Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Cà Rốt Lịch Sử Lớp 12

Chính sách đối ngoại của Mĩ từ năm 1945 đến năm 2000 có những nét chính gì?

Những nét chính trong chính sách đối ngoại của Mĩ từ năm 1945 đến năm 2000.

4
4 Câu trả lời
  • Gà Bông
    Gà Bông

    Mĩ luôn là nước đứng đầu thế giới về kinh tế chính trị và khoa học kĩ thuật. luôn đạt những thành tựu to lớn, không dừng lại ở đó chính trị đối ngoại Mĩ cũng từng ngày phát triển.

    Trong giai đoạn 1945-1973 Mĩ thay đổi nhiều đời tông thống. Đối nội Mĩ chú tâm cải thiện tình hình xã hội. Thực hiện những chính sách nhằm ngăn chặn, đàn áp phong trào đấu tranh của công nhân. Tuy nhiên đối ngoại của Mĩ của giai đoạn này đang từng bước chuẩn bị thực hiện dã tâm xâm chiếm các nước khác:

    - Mĩ theo đuổi thực hiện chính sách chiến lược toàn cầu, với tham vọng làm bá chủ thế giới. Với mục tiêu ró ràng đó là ngăn chặn xóa bỏ chủ nghĩa xã hội, đàn áp phong trào giải phóng dân tộc ở các nước xã hội, khống chế chi phối các nước khác phụ thuộc vào mình.

    - Năm 1979 quan hệ ngoại giao được thiết lập giữa Mĩ và Trung Quốc, mở ra thời kì mới.

    - 5-1972 Ních xơn tới thăm Liên Xô với âm mưu hòa hoãn với hai nước lớn để dễ dàng xâm chiếm các nước nhỏ.

    Trong giai đoạn 1973-1991 Mĩ có những chính sách đối ngoại không ngừng đổi mới và cũng không ngừng dã tâm làm bá chủ thế giới của mình:

    - Tuy nhiên sau thất bại của cuộc chiến tranh ở Việt Nam Mĩ đã chấm dứt đóng chiếm ở đây vì Hiệp định Pari. Mĩ đã phải rút quân về nước, cơ bản Việt Nam đã được độc lập.

    - Năm 1986 Mĩ và Liên Xô cũng đã kí những hiệp ước nhằm xóa bỏ chiến lược toàn cầu, thực hiện xu thế hòa hoãn.

    Với chiến lược cam kết và mở rộng để phát triển kinh tế xã hội đặc biệt vẫn là đối ngoại:

    - Chiến tranh lạnh kết thúc trật tự hai cực cũng tan rã Mĩ lại càng tìm cách muốn vươn lên chi phối thế giới.

    - Mĩ muốn đơn phương thực hiện thế giới đơn cực cho mình, vì có sức mạnh quân sự kinh tế. Tuy nhiên thế giới không chấp nhận điều đó.

    - Mĩ bình thường mối quan hệ với Việt Nam 7-1995.

    0 Trả lời 14/12/21
    • Thần Rồng
      Thần Rồng

      - Từ năm 1945 đến năm 1973: Mĩ triển khai chiến lược toàn cầu với tham vọng trở thành bá chủ thế giới. Trong năm 1972, Mĩ phát triển mối quan hệ với Trung Quốc và Liên Xô.

      - Từ năm 1973 đến năm 1991: Mĩ tiếp tục triển khai “chiến lược toàn cầu”, với học thuyết Rigân, Mĩ vẫn tăng cường chạy đua vũ trang. Đến tháng 12/1989: Mĩ và Liên Xô tuyên bố chấm dứt “chiến tranh lạnh”.

      - Từ năm 1991 đến năm 2000: Chính quyền B. Clintơn theo đuổi ba mục tiêu cơ bản của chiến lược “Cam kết và mở rộng”, Mĩ tìm cách vươn lên và chi phối, lãnh đạo toàn thế giới.

      0 Trả lời 14/12/21
      • Phạm Ba
        Phạm Ba

        Trong thời gian từ năm 1945 đến năm 1973, chính quyền Mĩ luôn thực hiện chính sách nhằm ngăn chặn, đàn áp phong trào đấu tranh của công nhân và các lực lượng tiến bộ. Mĩ triển khai chiến lược toàn cầu với tham vọng trở thành bá chủ thế giới. Trong năm 1972, Mĩ phát triển mối quan hệ với Trung Quốc.

        1973-1991: Mĩ tiếp tục triển khai “chiến lược toàn cầu”, với học thuyết Rigân, Mĩ vẫn tăng cường chạy đua vũ trang. 12/1989: Mĩ và Liên Xô tuyên bố chấm dứt “chiến tranh lạnh”.

        Trong thập kỷ 90, Chính quyền B. Clintơn theo đuổi ba mục tiêu cơ bản của chiến lược“Cam kết và mở rộng”, Mĩ tìm cách vươn lên và chi phối, lãnh đạo toàn thế giới.

        0 Trả lời 14/12/21
        • Vi Emm ✔️
          Vi Emm ✔️

          Mình mới chép lời giải ở bài Giải bài tập SGK Lịch sử 12 bài 6 á

          0 Trả lời 14/12/21

          Lịch Sử

          Xem thêm