Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Sử năm 2020 trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong

Đề Sử chuyên vào 10 Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định) năm 2020

Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Sử trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định năm 2020 được VnDoc sưu tầm và đăng tải nhằm giúp các bạn học sinh có thêm nhiều tài liệu ôn thi vào lớp 10 môn Lịch sử để tham khảo chuẩn bị tốt cho kì thi tuyển sinh sắp tới đây đạt kết quả cao. Mời các bạn cùng tham khảo.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 9, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 9 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 9. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Sở GD&ĐT Nam Định

Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong

ĐỀ CHÍNH THỨC

KỲ THI TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 THPT CHUYÊN

NĂM HỌC: 2020 - 2021

Môn: Lịch sử (chuyên)

Ngày thi: 9.7.2020

Thời gian làm bài: 150 phút

Câu 1 (2,0 điểm)

a. Trình bày tóm tắt những hoạt động của Nguyễn Ái Quốc trong giai đoạn 1919 - 1925

b. Lý giải tại sao Người được Liên Hợp Quốc tôn vinh danh hiệu kép: Anh hùng giải phóng dân tộc - Danh nhân văn hóa thế giới.

Câu 2 (3 điểm)

Đọc tư liệu sau và thực hiện các nhiệm vụ:

Trong bản Tuyên ngôn độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định:

"Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy.".

a. Nêu nội dung của tư liệu trên.

b. Bằng những sự kiện lịch sử tiêu biểu của giai đoạn 1953 - 1954, anh/chị hãy làm sáng tỏ nội dung "quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập" của nhân dân ta.

Câu 3. (2,0 điểm).

Thế kỷ XX, Việt Nam giành được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hiện nay, nước ta là một trong số ít các quốc gia, đã thành công bước đầu trong cuộc chống đại dịch Covid-19, khống chế và đẩy lùi được đại dịch này.

a. Anh/chị hãy rút ra nguyên nhân chung dẫn đến những thắng lợi trên và chỉ ra mối quan hệ giữa những nguyên nhân đó.

b. Anh/chị cần làm gì để thực hiện tinh thần "chống dịch như chống giặc" của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam?

Câu 4. (3,0 điểm).

Năm 1995, Việt Nam gia nhập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Năm 2020, nước ta đảm nhận chức Chủ tịch của tổ chức này.

Anh/chị hãy trình bày sự ra đời, mục tiêu của ASEAN và đề xuất các giải pháp để Việt Nam hoàn thành tốt vai trò của mình.

Trên đây VnDoc đã hướng dẫn các bạn giải Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn Sử chuyên trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong. Hy vọng với đề thi này sẽ là tài liệu hữu ích cho các bạn tham khảo chuẩn bị cho kì thi vào lớp 10 THPT sắp tới.

.............................................

Ngoài Đề thi tuyển sinh vào lớp 10 chuyên Sử năm 2020 trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề Thi vào lớp 10 năm 2024 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
1 1.569
Sắp xếp theo

    Thi vào lớp 10 môn Lịch sử

    Xem thêm