Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 11 bài 35: Động cơ đốt trong dùng cho tàu thủy

Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 11 bài 35

Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 11 bài 35: Động cơ đốt trong dùng cho tàu thủy được VnDoc.com sưu tầm và tổng hợp, là tài liệu học tập lớp 11 hay. Giải bài tập Công nghệ 11 sẽ giúp các em hệ thống lại những kiến thức đã học trong bài, định hướng phương pháp giải các bài tập cụ thể. Chúc các em học tốt!

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 11 bài 35: Động cơ đốt trong dùng cho tàu thủy để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết được tổng hợp lời giải của 2 bài tập trong sách giáo khoa môn Công nghệ lớp 11 bài 35. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây.

Câu 1 trang 149 SGK Công nghệ 11

Nêu đặc điểm của động cơ đốt trong trên tàu thuỷ.

Trả lời:

Đặc điểm:

  • Là động cơ đizen.
  • Có công suất lớn, có thể đạt trên 50000kw
  • Thường làm mát cưỡng bức bằng nước.
  • Số lượng xi lanh nhiều

Câu 2 trang 149 SGK Công nghệ 11

Trình bày đặc điểm của hệ thống truyền lực trên tàu thuỷ.

Trả lời:

Đặc điểm của hệ thống truyền lực trên tàu thuỷ:

  • Khoảng cách truyền momen quay từ động cơ đến chân vịt rất lớn.
  • Một động cơ có thế truyền momen cho hai, ba chân vịt hoặc ngược lại một chân vịt có thể nhận momen từ nhiều động cơ. Khi đó cần có bộ phận phân phối hoặc hoà công suất cho phù hợp.
  • Trên tàu thuỷ không có hệ thống phanh, mặc dù tàu thuỷ chuyển động với quán tính lớn. Khi cần giảm vận tốc đột ngột, người ta cho chân vịt thay đổi chiều quay bằng cách đảo chiểu quay của động cơ hoặc dùng hộp số có số lùi.
  • Đối với hệ thống truyền lực có hai chân vịt trơ lên, chân vịt có thể giúp cho quá trình lái được mau lẹ.
  • Một phần trục lắp chân vịt ngập trong nước, do vậy vấn đề chống ăn mòn và tránh nước lọt vào khoang tàu rất quan trọng.

VnDoc xin giới thiệu tới các em Giải bài tập SGK Công nghệ lớp 11 bài 35: Động cơ đốt trong dùng cho tàu thủy. Hi vọng đây sẽ là tài liệu hữu ích hỗ trợ các em làm bài tập hiệu quả. Mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Công nghệ lớp 11. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết thêm các môn Toán 11, Ngữ văn 11, Tiếng Anh 11, đề thi học kì 1 lớp 11, đề thi học kì 2 lớp 11...

Mời bạn đọc cùng tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 11 của VnDoc.com để có thêm tài liệu học tập nhé

Đánh giá bài viết
1 287
Sắp xếp theo

    Giải bài tập Công nghệ 11

    Xem thêm