hổ báo cáo chồn Lịch Sử Lớp 12

Nêu hoàn cảnh lịch sử và diễn biến của Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Trình bày hoàn cảnh lịch sử và diễn biến của Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

3
3 Câu trả lời
  • Tiểu Hòa Thượng
    Tiểu Hòa Thượng

    * Hoàn cảnh lịch sử:

    - Cuối năm 1929, ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam ra đời, hoạt động riêng rẽ, tranh giành ảnh hưởng của nhau, công kích lẫn nhau, làm phong trào cách mạng trong nước có nguy cơ chia rẽ lớn.

    ⟹ Trong tình hình đó, Nguyễn Ái Quốc từ Xiêm đã trở về Hương Cảng, Quảng Châu, Trung Quốc để triệu tập hội nghị thống nhất các tổ chức cộng sản.

    * Diễn biến hội nghị:

    - Hội nghị bắt đầu họp từ ngày 6/1/1930 tại Cửu Long (Hương Cảng – Trung Quốc), dự hội nghị có đại biểu của Đông Dương Cộng sản đảng và An Nam Cộng sản đảng.

    - Tại hội nghị, Nguyễn Ái Quốc đã phê phán những quan điểm sai lầm của các tổ chức cộng sản hoạt động riêng rẽ.

    - Hội nghị thống nhất các tổ chức cộng sản thành một Đảng duy nhất lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam. Cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam cũng được thông qua.

    - Ngày 24/02/1930, Đông Dương Cộng sản Liên đoàn được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

    0 Trả lời 16/12/21
  • Bờm
    Bờm

    Từ năm 1929 đến năm 1930 phong trào đấu tranh của công nhân, nông dân, tiểu tư sản và các tầng lớp khác kết thành một làn sóng dân tộc, dân chủ ngày càng sâu rộng. Từ đó cách mạng Việt Nam đã đặt ra yêu cầu phải có sự lãnh đạo của một tổ chức cộng sản lãnh đạo.

    Năm 1929 ba tổ chức cộng sản (Đông dương cộng sản đảng, An Nam cộng sản đảng, Đông Dương cộng sản liên đoàn) ra đời và tích cực hoạt động lãnh đạo quần chúng đâu tranh. Tuy nhiên các tổ chức hoạt động riêng rẽ, tranh giành ảnh hưởng với nhau làm cho cách mạng trong nước có nguy cơ dẫn đến sự chia rẽ lớn, tình hình đã đặt ra yêu cầu cấp thiết tổ chức hợp nhất ba tổ chức này thành một tổ chức duy nhất.

    Nội dung:

    Nguyễn Ái Quốc đã phê phán những quan điểm sai lầm của các tổ chức cộng sản riêng rẽ và nêu chương trình Hội nghị.

    Hội nghị thảo luận và nhất trí ý kiến của Nguyễn Ái Quốc là thống nhất các tổ chức cộng sản thành một đảng duy nhất tên là Đảng Cộng sản Việt Nam.

    Hội nghị thông qua Chính cương vắn tắt của Đảng, Sách lược vắn tắt của Đảng ... do Nguyễn Ái Quốc soạn thảo. Đó là cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam, là Cương lĩnh giải phóng dân tộc sáng tạo, kết hợp đúng đắn vấn đề dân tộc và vấn đề giai cấp.

    Hội nghị cử Ban Chấp hàng Trung ương lâm thời, bàn kết hoạch để hợp nhất các tổ chức cộng sản ở trong nước nhân dịp Đảng ra đời, Nguyễn Ái Quốc ra lời kêu gọi nông dân, công nhân, binh lính, thanh niên, học sinh, anh chị em bị đàn áp bóc lột đấu tranh.

    0 Trả lời 16/12/21
  • Haraku Mio
    Haraku Mio

    Mình thấy trong bài Giải bài tập SGK Lịch sử 12 bài 13 có lời giải á

    0 Trả lời 16/12/21

Lịch Sử

Xem thêm