gia bảo nguyễn Hỏi Chung

Hội nghị thành lập đảng diển ra ở đâu?

- Hội nghị thành lập Đảng diển ra ở đâu? Vào thời gian nào?

Kết quả quan trọng của hội nghị là gì ?

- Em hãy kể lại bằng văn xuôi văn vần về 1 trong ba nội dung sau:

Bác Hồ ra đi tìm đường cưới nước ?

Không khí cách mạng tháng 8 năm 19945 ?

Bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập ?

2
2 Câu trả lời
  • Đen2017
    Đen2017

    Ngày mồng 2 tháng Chín năm 1945. Hà Nội tưng bừng màu đỏ. Một vùng trời bát ngát đèn và hoa, cờ bay đỏ những mái nhà, đỏ những rặng cây, mặt hồ. Biểu ngữ bằng các thứ tiếng Việt, Pháp, Anh, Hoa, Nga chăng khắp các đường phố: “Nước Việt Nam của người Việt Nam “, “Đả đảo chủ nghĩa thực dân Pháp”,... Các nhà máy, các cửa hiệu buôn đều nghỉ việc, chợ búa không họp. Mọi hoạt động buôn bán, sản xuất của thành phố tạm ngừng. Đồng bào thủ đô già, trẻ, gái, trai đều xuống đường. Mọi người đều nhận thấy mình phải có mặt trong ngày hội lớn đầu tiên của đất nước. Những dòng người đủ mọi màu sắc, từ khắp các ngả tuôn về vườn hoa Ba Đình. Những chiến sĩ dân quân mang theo côn, kiếm, mã tấu. Có những người vác theo cả những quả chùy đồng, những thanh long đao rút ra từ những giá vũ khí bày để trang trí các điện thờ. Trong hàng ngũ của các chị em phụ nữ nông thôn với những bộ quần áo ngày hội, có những người vấn khăn vàng, mặc áo tứ thân, thắt lưng hoa lý. Hàng chục vạn người nông dân từ ngoại thành đổ về Hà Nội với một niềm tự hào. Những cụ già vẻ mặt nghiêm trang. Những cô gái thủ đô hớn hở, áo màu rực rỡ, cùng với sự rộn ràng tươi vui là các em thiếu nhi. Những nhà sư, những ông cố đạo cũng rời nơi tu hành, xuống đường, xếp thành đội ngũ đến dự ngày hội lớn của dân tộc. Nắng mùa thu rất đẹp trên Quảng trường Ba Đình, từ giờ phút này đã đi vào lịch sử.

    Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Chủ tịch của Chính phủ lâm thời nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, đã ra mắt đồng bào như một lãnh tụ lần đầu xuất hiện trước đông đảo quần chúng. Lời nói của Bác điềm đạm, đầm ấm, khúc chiết, rõ ràng. Không phải là cái giọng hùng hồn người ta thường được nghe trong những ngày lễ long trọng. Nhưng người ta tìm thấy ngay ở đó những tình cảm sâu sắc, ý chí kiên quyết; tất cả đều tràn đầy sức sống; từng câu, từng tiếng đi vào lòng người.

    Đọc bản Tuyên ngôn Độc lập đến nửa chừng, Bác dừng lại và bỗng dưng hỏi: "Tôi nói, đồng bào nghe rõ không?". Một triệu con người cùng đáp, tiếng dậy vang như sấm: "Co.o.ó!" Từ giây phút đó, Bác cùng với cả biển người đã hòa làm một. Đây là bản Tuyên ngôn của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa vừa giành được độc lập bằng cuộc chiến đấu suốt tám mươi năm của dân tộc. Buổi lễ kết thúc bằng những lời thề Độc lập của nươc Việt Nam dân chủ cộng hòa.

    Lịch sử đã sang trang mới. Một kỷ nguyên mới bắt đầu: Kỷ nguyên của Độc lập, Tự do, Hạnh phúc. Bản đồ thế giới phải sửa đổi lại vì sự ra đời của một Nhà nước mới: Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 09/11/22
    • Bé Bông
      Bé Bông

      - Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam diễn tại Hương Cảng (Hồng Kông), Trung Quốc.Người chủ trì hội nghị là Nguyễn Ái Quốc, với chức vụ là phái viên của Quốc tế Cộng sản.

      - Hội nghị diễn ra từ ngày 6 tháng 1 đến ngày 7 tháng 2 năm 1930.

      - Kết quả: Hội nghị đã thống nhất chung các tổ chức Cộng sản thành một đảng thống nhất và duy nhất dẫn dắt đường lối cách mạng tới con đường giải phóng dân tộc, đánh đổ đế quốc, phong kiến.

      0 Trả lời 09/11/22
      • gia bảo nguyễn
        gia bảo nguyễn
        0 Trả lời 09/11/22

    Hỏi Chung

    Xem thêm