nữa về ảnh hưởng của thuốc để nâng cao ý thức của con người. Đồng thời giảm tỉ lệ người hút thuốc bằng việc áp dụng và đẩy mạnh các phương pháp hỗ trợ cai thuốc, từ bỏ thói quen sử dụng thuốc lá,… Chúng ta có thể thấy được những hiểm họa khôn lường mà khói thuốc gây ra. Là học sinh, chúng ta cần góp sức vào cuộc chiến chống lại khói thuốc bằng việc không sử dụng thuốc lá và nhắc nhở những người xung quanh về tác hại do thuốc lá gây ra.

        0 Trả lời 28/02/22

        Hỏi bài

        Xem thêm