Bài văn tả ngôi trường lớp 5 Hay Chọn Lọc

Bài văn tả ngôi trường lớp 5 Hay Chọn Lọc được biên soạn để giúp các em HS học tập tốt môn Tiếng Việt lớp 5 và đạt kết quả cao cho bài viết sắp tới, đồng thời trở thành tài liệu tham khảo cho quý thầy cô và phụ huynh.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 5 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 5.

Bài văn tả ngôi trường lớp 5 Hay Chọn Lọc gồm có nhiều bài văn mẫu hay, trình bày đa dạng. Mời các bạn học sinh, quý phụ huynh và các thầy cô tham khảo.

A. Dàn ý Tả ngôi trường lớp 5

1. Mở bài

  • Giới thiệu về ngôi trường của em.

2. Thân bài

a. Miêu tả khái quát về ngôi trường

  • Ngôi trường có tên là gì?
  • Ngôi trường nằm ở đâu?
  • Diện tích của ngôi trường (áng chừng)
  • Ngôi trường đã thành lập bao lâu rồi?

b. Miêu tả chi tiết ngôi trường

  • Cổng trường: miêu tả cánh cổng sắt, tấm bảng đề tên trường
  • Hàng rào chạy dọc quanh trường
  • Các dãy nhà cao tầng xếp thành hình gì, gồm những tòa nào, có chức năng gì?
  • Mỗi lớp học được trang bị như thế nào: rèm cửa, bàn ghế, bảng đen, máy chiếu, tủ sách
  • Khu hoạt động chung của trường: sân bóng, sân chào cờ, sân khấu diễn văn nghệ, khu căn tin…
  • Phần sân trường: lát gạch, các cây trồng cao lớn tỏa bóng mát

c. Những kỉ niệm của em tại ngôi trường

  • Kỉ niệm cùng với thầy cô, bạn bè
  • Kỉ niệm cùng với ngôi trường

3. Kết bài

  • Những tình cảm của em dành cho mái trường
  • Những lời chúc tốt đẹp, mong ước cho ngôi trường luôn phát triển bền vững trong tương lai.

B. Các bài văn mẫu Tả ngôi trường Hay Chọn Lọc

Bài văn tả ngôi trường lớp 5 Hay Chọn Lọc

1. Tả ngôi trường - Bài tham khảo 1

Hồi con bé, em thường hay hỏi mẹ: “Mẹ ơi, trường học là gì vậy mẹ?”. Mẹ sẽ nhẹ nhàng vuốt tóc em và trả lời rằng: “Đó là ngôi nhà thứ hai của con”. Lúc đấy, em không hiểu vì sao trường học lại là ngôi nhà thứ hai cả, chỉ khúc khích cười lên rồi rà vào lòng mẹ. Nhưng đến, bây giờ, khi đã được học tập ở ngôi trường yêu quý này suốt 5 năm, em đã thực sự hiểu được tại sao lại gọi nơi đây là ngôi nhà thứ hai của mình.

Trường của em là trường Tiểu học Hoàng Hoa, nằm trên con đường Lý Thường Kiệt thơ mộng. Cả ngôi trường có diện tích rất lớn, nhưng chính xác là bao nhiêu m2 thì em cũng không rõ nữa. Cổng trường chia thành ba phần. Hai bên là hai cánh cổng phụ, ở giữa là cánh cổng chính rất lớn, có thể cho hai chiếc ô tô đi vào cùng một lúc. Phía trên đó, là tấm biển màu xanh dương, cùng dòng chữ trắng đều viết tên và địa chỉ của ngôi trường. Từ hai bên cổng, dãy hàng rào được sơn trắng muốt chạy bao quanh ngôi trường. Chính nó tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho trường em, dù cách khá xa cũng có thể nhận ra được.

