Nguyễn Thúy Hường

Ảnh hưởng của giá cả đến cung và cầu bông tắm xơ mướp

? Biểu đồ giải thích

3
3 Câu trả lời
  • Đường tăng
    Đường tăng

    Giá cả thị trường ảnh hưởng đến cung cầu. Về phía cung, khi giá cả tăng lên, các doanh nghiệp mở rộng sản xuất, lượng cung tăng lên và ngược lại, khi giá cả giảm xuống, các doanh nghiệp thu hẹp sản xuất, lượng cung giảm xuống. Về phía cầu, khi giá cả giảm xuống, thì nói chung cầu có xu hướng tăng lên và ngược lại.

    Do đó, có thể khẳng định rằng sự tác động giữa cung và giá cả của hàng hóa trên thị trường là tỷ lệ thuận, giá cả tăng thì cung tăng.

    0 Trả lời 16:55 13/06
    • Gấu Bông
      Gấu Bông

      Trên thị trường, quan hệ cung - cầu tác động khá phức tạp theo những chiều hướng và mức độ khác nhau như sau:

      - Quan hệ cung - cầu tác động lẫn nhau: khi cầu tăng lên sản xuất kinh doanh mở rộng, lượng cung hàng hóa tăng lên và ngược lại khi cầu giảm xuống sản xuất kinh doanh thu hẹp, lượng cung hàng hóa giảm xuống.

      - Quan hệ cung - cầu ảnh hưởng đến giá cả thị trường: Khi cung lớn hơn cầu, hoặc cung nhỏ hơn cầu đều ảnh hưởng đến giá cả thị trường. Trường hợp cung lớn hơn cầu thì giá cả thị trường thường thấp hơn giá trị hàng hóa trong sản xuất. Còn trường hợp cung nhỏ hơn cầu, giá cả thị trường thường cao hơn giá trị hàng hóa trong sản xuất. Chỉ khi cung bằng câu thì giá cả thị trường mới bằng giá trị hàng hóa trong sản xuất.

      0 Trả lời 17:01 13/06
      • Phô Mai
        Phô Mai

        giúp sơ đồ với ạ!!

        0 Trả lời 17:02 13/06

        Hỏi bài

        Xem thêm