Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Củ Mật Lịch Sử Lớp 12

Ý nghĩa của việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Việc thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam đầu năm 1930 có ý nghĩa như thế nào?

3
3 Câu trả lời
  • Đội Trưởng Mỹ
    Đội Trưởng Mỹ

    Nguyễn Ái Quốc đã tìm ra con đường yêu nước và đã có những bước chuẩn bị và thành lập ra Đảng Cộng Sản vào năm 1930. Đảng cộng sản ra đời đã mang ý nghĩa quan trọng cho các phong trào yêu nước.

    Đảng ra đời là kết quả tất yếu của cuộc đấu tranh dân tộc và nhân dân Việt Nam đảng là sự sản phảm của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác với phong trào công nhân và phong trào yêu nước.

    Việc thành lập Đảng là một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Từ đây, cách mạng giải phóng dân tộc của Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo duy nhất của đảng cộng sản Việt Nam, một đảng có đường lối cách mạng khoa học, sáng tạo, có tổ chức chặt chẽ có đội ngũ cán bộ đảng viên kiên trung hi sinh cho lí tưởng của Đảng, cho độc lập dân tộc cho tự do của nhân dân.

    Đảng ra đời chứng tỏ giai cấp vô sản đã trưởng thành và đủ sức lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

    Đảng ra đời cáchh mạng Việt Nam trở thành bộ phân khăng khít của cách mạng thế giới.

    Đảng ra đời là sự chuẩn bị tất yếu đầu tiên cho tính quyết định cho những bước phát triển nhảy vọt mới trong sự phát triển của dân tộc Việt Nam.

    Trả lời hay
    7 Trả lời 16/12/21
    • Chuột nhắt
      Chuột nhắt

      Mình thấy trong bài Giải bài tập SGK Lịch sử 12 bài 13 có đáp án ạ

      Trả lời hay
      4 Trả lời 16/12/21
      • Sói già
        Sói già

        - Đảng cộng sản Việt Nam ra đời là kết quả của cuộc đấu tranh dân tộc và đấu tranh giai cấp quyết liệt, là sự sàng lọc nghiêm khắc của lịch sử Việt Nam đầu thế kỷ XX.

        - Là sản phẩm của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác - Lê-nin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước ở Việt Nam trong thời đại mới.

        - Là một bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Từ đây, cách mạng giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo duy nhất của Đảng cộng sản Việt Nam.

        - Là sự chuẩn bị tất yếu đầu tiên có tính quyết định cho những bước phát triển nhảy vọt mới trong lịch sử của dân tộc Việt Nam.

        Trả lời hay
        3 Trả lời 16/12/21

        Lịch Sử

        Xem thêm