Bước vào cổng là phần sân trường rất rộng, được lát bằng những viên gạch màu xám có hoa văn chìm. Đây là nơi chúng em tổ chức các tiết chào cờ hay các buổi lễ trong năm. Trên sân, có trồng khá nhiều cây lớn, có bàng, có phượng, có sấu, có cả hoa sữa nữa. Vì vậy, dù là mùa hè thì sân trường vẫn luôn mát mẻ. Cả trường em có ba tòa nhà lớn, xếp thành hình chữ U đối diện với cổng. Ở giữa là tòa nhà hai tầng, gọi là nhà điều hành. Gồm phòng làm việc, phòng họp của các thầy cô. Hai bên là hai tòa nhà ba tầng khang trang, sạch sẽ. Tòa phía bên trái dành cho học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 3, mỗi khối chiếm một tầng. Tòa bên phải, thì gồm khối 4 và khối 5 học ở tầng 2, tầng 3. Còn tầng 1 gồm các phòng học tin học và âm nhạc. Dù ở tòa nào thì mỗi tầng cùng gồm có ba phòng học và một phòng vệ sinh. Trong các phòng học được trang bị đầy đủ các thiết bị, bàn ghế để chúng em được học tập thoải mái.

Em đã học ở đây trong suốt gần năm năm, trải qua biết bao là kỉ niệm. Vui có, buồn có, nhưng chắc chắn rằng đó đều là những kỉ niệm đáng nhớ. Nhờ có ngôi trường này, mà em được học những điều hay và bổ ích từ thầy cô. Được làm quen với những người bạn tuyệt vời. Được tham gia nhiều hoạt động thú vị, vui nhộn. Tất cả những điều đó khiến em ngày càng yêu quý trường hơn.

Rồi mai đây, em sẽ phải rời xa ngôi trường này như chú chim non rời xa tổ. Nhưng tình yêu trường trong em sẽ mãi mãi vẹn nguyên như thế, không chút đổi thay.

2. Tả ngôi trường - Bài tham khảo 2

Tuổi thơ của mỗi người thường sẽ gắn liền với một nơi nào đó. Chính nơi đó sẽ gắn kết những kỉ niệm, những tình cảm sâu đậm của thuở còn non dại. Đó có thể là gốc khế sau vườn nhà, là bờ sông mát rượi, là bờ đê cuối làng… Còn với em, tuổi thơ chính là gắn liền với những tháng ngày được học tập tại mái trường tiểu học Hoằng Thu.

Trường của em là một ngôi trường nhỏ, nằm trên ngọn đồi ở cuối làng. Trường đã được xây hơn 20 năm rồi, nên có phần cũ kĩ, nhưng vẫn rất chắc chắn và sạch sẽ. Chính tại ngôi trường đó, bố mẹ em đã gửi gắm tuổi thơ mình. Và nay, lại đến lượt em.

Cả ngôi trường chỉ gồm có 2 dãy nhà được sơn màu vàng ươm như nắng mới. Đó là hai dãy nhà cấp bốn có mái ngói đỏ tươi. Trên mái nhà, là hàng cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Trong mỗi lớp học, đều có những bộ bàn ghế gỗ xếp thẳng hàng. Cùng chiếc bảng đen bóng như than đá. Cuối lớp là chiếc tủ gỗ để đựng sách vở, đồ dùng học tập của cả lớp. Đặc biệt lớp học nào cũng có bốn cái cửa sổ, và hai cửa ra vào. Nhờ vậy, lúc nào phòng học cũng tràn ngập ánh sáng và làn gió mát mang theo mùi hương hoa cỏ.

Ở giữa hai tòa nhà là phần sân được đổ xi măng phẳng lì, được dùng làm nơi chào cờ, tập thể dục giữa giờ và tổ chức các hoạt động tập thể khác của trường. tuy không có mái che nắng, che mưa, nhưng sân lúc nào cũng rợp bóng mát nhờ tán lá xum xuê của những cây bàng, cây phượng. Những cây ấy đều được trồng từ khi trường mới được thành lập, vô cùng vững chãi. Nó đã chứng kiến biết bao thế hệ học sinh đến rồi đi từ ngôi trường này. Bởi vậy, em và các bạn đôi khi trêu đùa mà gọi là ông bàng, bác phượng.

