Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễn Hà Hữu Phước

Nhà bạn Hương ở giữa trung tâm thành phố, không có đất trồng rau nên m

ẹ bạn đã cải tạo mái tầng 3 thành vườn rau sạch của gia đình vừa cung cấp rau sạch lại vừa giảm được nắng nóng vào mùa hè. Vấn đề mẹ Hương đang phân vân nhất là cách xử lia thân, cành , lá của giàn mướp, cây cà pháo và gốc rễ già của các cây rau khác. Nếu em là Hương em sẽ đưa ra một số giải pháp để xử lí chất thải hữu cơ giúp mẹ như thế nào?

1
1 Câu trả lời
  • ngoc chi dinh thi
    ngoc chi dinh thi

    1. Tạo ra khu chứa phân compost: Mẹ Hương có thể thiết lập một khu vực nhỏ trong vườn để chứa chất thải hữu cơ, sau đó chuyển nó sang một khu vực khác để phân hủy và tạo ra phân compost.

    2. Sử dụng kỹ thuật chôn lớp: Bằng cách chôn các cành, lá và thân cây vào đất, mẹ Hương có thể tận dụng chúng như một phần của hệ thống sinh học trong đất, giúp cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng.

    3. Áp dụng phương pháp "lasagna gardening" (vườn lasagna): Mẹ Hương có thể xếp lớp chất thải hữu cơ, như lá, cành và bã cỏ, xen kẽ với lớp đất trong một khu vực cụ thể. Sau một thời gian, các lớp này sẽ phân hủy và tạo ra một lớp đất giàu dinh dưỡng cho vườn.

    4. Sử dụng hệ thống lọc nước: Nếu có hệ thống thu thập nước mưa, mẹ Hương có thể sử dụng nước này để pha loãng chất thải hữu cơ và tạo thành dung dịch phân bón tự nhiên.

    5. Tận dụng dịch chiết từ chất thải hữu cơ: Mẹ Hương có thể sử dụng phương pháp chiết để lấy dịch chiết từ chất thải hữu cơ, sau đó sử dụng dịch này như một loại phân bón tự nhiên cho cây trồng.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 19:24 26/04

    Hỏi bài

    Xem thêm