Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Điện hạ Lịch Sử Lớp 12

Chủ trương của Đảng đối với Pháp trong thời gian trước ngày 6/3 và từ ngày 6/3/1946

Đảng và Chính phủ cách mạng đã thực hiện chủ trương, sách lược như thế nào đối với Pháp trong thời gian trước ngày 6/3 và từ ngày 6/3/1946?

3
3 Câu trả lời
  • Củ Mật
    Củ Mật

    1. Từ ngày 2/9/1945 đến trước ngày 6/3/1946:

    - Chủ trương: tập trung lực lượng chống Pháp ở miền Nam.

    - Sách lược:

    + Nhân dân Sài Gòn - Chợ Lớn nhất tề chống Pháp, chặn nguồn tiếp tế của địch, không hợp tác với chúng,…

    + Hàng vạn thanh niên sung vào các đoàn quân “Nam tiến”, sát cánh cùng nhân dân Nam Bộ và Nam Trung Bộ chiến đấu.

    + Nhân dân Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ thường xuyên tổ chức quyên góp tiền, gạo, quần áo, thuốc men,…

    2. Từ ngày 6/3/1946 đến ngày 19/12/1946:

    - Chủ trương: hòa với Pháp để đuổi nhanh quân Tưởng, tranh thủ thời gian để chuẩn bị kháng chiến lâu dài.

    - Sách lược: Ký Hiệp định Sơ bộ (6 - 3 - 1946) và Tạm ước (14 - 9 - 1946), nhân nhượng của Pháp một số quyền lợi về kinh tế, văn hóa. Tạm ước là giới hạn cuối cùng của sự nhân nhượng.

    Chú ý:

    Chủ trương và sách lược của Đảng và Chính phủ đối với thực dân Pháp ở hai giai đoạn có sự khác biệt tùy thuộc vào động thái của Pháp và Trung Hoa Dân quốc cũng như tình hình chuẩn bị cụ thể của ta.

    0 Trả lời 21/12/21
    • Củ Tỏi
      Củ Tỏi

      Hôm bữa tui chép trong bài Giải bài tập SGK Lịch sử 12 bài 17 á

      0 Trả lời 21/12/21
      • Chồn
        Chồn

        Trong khi Trung Hoa với danh nghĩa là quân Đồng Minh vào giải giáp quân Nhật ở Phía bắc và tay sai. Với tình hình phải đối mặt với nhiều kẻ thù Đảng ta đã đưa ra sách lược là hòa với Trung Hoa để tránh gây nhiều xung đột.

        Với sách lược là nhượng lại 70 ghê trong Quốc hội không thông qua bầu cử và 4 ghế trong chính phủ Liên hiệp và 1 chức phó chủ tịch. Đảng đông dương tuyên bố tan rã nhưng thực chất là đư vào hoạt động bí mật. nhân nhượng về quyền lợi về kih tế chính trị và thực phẩm.

        * Từ ngày 6 - 3 - 1946 đến ngày 19 - 12 - 1946: Với âm mưu xâm chiếm nước ta lần hai Pháp đã kí hiệp ước Hoa Pháp để thay Trung hoa với danh nghĩa giải giáp quân Nhật. Trong tình hình đó chính phủ ta đã chọn hòa với Pháp để tiến, tranh thủ thời gian củng cố lực lượng.

        Kí hiệp định sơ bộ với những điều khoản có lợi cho Pháp về kinh tế và chính trị. Pháp được đưa 15000 quân ra thay Trung Hoa ở Bắc, tuy nhiên đóng ở những nơi được quy định và trong thời hạn 5 năm. Chúng vẫn công nhận nền tự do của nước ta, những thuận lợi về kinh tế của nước ta và Pháp.

        0 Trả lời 21/12/21

        Lịch Sử

        Xem thêm