Anh nhà tui Lịch Sử Lớp 6

Lễ hội Đền Hùng được tổ chức vào ngày 10-3 âm lịch hằng năm có ý nghĩa như thế nào?

Lịch Sử lớp 6 Bài 14 Nhà nước Văn Lang - Âu Lạc - Kết nối tri thức, e cần gấp ạ

3
3 Câu trả lời
  • Ngọc Mỹ Nguyễn
    Ngọc Mỹ Nguyễn

    Lễ hội Đền Hùng còn gọi là Giỗ tổ Hùng Vương, là một lễ hội lớn nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các vua Hùng, những vị vua đầu tiên của dân tộc.

    Trả lời hay
    15 Trả lời 16/02/22
    • Chuột Chít
      Chuột Chít

      Ý nghĩa của việc tổ chức Lễ hội Đền Hùng vào ngày 10/3 âm lịch hằng năm:

      + Tưởng nhớ công lao của các vị vua Hùng; thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, hướng về nguồn cội của dân tộc Việt Nam.

      + Thể hiện niềm tự hào dân tộc (về nguồn gốc con rồng cháu tiên) đồng thời nhắc nhở chúng ta phải tìm hiểu thấu đáo bản sắc dân tộc, nguồn cội của tổ tiên; lịch sử dựng nước và giữ nước của cha ông; từ đó hình thành được ở mỗi người ý thức gìn giữ, phát huy các giá trị, thành quả tốt đẹp do thế hệ đi trước để lại.

      + Tổ chức Lễ Giỗ Tổ - Lễ hội Đền Hùng còn là dịp quan trọng để quảng bá ra thế giới về một di sản văn hóa vô cùng giá trị, độc đáo, đã tồn tại hàng nghìn năm, ăn sâu vào tâm hồn và tình cảm của mỗi người dân Việt

      Trả lời hay
      15 Trả lời 16/02/22
      • ๖ۣۜSིT_ lười nghĩ
        ๖ۣۜSིT_ lười nghĩ

        Lễ hội Đền Hùng còn gọi là Giỗ Tổ Hùng Vương, là một lễ hội lớn nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các vua Hùng, những vị vua đầu tiên của dân tộc. Thể hiện niềm tự hào dân tộc (nguồn gốc) của chúng ta.

        Trả lời hay
        10 Trả lời 16/02/22

        Lịch Sử

        Xem thêm