Các lỗi thường gặp ở Iphone

Các lỗi thường gặp ở Iphone

Dù iPhone có là điện thoại đắt tiền, chất lượng tốt, thì đôi lúc cũng không tránh khỏi những trục trặc. Dưới đây là một số lỗi cơ bản thường gặp ở điện thoại Iphone. Hãy xem và lưu lại, sẽ có lúc bạn cần đến.

Làm thế nào khi Iphone không sạc được pin?

Hướng dẫn sử dụng iPhone

Các lỗi thường gặp ở Iphone

1. Pin sụt bất thường

Hầu hết các iPhone đều xảy ra tình trạng này và đa số người dùng "không hiểu chuyện gì đang xảy ra", chỉ biết thiết bị của mình nóng bất thường và lượng pin giảm tới 45% chỉ trong 12 phút.

Cách xử lí: Khi pin dưới 20%, hãy đi sạc đầy, sau đó thoát các ứng dụng, tắt nguồn rồi khởi động lại máy. Nếu pin vẫn sụt, bạn nên đưa ra tiệm để biết được nguyên do rõ ràng.

2. iPhone chạy chậm sau khi nâng cấp

Khi bạn nâng cấp HĐH iOS lên phiên bản mới, bạn sẽ phải gặp một vài lần iPhone của bạn chạy chậm bất thường. Trường hợp này thường xảy ra với các iPhone đã 2 năm tuổi trở lên, tức những dòng iPhone cũ.

Cách xử lí: Có thể tắt nguồn rồi mở lại. Hoặc giải phóng dung lượng bộ nhớ.

Các lỗi thường gặp ở Iphone

3. Cạn dung lượng lưu trữ

Như đã biết, iPhone không hỗ trợ mở rộng lưu trữ và đến một lúc nào đó, bạn cũng sẽ phải xóa hoặc di chuyển lên máy tính những video, hình ảnh,... mà mình ghi được.

Cách xử lí: Xóa bớt video, ảnh, các ứng dụng không cần thiết...hoặc chuyển bớt ảnh sang thẻ nhớ, ổ cứng của bạn.

4. Không thể tùy biến

Bạn chỉ có thể tùy biến giao diện với những iPhone đã jaibreak, điều này cũng đồng nghĩa với việc thiết bị của bạn không còn được bảo hành và đối mặt với hàng loạt nguy cơ bảo mật. Trên Android, bạn có thể làm điều này một cách thoải mái

Cách xử lí: Bạn có thể jaibreak iPhone nhưng điều này đôi khi cũng có hại cho máy của bạn.

5. Apple Maps đôi khi chỉ đường không đúng

Dịch vụ bản đồ "cây nhà lá vườn" của Apple đang dần hoàn thiện, tuy nhiên tính năng của nó vẫn chưa đủ để sánh ngang với Google Maps. Nếu bạn sử dụng nó, sẽ có khá nhiều lần chỉ đường sai hoặc hiển thị hình ảnh quá xấu, thậm chí là không đúng.

Cách xử lí: Nên tải về Google Maps để dùng.

Các lỗi thường gặp ở Iphone

6. Dây sạc, cáp sạc mau hỏng

Theo thời gian sử dụng, cáp lightning sẽ bị nhăn ở một hoặc hai bên. Đây cũng chính là thời điểm "báo hiệu" bạn sắp sửa thay cáp mới. Giá của nó cũng không hề rẻ: cáp "xịn" có giá khoảng 600.000 đồng.

Cách xử lý: Nên quấn dây sạc, cáp sạc bằng dây lò xo để bảo vệ

7. Nút Home bị hỏng, bị đơ

Theo thời gian, nút này bị hư hỏng bởi nó phải hoạt động quá nhiều.

Cách xử lý: Bạn có thể sử dụng nút Home ảo trên màn hình cảm ứng, đợi thay thế nút Home mới.

Các lỗi thường gặp ở Iphone

8. Bàn phím ảo bỗng dưng "biến mất"

Một vài trang web hoặc ứng dụng cần nhập chữ viết, nhưng trong nhiều trường hợp, bàn phím ảo của iPhone biến mất không rõ nguyên do.

Cách xử lý: Bạn thoát khỏi trang web hoặc ứng dụng đó, rồi vào lại để kiểm tra. Nếu bàn phím vẫn không xuất hiện thì...đành chịu.

Đánh giá bài viết
1 1.967
Sắp xếp theo

Thủ thuật văn phòng

Xem thêm