Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Hướng dẫn trồng rau muống bằng cành

Hướng dẫn trồng rau muống bằng cành

Trồng rau muống bằng cành không chỉ giúp giữ lại đặc tính của cây mẹ, tăng khả năng thành công mà còn rút ngắn được thời gian thu hoạch so với phương pháp gieo hạt truyền thống. Trong bài viết dưới đây VnDoc sẽ hướng dẫn các bạn cách tự trồng rau muống tại nhà cực dễ để các bạn cùng tham khảo.

Cách trồng cây bơ bằng hạt

Cách trồng gừng hành tỏi tại nhà cực dễ

Cách trồng nấm từ bã cà phê cực hay

Rau muống là một trong số những loại rau rất được ưa chuộng trong cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là vào mùa hè. Ngoài phương pháp gieo hạt, bạn còn có thể trồng rau muống bằng cách giâm cành. Với cách thức này, bạn sẽ rút ngắn được thời gian trồng và có rau sạch ăn hằng ngày luôn đấy.

Sau đây, hãy cùng VnDoc học cách trồng rau muống bằng cành cực đơn giản luôn nhé.

Cách tự trồng rau muống bằng cành đơn giản

1. Chuẩn bị giống rau muống

Hằng ngày, khi mua rau muống về ăn, nếu cảm thấy rau ngon thì bạn có thể giữ lại cành của nó để giâm trồng tại nhà. Cành được chọn làm giống là những cành bánh tẻ (không quá già cũng không quá non) và không bị sự tấn công của sâu bệnh. Tốt nhất là trong một mớ rau muống sau khi mua về, bạn ngắt phần ngọn non để ăn và giữ lại phần cành gốc ở dưới nhé.

2. Cách trồng rau muống bằng cành cực đơn giản

Về đất trồng, bạn có thể giâm cành rau muống trên nhiều loại đất khác nhau. Nếu không có vườn thì bạn có thể mua đất trồng chuyên dụng tại các cửa hàng cây giống để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho rau phát triển.

Hướng dẫn trồng rau muống bằng cành

Về chậu trồng thì bạn có thể tận dụng bất cứ thứ gì 'bỏ đi' trong nhà, chẳng hạn như xô, chậu nhựa, thùng xốp... Lưu ý là trước khi trồng, bạn cần phải đục lỗ thoát nước bên dưới để tránh tình trạng ngập úng.

Sau khi có chậu và có đất, bạn tiến hành cho đất vào bằng mặt chậu rồi nhẹ nhàng cắm cành gốc rau muống vào trong. Lưu ý là trồng thẳng hàng, thẳng lối với khoảng cách đều nhau.

Hướng dẫn trồng rau muống bằng cành

3. Cách chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh cho rau muống tại nhà

Rau muống là loại rau có thể trồng tại nhà quanh năm, kể cả mùa khô hay mùa mưa nên bạn cần phải lưu ý chăm sóc, tưới tiêu, chống ngập úng, đặc biệt là phòng trừ sâu bệnh cho cây. Công việc cũng cực kỳ đơn giản thôi.

  • Để đất trồng không quá khô, đặc biệt là vào mùa khô hạn và cây có đủ nước phát triển tươi tốt thì bạn cần tưới tiêu đều đặn mỗi ngày hai lần vào buổi sáng và buổi tối. Ngoài nước, bạn có thể bổ sung thêm nước vo gạo hay nước tiểu pha loãng... trong giai đoạn đầu mới giâm trồng để thúc cây nhanh ra rễ. Bằng cách này thì chỉ sau khoảng vài ngày thôi, bạn sẽ thấy cành gốc rau muống bắt đầu ra rễ trắng và nhú lên những mầm xanh mới.
  • Bên cạnh việc tưới nước, để cây phát triển tốt, bạn còn phải bón phân, bắt sâu bệnh, loại bỏ lá sâu và nhổ sạch cỏ xen lẫn với các gốc cây nữa.
  • Trong giai đoạn cuối, bạn tuyệt đối không bón phân cho rau. Rau muống cho thu hoạch nhiều lứa nên bạn cần phải thu hoạch đúng vụ, tránh việc để lâu, rau già làm giảm phẩm chất. Và khi thu hoạch, bạn nên bấm ngọn rau sát gốc nhưng không ngắn quá để cây tiếp tục ra thêm mầm mới cho vụ thu hoạch sau nhé.

Là một loại rau chứa nhiều dưỡng chất bổ dưỡng như vitamin, khoáng chất, protein, chất xơ..., rau muống được rất nhiều người yêu thích. Hy vọng với cách trồng rau muống bằng cành đơn giản trên, bạn đã sẵn sàng trồng rau để 'gây dựng' cho mình những chậu rau muống tươi tốt ngay tại nhà rồi nhé.

Hướng dẫn trồng rau muống bằng cành

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách trồng nhiều loại rau bổ dưỡng khác như cách trồng cây chùm ngây, cách trồng đậu rồng...

Đánh giá bài viết
1 2.342
Sắp xếp theo

    Tài liệu Nông - Lâm - Ngư Nghiệp

    Xem thêm