Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Bé Heo Lịch Sử Lớp 12

Tóm tắt hoạt động yêu nước của người Việt Nam ở nước ngoài những năm 1919 – 1925

Nêu tóm tắt hoạt động yêu nước của người Việt Nam ở nước ngoài trong những năm 1919 – 1925.

3
3 Câu trả lời
  • Kẻ cướp trái tim tôi
    Kẻ cướp trái tim tôi

    Sau khi nhìn nhận được đất nước đang bị thực dân Pháp khai thác thuộc địa với những chính sách thô bạo, khiến đời sống người dân khổ cực. Hai nhà yêu nước là Phan Bội Châu và Phan Châu Trinh đã gây vang dội với những phong trào yêu nước.

    Đầu tiên khi hưởng ứng cách mạng tháng 10 - Nga, Phan Bội Châu đã như tiếp nhận một luồng sáng mới. Đã cùng với những nhà tri thức hoạt động phong trào yêu nước, tuy nhiên không thành công.

    Với nhà yêu nước Phan Châu Trinh ông đã viết Thất điều thư tổ chức diễn thuyết, vạch những tội ác của chế độ quân chủ, ở Việt Nam. Hô hào Khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh. Ông tiếp tục tuyên truyền lên án chế độ quân chủ vào trong nước với những nhà tri thức yêu nưỡ, khơi dậy các phong trào yêu nước lúc bấy giờ.

    Trong bối cảnh đó rất nhiều người Việt Nam sống ở pháp đã tham gia hoạt động yêu nước, chuyển các tài liệu sách báo về nước để khai sáng hoạt động yêu nước trong nước. tập hợp những nhà tri thức sinh viên yêu nước 1923 đã tổ chức hội tâm tâm xã.

    0 Trả lời 16/12/21
    • Milky Nugget
      Milky Nugget

      * Hoạt động nhà yêu nước của người Việt Nam ở nước ngoài trong những năm 1919 - 1925:

      - Những hoạt động của Phan Bội Châu như: dịch ra chữ Hán cuốn Điều tra chân tướng Nga La Tư, viết Truyện Phạm Hồng Thái,... => gây tiếng vang đối với phong trào yêu nước trong nước.

      - Phan Châu Trinh: viết Thất điều thư, tổ chức diễn thuyết lên án chế độ quân chủ và quan trường ở Việt Nam, tiếp tục hô hào "khai dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh",... Nhiều tầng lớp nhân dân hưởng ứng hoạt động của Phan Châu Trinh.

      - Năm 1923, tại Quảng Châu những người yêu nước thành lập ra Tâm tâm xã.

      - Ngày 19/6/1924, Phạm Hồng Thái thực hiện vụ mưu sát Toàn quyền Đông Dương Méc lanh ở Sa Diện (Quảng Châu).

      0 Trả lời 16/12/21
      • Vợ là số 1
        Vợ là số 1

        Bữa mình chép trong bài Giải bài tập SGK Lịch sử 12 bài 12 á

        0 Trả lời 16/12/21

        Lịch Sử

        Xem thêm