Nam Chu Khoa Học Tự Nhiên

Nguồn gốc hình thành Trái Đất

Lịch sử về Trái Đất

3
3 Câu trả lời
  • Gấu Bắc Cực
    Gấu Bắc Cực

    Nguồn gốc hình thành Trái Đất:

    - Mặt Trời khi hình thành di chuyển trong dải Ngân Hà, đi qua đám mây bụi và khí.

    - Do lực hấp dẫn của Vũ Trụ mà trước hết là của Mặt Trời, khí và bụi chuyển động quanh Mặt Trời theo quỹ đạo hình elip, dần dần ngưng tụ thành các hành tinh (trong đó có Trái Đất).

    0 Trả lời 14:22 10/05
    • Thần Rồng
      Thần Rồng

      - Trái đất hình thành từ một vụ nổ cực lớn trên Mặt trời cách đây khoảng 4,5 tỷ năm. Với vụ nổ năng lượng mặt trời, hàng ngàn tảng đá phân tán trong không gian. … Một trong số họ đã tạo ra hành tinh Trái đất.

      + Sự hình thành của Trái đất cách đây khoảng 1 tỷ năm, trong thời kỳ này, hành tinh này cực kỳ nóng, tương đương với một quả cầu lửa khổng lồ, không chứa dù chỉ là một dạng sự sống.

      + Do đó, lặp đi lặp lại nhiều lần, bề mặt Trái đất dần nguội đi và một lượng lớn nước tích tụ, hình thành nên các đại dương nguyên thủy. Sự thay đổi này cũng tạo ra một lớp đá mỏng trên khắp Trái đất. Tất cả những thay đổi này kéo dài khoảng 800 triệu năm.

      + Các dạng sống đầu tiên trên hành tinh Trái đất đã xuất hiện hơn 3,5 tỷ năm trước. Chúng là những sinh vật đơn bào, cực kỳ đơn giản, phát sinh từ cái mà các nhà khoa học gọi là "súp nguyên thủy". … Các axit amin tạo ra từ món súp đó là nền tảng của sự sống trên hành tinh cho đến tận ngày nay.

      0 Trả lời 14:26 10/05
      • Gấu chó
        0 Trả lời 14:27 10/05

        Khoa Học Tự Nhiên

        Xem thêm