Đoạn văn tả khuôn mặt của mẹ lớp 5

Đoạn văn tả khuôn mặt của mẹ lớp 5 được biên soạn để giúp các em HS học tập tốt môn Tập làm văn lớp 5 và đạt kết quả cao cho bài viết sắp tới, đồng thời trở thành tài liệu tham khảo cho quý thầy cô và phụ huynh.

Bàn quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm hành vi sao chép tài liệu dưới mục đích thương mại.

Cách miêu tả khuôn mặt của mẹ lớp 5

  • Hình dáng khuôn mặt mẹ: khuôn mặt trái xoan, khuôn mặt tròn đầy, khuôn mặt vuông, khuôn mặt hơi dài…
  • Làn da của mẹ: trắng hồng mềm mịn, trắng trẻo trẻ trung, màu mật ong khỏe khoắn, nâu sạm vì nắng gió…
  • Đôi mắt của mẹ: đen lay láy, nâu nhạt, đong đầy tình yêu thương và quan tâm…
  • Nụ cười của mẹ: dịu dàng, hiền lành, ấm áp…
  • Khóe mắ của mẹ: có nếp nhăn mỗi khi cười…
  • Mái tóc của mẹ: ngắn ôm lấy khuôn mặt, dài đến ngang lưng, màu nâu nhạt, màu đen nhánh…

Đoạn văn miêu tả khuôn mặt của mẹ mẫu 1

Mẹ em có khuôn mặt đầy đặn, phúc hậu lắm. Phần khán của mẹ khá cao, nên mẹ thường để mái che bớt đi. Mẹ có hàng lông mày đậm tự nhiên, nên chẳng cần kẻ hay vẽ thì vẫn xinh lắm. Đôi mắt của mẹ khá to, tròn, với con ngươi nâu bóng đẹp như viên ngọc quý. Lúc nào mắt mẹ cũng như một hồ thu sâu hun hút, đong đầy những yêu thương. Nếu được mẹ nhìn trìu mến bằng ánh mắt ấy, thì em luôn cảm giác như được tắm mình trong nắng xuân vậy. Đôi môi của mẹ hơi mỏng, nên khi đánh son cần phải tô thêm viền. Nhưng em vẫn cảm thấy, mẹ xinh lắm, chẳng cần phải trang điểm thì đã xinh rồi. Mỗi khi nghe em nói vậy, mẹ lại cười tươi rạng rỡ, tựa như muôn vàn tia nắng vậy.

>> Tham khảo thêm: Tả khuôn mặt người mẹ thân yêu của em

Đoạn văn miêu tả khuôn mặt của mẹ mẫu 2

Mẹ em là một người phụ nữ xinh đẹp. Mẹ có khuôn mặt tròn đầy phúc hậu. Mái tóc đen dài đến ngang lưng óng mượt tựa đêm đen. Đôi mắt mẹ có màu nâu, lúc nào cũng đong đầy tình yêu thương dành cho em. Mỗi khi cười, đôi mắt mẹ cong cong như vầng trăng những ngày đầu tháng. Khi đó, bên khóe mắt sẽ xuất hiện những nếp nhăn nhàn nhạt. Nhưng đó chẳng ảnh hưởng chút nào đến vẻ đẹp của mẹ. Trái lại, nó càng khiến cho nụ cười của mẹ thêm phần ấm áp, dịu dàng. Khuôn mặt mẹ lúc nào cũng ánh lên nét bao dung, hiền từ và nhân hậu. Trông mẹ chẳng khác gì một đức mẹ của lòng em.

Đoạn văn tả khuôn mặt mẹ

Đoạn văn miêu tả khuôn mặt của mẹ mẫu 3

Mẹ là người mà em yêu nhất. Mẹ có khuôn mặt trái xoan nhỏ nhắn và xinh xắn. Đôi mắt đen lay láy, như cô công chúa trong truyện cổ tích. Mẹ có làn da màu mật khỏe mạnh, không chút nám sạm. Điều đó có được là nhờ mẹ đã chăm sóc da rất cẩn thận. Điều em thích ngắm nhất trên khuôn mặt mẹ chính là nụ cười. Khi cười, đôi mắt mẹ cong cong, làm xuất hiện những nếp nhăn bên khóe mắt. Khuôn miệng mở ra để lộ hàm răng trắng sáng đều như bắp. Bên má trái xuất hiện một lúm đồng tiền nho nhỏ. Trông mẹ khi đó thật là xinh đẹp và phúc hậu. Em mong rằng, dù thời gian trôi qua thì mẹ vẫn mãi xinh đẹp và hiền hậu như thế.

-----------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là bài Đoạn văn miêu tả khuôn mặt của mẹ lớp 5. Ngoài ra, chúng tôi còn sưu tầm và chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, đề thi giữa kì 1 lớp 5đề thi học kì 1 lớp 5. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Đánh giá bài viết
42 8.895
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm