Gia HuyHuy Lịch Sử

Cảm nhận của em về khu di tích lịch sử K9 – Đá Chông

? Tại sao khu di tích lịch sử K9 – Đá Chông lại trở thành nơi tham quan du lịch nổi tiếng, là địa chỉ giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ

3
3 Câu trả lời
  • Gấu Đi Bộ
    Gấu Đi Bộ

    Khu Di tích K9 thuộc huyện Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội, cách thị xã Sơn Tây về phía Tây khoảng 25 km. Nơi đây có nhiều tảng đá thon nhọn tựa mũi chông, ngọn mác như mọc ở dưới đất lên, có thể vì thế mà nhân dân địa phương gọi địa danh này là Đá Chông. Khu Di tích Đá Chông là nơi trước đây được Bác Hồ chọn làm căn cứ của Trung ương, sau này Bộ Chính trị và Quân ủy Trung ương chọn làm nơi giữ gìn thi hài Bác trong những năm chiến tranh Giờ đây, nơi này trở thành một di tích có giá trị rất lớn về lịch sử - văn hoá; nơi giáo dục truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của các thế hệ người dân Việt Nam hôm nay và mai sau.

    Trả lời hay
    7 Trả lời 15:56 12/05
    • Phước Thịnh
      Phước Thịnh

      Khu di tích Ðá Chông - K9 thuộc huyện Ba Vì (Hà Tây) là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng đến nghỉ ngơi, làm việc. Đây cũng là địa điểm được chọn để lưu giữ thi hài Người sau khi từ trần trong những năm tháng chiến tranh. Đến viếng thăm khu di tích Đá Chông, ta có thể được nghe giới thiệu về những hiện vật từng gắn liền với sinh hoạt của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những hiện vật như vẫn còn ấm hơi Người, thể hiện cuộc sống đời thường giản dị của một lãnh tụ vĩ đại, một tấm gương sáng cho toàn Ðảng, toàn dân và toàn quân ta mãi mãi học tập, noi theo. Nơi đây còn thể hiện quyết tâm tiếp tục kiên định con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh mà Bác Hồ và Ðảng ta đã lựa chọn.

      Trả lời hay
      5 Trả lời 16:01 12/05
      • Hằng Nguyễn
        Hằng Nguyễn

        ^^ thanks ạ

        0 Trả lời 16:02 12/05

        Lịch Sử

        Xem thêm