Cách dọn dẹp bảng tin trên Facebook

Cách dọn dẹp bảng tin trên Facebook

Đôi khi bảng tin của bạn có quá nhiều Newsfeed không liên quan và bạn cảm thấy khó chịu về điều đó. Với 4 cách dưới đây bạn sẽ dọn dẹp sạch sẽ những bài viết không mong muốn ra khỏi Newsfeed (bảng tin) của mình đấy.

Cách khôi phục tin nhắn bị xóa trên Facebook

Những status Facebook hay nhất

Cách chặn người lạ thêm bạn vào nhóm chat Facebook

Những tinh chỉnh dưới đây sẽ ẩn quảng cáo hoặc những bài viết không mong muốn khỏi Newsfeed (bảng tin), giúp Facebook của bạn trở nên "sạch" hơn.

Cách dọn dẹp Newsfeed trên Facebook

1. Ẩn bài viết (Hide post)

Cách dọn dẹp bảng tin trên Facebook

Nếu không thích một bài viết trên Newsfeed, bạn có thể ẩn nó đi bằng cách nhấp vào mũi tên ở góc phải bài viết và chọn Hide post (Ẩn bài viết). Việc này cũng sẽ giúp giảm tần suất xuất hiện những bài viết tương tự trong tương lai.

Ngoài ra, nếu cảm thấy một bài viết là tin rác (Spam), bạn có thể nhấn vào liên kết Report post để gửi phản hồi về cho Facebook. Nếu nhận thấy phản hồi của bạn đúng, Facebook sẽ hạn chế hiển thị những thông tin đại loại như vậy.

2. Bỏ theo dõi (Unfollowing)

Cách dọn dẹp bảng tin trên Facebook

Nếu thấy một người nào đó thường xuyên đăng những thông tin nhảm, nhưng bạn lại không thể bỏ kết bạn (Unfriend), bạn hãy chọn giải pháp ngừng theo dõi (Unfollowing) bằng cách truy cập vào trang Facebook cá nhân của người đó, bấm nút Following và chọn Unfollow.

3. Tinh chỉnh quảng cáo

Cách dọn dẹp bảng tin trên Facebook

Mặc định, mỗi ngày Facebook sẽ hiển thị một số lượng quảng cáo nhất định trên News feed của bạn. Những quảng cáo này được hiển thị dựa trên những gì bạn và bạn bè của bạn đã Like, Share và Comment trong quá khứ.

Hẳn nhiên, sẽ có một số thông tin quảng cáo không phù hợp. Facebook cho phép bạn tuỳ chỉnh những quảng cáo này sao cho nó phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân tại Settings -> Ads -> Ads based on my preferences -> Visit Ads Preferences.

4. Phân nhóm bạn bè bằng Interest List

Facebook có một chức năng được gọi là Interest List, cho phép bạn tập trung một nhóm bạn bè vào một nơi để tiện cho việc quản lý và theo dõi.

Mặc định, Facebook có sẵn các Interest List như Family (Gia đình), Close Friends (Bạn thân). Đặt biệt, Restricted là Interest List dành cho những người bạn đã kết bạn nhưng đây là những người bạn không muốn chia sẻ mọi thứ bạn đăng lên Facebook.

Cách dọn dẹp bảng tin trên Facebook

Khi bạn thêm một người vào danh sách Restricted, họ sẽ không xem được bất kỳ một cập nhật nào từ bạn trừ khi bạn để status ở chế độ Công khai (Public) hoặc khi bạn tag họ vào status.

Đánh giá bài viết
1 245
Sắp xếp theo

Thủ thuật văn phòng

Xem thêm