Luyện từ và câu lớp 2: Từ trái nghĩa, dấu chấm, dấu phẩy

Luyện từ và câu lớp 2: Từ trái nghĩa, dấu chấm, dấu phẩy là lời giải phần Luyện từ và câu SGK Tiếng Việt 2 tập 2 trang 120 có đáp án chi tiết cho từng bài tập cho các em học sinh tham khảo, củng cố các dạng bài tập tìm cặp từ trái nghĩa, điền dấu thích hợp. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 2 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 2. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 120 câu 1

Viết vào chỗ trống của những từ cho trước đế tạo thành từng cặp từ có nghĩa trái ngược nhau (từ trái nghĩa):

a) “đẹp, ngắn, nóng, thấp, lạnh, xấu, cao, dài”.

- Đó là những cặp từ:

đẹp xấu, ngắn dài, nóng/lạnh, thấp/cao

b) “lên, yêu, xuống, chê. ghét, khen”.

- Đó là những cặp từ: lên/xuống, yêu/ghét, khen/chê

“trời, trên, đất, ngày, dưới, đêm”.

- Đó là những cặp từ:

trời/đất, trên/dưới, ngày/đêm

Giải bài tập Tiếng Việt lớp 2 trang 120 câu 2

Chọn dấu chấm hoặc dấu phẩy điền vào mỗi ô trống trong đoạn sau:

Chủ tịch Hồ Chí Minh nói: “Đồng bào Kinh hay Tày, Mường hay Dao, Gia-rai hay Ê-đê, Xơ-đăng hay Ba-na và các dân tộc ít người khác đều là con cháu Việt Nam, đều là anh em ruột thịt. Chúng ta sống chết có nhau, sướng khổ cùng nhau, no đói giúp nhau”.

>> Bài tiếp theo: Tập đọc lớp 2: Tiếng chổi tre

...............................................

Trên đây, VnDoc.com đã liệt kê một số bộ đề hay để gửi tới các em lớp 2. Ngay từ giữa kỳ học, em hãy lên kế hoạch ôn tập cụ thể, mỗi ngày các em sẽ ôn một phần câu hỏi của một bộ môn. Mỗi tuần, các em hãy tự tổng kết lại đề cương ôn tập xem trong tuần, mình đã ôn được bao nhiêu bài. Cứ làm như vậy đến cuối học kì 2 để nắm thật chắc kiến thức nhé.

VnDoc.com xin tổng hợp: Tài liệu lý thuyết tổng hợp tất cả các kiến thức lớp 2, chắc chắn sau khi học xong phần lý thuyết này sẽ đem đến cho các bạn học sinh những kiến thức hữu ích và việc tìm ra phương pháp giải sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho các em.

......................................................................................

Ngoài bài Luyện từ và câu lớp 2: Từ trái nghĩa, dấu chấm, dấu phẩy, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đề cương thi học kì 2 lớp 2

Đề thi học kì 2 lớp 2 Tải nhiều

Đánh giá bài viết
26 29.116
Sắp xếp theo

    Học tốt tiếng Việt lớp 2

    Xem thêm