Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon, đơn giản

Chè đậu đỏ không chỉ là món ăn chơi giải khát ngày hè mà còn có ý nghĩa đặc biệt vào ngày lễ Thất tịch, VnDoc sẽ hướng dẫn bạn Cách nấu chè đậu đỏ thơm ngon, đơn giản.

Tương truyền ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất tịch là sẽ có người yêu, cứ mỗi khi đến ngày Thất tịch (7.7 âm lịch) là nhiều người lại đua nhau mua chè đậu đỏ về để ăn với mong muốn tốt duyên. Tuy nhiên hiện nay do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 mà bạn không thể đặt hay mua sẵn chè ở ngoài quán, vậy tranh thủ rảnh rỗi hãy xuống bếp nấu ngay cho gia đình một nồi chè đậu đỏ thơm ngon, chưa biết sẽ có người yêu hay không nhưng người thân chắc chắn sẽ yêu bạn nhiều hơn rồi đó.

Nguyên liệu làm chè đậu đỏ

Dành cho 2 người

  • Đậu đỏ 300 gr
  • Đường 250 gr
  • Bột năng 100 gr
  • Nước cốt dừa 1 hộp

Cách nấu chè đậu đỏ

1. Sơ chế nguyên liệu

Chọn những hạt đậu đỏ to đồng đều nhau và không bị sâu. Ngâm đậu với nước trong khoảng 6 đến 8 tiếng đồng hồ. Để tiết kiệm thời gian có thể ngâm đậu để qua đêm trước khi nấu.

Cách nấu chè đậu đỏ

Sau khi ngâm, các hạt đậu lúc này sẽ nở to và mềm hơn. Khi bẻ đậu làm đôi được thì bạn tiến hành vớt đậu ra, rửa sạch và loại bỏ những hạt sâu còn sót lại, sau đó để cho ráo nước.

2. Nấu chè

Cho khoảng 1 lít nước vào nồi sao cho nước ngập hết đậu. Sau đó nấu trên bếp từ 30 đến 40 phút, có thể cho thêm vào một chút muối.

Nấu chè đậu đỏ

Đợi đến khi các hạt đậu đỏ mềm và chín, bạn cho thêm đường vào nồi, khuấy đều sao cho đường tan hết.

Hòa tan bột năng với nước. Sau đó bạn đổ từ từ vào nồi đậu, chú ý cần khuấy đều tay đến khi bột không còn vón cục và tan hoàn toàn thì bạn có thể tắt bếp.

Cách nấu chè đậu đỏ

3. Thành phẩm

Múc chè ra từng bát nhỏ và đổ nước cốt dừa vào là có thể thưởng thức. Khi thưởng thức, bạn có thể cho thêm đá, tùy chỉnh lượng nước cốt dừa theo khẩu vị và sở thích của từng người.

Chè đậu đỏ

Đánh giá bài viết
1 542
Sắp xếp theo

    Món ngon mỗi ngày

    Xem thêm