Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Hươu Con Lịch Sử Lớp 12

Giải thích vì sao cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp lại bùng nổ ngày 19/12/1946

Vì sao cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp xâm lược bùng nổ ngày 19/12/1946?

4
4 Câu trả lời
  • Laura Hypatia
    Laura Hypatia

    Sau Hiệp định Sơ bộ (6/3/1946) và Tạm ước (14/9/1946), ta đã thực hiện nghiêm chỉnh. Nhưng với âm mưu xâm lược lâu dài đất nước ta, Pháp đã bội ước và tăng cường các hành động khiêu khích. Buộc nhân dân ta phải đứng lên kháng chiến chống Pháp.

    - Pháp khiêu khích và tổ chức tiến công ta ở nhiều nơi như Bắc Bộ, Nam Bộ, Nam Trung Bộ.

    - Ngày 18 - 12 - 1946, Pháp gửi tố hậu thư đòi Chính phủ Việt Nam phải giải tán lực lượng, để cho Pháp cai quản Hà Nội.

    ⟹ Trước những hành động xâm lược của thực dân pháp, nhân dân ta chỉ có một con đường cầm vũ khí kháng chiến để bảo vệ độc lập tự do… Ngày 18 và 19/12/1946, Ban Thường vụ Trung ương Đảng họp quyết định phát động toàn quốc kháng chiến. Ngay trong đêm 19 /12/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Trung ương Đảng và chính phủ ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến. Cuộc kháng chiến toàn quốc chống Pháp bùng nổ.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 21/12/21
    • Bé Cún
      Bé Cún

      Sau khi kí hiệp định sơ bộ và tạm ước thực dân Pháp bội ước thực hiện mọi chiêu trò công kích đẩy mạnh một cuộc chiến tranh xâm lược nước ta một lần nữa. Với những chiêu trò của Pháp đã buộc nhân dân ta phải đứng lên chống pháp không thể hòa hoãn được nữa.

      Pháp ném lựu đạn bắn sung vào nhiều nơi vô cớ. gây ra nhiều thiệt hại cho nhân dân ta ,trước tình hình đó Pháp gửi tối hậu thư cho Việt Nam buộc ta phải giải tán lực lượng, để Pháp cai quản Hà Nội, với dã tâm xâm lược nước ta một lần nữa. Trong bối cảnh đó, không thể hòa hoãn với Pháp mà bắt buộc phải thực hiện một cuộc chiến tranh vũ trang để giành lại độc lập.đảng và nhà nước ta đã quyết định chuẩn bị phong trào cứu nước khỏi cuộc xâm lược của Pháp. Ngày 19-12-1946 là ngày cả Hà nội đứng dậy kháng chiến đấu tranh chống pháp, đồng thời Chủ tịch Hồ Chí Minh phát động lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến được nhân dân cả nước hưởng ứng.

      0 Trả lời 21/12/21
      • Chàng phi công
        Chàng phi công

        Trong bài Giải bài tập SGK Lịch sử 12 bài 18 có lời giải ạ

        0 Trả lời 21/12/21
        • Gấu Bắc Cực
          Gấu Bắc Cực

          - Pháp bội ước sau khi ký Hiệp định Sơ bộ (6 - 3 - 1946) và Tạm ước (14 - 9 - 1946) với ta và đẩy mạnh chiến tranh xâm lược. Buộc nhân dân ta phải đứng lên kháng chiến chống Pháp.

          - Pháp khiêu khích và tổ chức tiến công ta ở nhiều nơi như Bắc Bộ, Nam Bộ, Nam Trung Bộ.

          - Ngày 18 - 12 - 1946, Pháp gửi tố hậu thư đòi Chính phủ Việt Nam phải giải tán lực lượng, để cho Pháp cai quản Hà Nội.

          - Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Trung ương Đảng đã họp và quyết định phát động kháng chiến trong toàn quốc.

          - Ngày 19 - 12 - 1946 được coi là ngày mở đầu cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp khi cả thành phố Hà Nội nổi dậy kháng chiến. Đồng thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng ra Lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến.

          0 Trả lời 21/12/21

          Lịch Sử

          Xem thêm