Cô Ngọc Anh - Văn Tiểu Học Lịch Sử Lớp 12

Nêu nhận xét về phong trào dân tộc dân chủ ở Việt Nam

Hãy nhận xét về phong trào dân tộc dân chủ ở Việt Nam trong những năm 1919 - 1925.

4
4 Câu trả lời
  • ✎➻❥✿‿ɪzαɴα‿✿➻❥卍
    ✎➻❥✿‿ɪzαɴα‿✿➻❥卍

    - Về lực lượng: có những sĩ phu đã chuyển sang lập trường dân chủ tư sản tiêu biểu là Phan Bội Châu và Phan Châu Trinh, có những hoạt động đấu tranh của tư sản, tiểu tư sản, phong trào công nhân, nông dân.

    - Về mục tiêu: có những phong trào theo khuynh hướng dân chủ tư sản, có những hoạt động theo khuynh hướng vô sản, tiêu biểu là những hoạt động của Nguyễn Ái Quốc.

    - Về hình thức đấu tranh: có cả tập hợp, công khai, hoạt động bí mật, bất hợp pháp.

    - Về quy mô: rộng lớn, kể cả ở nước ngoài như: Pháp, Trung Quốc.

    0 Trả lời 16/12/21
    • Nhân Mã
      Nhân Mã

      + Phong trào diễn ra sôi nổi, với nhiều hình thức đấu tranh khác nhau (như phong trào của Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, phong trào của Tư sản và Tiểu tư sản) .Tuy các phong trào chưa đi đến thắng lợi cuối cùng nhưng nó đã góp phần khẳng định tinh thần đấu tranh của nhân dân Việt Nam.

      + Hoạt động trong những năm 1919-1925 của Nguyễn Ái Quốc đã giúp Người khẳng định con đường cứu nước cho dân tộc Việt Nam: Con đường cách mạng Vô sản.

      0 Trả lời 16/12/21
      • Heo con ngốc nghếch
        Heo con ngốc nghếch

        Sau khi nhìn nhận bối cảnh đất nước nghèo khổ, trong năm 1925 hai nhà yêu nước tiêu biểu cùng các nhà tri thức đã đứng lên giải phóng đất nước giành độc lập.

        Đầu tiên là phong trào Phan Bội Châu diễn ra sôi nổi, hưởng ứng thắng lợi cánh mạng tháng 10 Nga, Ông cùng các nhà tri thức đã thực hiện phông trào yêu nước nhưng không thành công. Tiếp tục với nhà yêu nước Phan Châu Trinh ông đã dùng biện pháp thương thảo Pháp, tuy nhiên Pháp là một nước xảo quyệt, vũ thương thảo bất thành.

        Ngoài hai phong trào vang dội của hai nhà yêu nước này, thì trong những năm 1925 thì cũng đã xuất hiện những phong trào của tư sản và tiểu tư sản, đã gây tiếng vang dội như anh hùng Phạm Hồng Thái mưu sát toàn quyền đông dương, như một báo hiệu cho phong trào yêu nước.

        Các phong trào yêu nước bấy giờ đều thất bại theo khuynh hướng tư sản, tuy nhiên những thất bại đó đã góp phần cho Việt Nam tìm ra con đường cứu nước tốt nhất.

        Hoạt động của Nguyễn Ái Quốc khi nhận thấy con đường mà các nhà yêu nước trước đã chọn không phù hợp, khi đọc được những bản luận văn của Lê nin thì ông nhận thấy rằng con đường duy nhất có thể cứu đất nước là đi theo con đường xã hội chủ nghĩa.

        0 Trả lời 16/12/21
        • Kẻ cướp trái tim tôi
          Kẻ cướp trái tim tôi

          Bữa tui chép lời giải ở bài Giải bài tập SGK Lịch sử 12 bài 12 á

          0 Trả lời 16/12/21

          Lịch Sử

          Xem thêm