Cách để lấy lòng Giáo viên

Cách để lấy lòng Giáo viên

Cách để lấy lòng Giáo viên. Chắc hẳn, đối với các bạn học sinh, sinh viên, làm thế nào để đạt thành tích cao trong học tập và luôn được thầy cô yêu mến là điều rất quan trọng. Hôm nay, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc các mẹo nhỏ để “lấy lòng” thầy cô và đạt điểm cao trong học tập.

Mẹo nhỏ số 1: “LUÔN VÀO LỚP ĐÚNG GIỜ VÀ NGỒI BÀN ĐẦU”

Vào lớp đúng giờ thể hiện sự tôn trọng của bạn đến tiết học, thầy cô và việc học nói chung. Trong lớp, bạn nên chọn chỗ ngồi ở những dãy bàn đầu tiên, gần bục giảng. Điều này rất quan trọng. Vì nó giúp bạn tập trung lắng nghe bài giảng, không bị phân tán tư tưởng bởi những cuộc nói chuyện riêng trong lớp (chủ yếu phát ra từ cuối phòng học). Thầy cô sẽ rất hào hứng, nếu bạn chú ý nghe giảng với sự thích thú được biểu hiện trên khuôn mặt (“mắt chữ O, miệng chữ A”).

Chú ý: Khi ngồi bàn đầu, thầy cô rất dễ phát hiện mọi cử chỉ, hành động của bạn. Vì vậy tuyệt đối không nên nói chuyện riêng, làm việc riêng, đặc biệt là ngủ gật (!).

Mẹo nhỏ số 2: “HĂNG HÁI PHÁT BIỂU Ý KIẾN VÀ ĐƯA RA CÂU HỎI”

Đa phần thầy cô giáo luôn muốn tiết học trở nên thú vị và gây ra sự hứng thú, sôi nổi cho học sinh. Chính vì vậy, bạn hãy cố gắng giơ tay phát biểu ý kiến thật nhiều, để thể hiện sự ham học hỏi, hiểu biết của bản thân. Bên cạnh đó, nếu có điều gì còn thắc mắc, bạn cũng nên trực tiếp hỏi thầy cô vào giờ giải lao. Không nên giấu dốt.

Chú ý: Ý kiến mà bạn đưa ra phải nằm trong phạm vi đề tài tiết học. Tránh nói nhảm, nói không đúng chủ đề, nói linh tinh, gây mất tập trung cho cả lớp. Khi đặt câu hỏi cho thầy cô, bạn không nên hỏi những câu quá đơn giản (ví dụ: định nghĩa, hoặc những điều họ đã giải thích cặn kẽ và bạn đã ghi chép lại, thể hiện sự thiếu tập trung của bạn trong tiết học). Đối với câu hỏi bao hàm nội dung lớn, bạn nên xin gặp thầy cô trong các buổi “tư vấn” (kol-sul-tat-sia), hoặc trao đổi qua diễn đàn của trường, qua e-mail. Câu hỏi nên ngắn gọn, súc tích, cụ thể và dễ hiểu.

Mẹo nhỏ số 3: “LUÔN TRẢ BÀI ĐÚNG HẠN”

Điều này các bạn nên áp dụng vào mọi lĩnh vực trong cuộc sống, chứ không riêng gì việc học. Khi dồn tất cả các bài tập, bài luận án, kiểm tra vào hạn chót cuối năm học (hay còn gọi là kì trả lại, trả nợ), bạn sẽ bị quá tải bởi lượng công việc ngập đầu, khiến chất lượng của mỗi bài làm cũng bị giảm sút.

Tệ hơn nữa, là khi đó bạn bị phụ thuộc vào lịch làm việc của thầy cô, phải chạy đi nài nỉ van xin họ nhận chấm bài . Bởi họ cũng chẳng thích thú lắm với việc làm thêm ngoài giờ không công, để tiếp nhận một đống “đuôi” (khờ vót sờ tốp) của bạn. Vì vậy, bạn nên sắp xếp thời gian học tập hợp lý, và cố gắng nộp bài đúng thời hạn. Mọi sự nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng. Thông thường thầy cô sẽ cộng thêm ít nhất 1 điểm, nếu bạn là người trả bài đầu tiên .

Và tất nhiên, quan trọng hơn cả là bạn phải học thực sự. Thầy cô là những người đánh giá việc học bằng điểm số, tương đương với sự hiểu biết của bạn. Việc học đối phó sẽ không giúp bạn thành công. Thay vì tìm kiếm “chiêu bài” gì ghê gớm, bạn hãy thổi niềm đam mê vào việc trau dồi kiến thức và áp dụng những mẹo nhỏ nêu trên, để luôn đạt thành tích cao trong học tập. Chúc các bạn thành công!

Ngoài ra các thầy cô tham khảo Các tình huống thi GV chủ nhiệm hay và các mẹo làm nên 1 tiết dạy hiệu quả hay 10 biện pháp giúp các thầy cô làm tốt công tác chủ nhiệm chuẩn bị cho công tác chủ nhiệm hiệu quả đạt kết quả cao.

Đánh giá bài viết
1 1.007
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm