Nam Thành Nguyễn

Em đã ứng dụng kỹ năng làm việc tích cực vào trong công việc và cuộc sống

như thế nào?

2
2 Câu trả lời
  • Gấu chó
    Gấu chó

    Kĩ năng làm việc tích cực giúp cho con người có sự tự tin, sảng khoái và vui vẻ hơn để từ đó có thể khám phá ra những tiềm năng vô tận của bản thân.

    Để có được kỹ năng làm việc tích cực, trước hết em phải thay đổi suy nghĩ của mình.

    + Nếu những gì chúng ta nghĩ đều là niềm vui thì chúng ta sẽ có niềm vui.

    + Nếu những gì chúng ta nghĩ đều là những chuyện bi thương, buồn chán thì tinh thần chúng ta sẽ suy sụp. Đó là quy luật “Nhân nào quả đó”. TS. Norman Vincent Peale đã chỉ ra rằng:”Người nào gửi đi những suy nghĩ tích cực sẽ kích hoạt thế giới quanh anh ta trở nên tích cực, và anh ta cũng sẽ nhận lại những kết quả tích cực”.

    Bạn phải thay đổi thái độ sống. Luôn tiếp nhận tất cả các nhiệm vụ được giao với một thái độ tích cực. Khi bạn tiếp nhận công việc với một thái độ tích cực, bạn sẽ trở nên nhiệt tình với công việc đó, bạn thực hiện từng công việc với niềm tự hào, say mê và tin tưởng.

    Tôn trọng những phẩm chất tốt đẹp hay những thành công của mọi người. Nếu bạn muốn người khác tôn trọng bạn, thì bạn hãy bắt đầu bằng việc tự tôn trọng mình.

    Thấu hiểu, chia sẻ những cảm xúc, những trải nghiệm với mọi người. Hãy học cách đồng cảm, đặt mình vào vị trí của mọi người để tìm hiểu xem tại sao họ lại có cách xử sự như vậy.

    Nói và làm những điều chúng ta tin tưởng, những điều xuất phát từ đáy lòng. Hãy làm việc một cách chân thành và hào hứng. Khi có một ai đó giúp đỡ chúng ta trong công việc, hãy cảm ơn họ một cách chân thành.

    Điều quan trọng nhất để trở nên tích cực với công việc là bạn phải biết bạn đang muốn gì, có mục đích, có hướng đi, thấy được mối liên hệ giữa những gì bạn đang làm với tương lai của mình.

    0 Trả lời 19/09/22
    • Tiểu Thư
      Tiểu Thư

      Luôn chủ động mọi thứ trong công việc và cuộc sống

      Đề cao tính kỉ luật cho bản thân

      Có trách nhiệm với công việc, cũng như nhữn việc mình làm

      Nghiêm túc tuân thủ những yêu cầu từ cấp trên.

      Có tinh thần học hỏi, sẵn sàng tiếp thu những kiến thức mới.

      Luôn có tinh thần lạc quan và vui vẻ trong công việc.

      0 Trả lời 19/09/22

      Hỏi bài

      Xem thêm