Chỉ còn vài tháng nữa thôi, là em phải xa rời ngôi trường này để đến một ngôi trường khác. Chỉ mới nghĩ đến điều ấy thôi mà lòng em buồn tiếc khó tả. Thế nhưng, chẳng thể thay đổi được điều gì. Vì thế, trong những ngày tháng còn lại, em sẽ cố gắng tạo dựng thêm nhiều kỉ niệm đẹp hơn nữa với ngôi trường. Và em chắc chắn rằng, trong tương lai, em sẽ trở lại thăm trường và góp sức để xây dựng trường ngày càng phát triển hơn.

3. Tả ngôi trường - Bài tham khảo 3

Thời gian trôi qua thực sự rất nhanh. Đó là câu nói em thường nghe nhất từ bà. Nhưng đến tận bây giờ em mới thấm thía được câu nói này. Khi em sắp phải rời xa ngôi trường tiểu học yêu dấu mà mình đã gắn bó trong suốt bao năm qua.

Trường tiểu học của em là một ngôi trường bình thường như bao ngôi trường khác. Nhưng đối với em, đó là ngôi trường đẹp nhất, tuyệt vời nhất. Trường được xây ở phía cuối con đường Trần Bình, trên một con dốc. Điểm nhấn đặc biệt nhất của trường, chính là hàng hoa giấy leo lên, nở hoa dày như tấm thảm trên hàng rào của trường. Vậy nên, nhìn từ xa, ngôi trường như một tòa lâu đài nhỏ được xây giữa rừng hoa. Nghe các thầy cô kể, những cây hoa giấy đó được thầy hiệu trưởng đầu tiên trồng từ gần 30 năm trước.

Đi vào trường, là một khoảng sân khá rộng, được chia thành các ô vuông lớn. Cả trường có 3 tòa nhà chính, được xếp thành hình chữ U hướng ra cổng. Tường được sơn màu trắng sữa, dưới ánh nắng mặt trời trông vô cùng xinh đẹp. Các lớp học được nhà trường trang bị đầy đủ mọi thứ cần thiết, như bàn ghế, bảng đen, tủ sách, máy chiếu, loa, điều hòa… Nhờ vậy, các tiết học luôn diễn ra thật thoải mái.

Nơi em thích nhất của trường chính là khu thể thao phía sau trường. Ở đó có sân bóng đá, sân bóng rổ, bãi cát… cho chúng em tha hồ chơi các môn thể thao. Hằng ngày sau giờ học, em thường cùng các bạn chơi đùa ở đó. Suốt bao năm qua chưa từng thay đổi. Ở sát lối vào sân bóng, có một gánh nước nhỏ của một bà cụ. Với nhiều loại nước ngon, những chiếc kem nhiều màu sắc, các gói kẹo mềm… Chỉ vậy thôi nhưng cũng đủ để tạo ra một thiên đường nhỏ cho tụi học trò rồi.

Sau này, dù đi đến nơi đâu thì hình ảnh ngôi trường tiểu học yêu dấu này vẫn sẽ còn in dấu mãi trong tim em. Bởi chính nơi đây đã tạo cho em những tháng ngày thần tiên vui vẻ, vô tư bên bạn bè, thầy cô.

-----------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là bài Bài văn tả ngôi trường lớp 5 Hay Chọn Lọc. Ngoài ra, chúng tôi còn sưu tầm và chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, đề thi giữa kì 1 lớp 5đề thi học kì 1 lớp 5. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Tài liệu tham khảo:

Đánh giá bài viết
169 13.842
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trang Linh Trần
    Trang Linh Trần

    good


    Thích Phản hồi 21:10 29/10

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm