Biết Tuốt Lịch Sử Lớp 12

Những nhân tố thúc đẩy kinh tế Mĩ phát triển trong giai đoạn 1945 - 1973

Phân tích những nhân tố chủ yếu thúc đẩy kinh tế Mĩ phát triển nhanh trong giai đoạn 1945 - 1973.

4
4 Câu trả lời
  • Kim Ngưu
    Kim Ngưu

    Những nhân tố thúc đẩy kinh tế Mĩ phát triển nhanh trong giai đoạn 1945 - 1973 bao gồm:

    - Một là, lãnh thổ Mĩ rộng lớn, tài nguyên thiên nhiên phong phú, nguồn nhân lực dồi dào, trình độ kĩ thuật cao, năng động, sáng tạo.

    + Lãnh thổ Mĩ rộng lớn: phát triển các cùng chuyên canh quy mô lớn, mở rộng sản xuất công nghiệp và phát triển dịch vụ.

    + Tài nguyên thiên nhiên phong phú: cung cấp nguyên liệu cho phát triển công nghiệp.

    + Nguồn nhân lực dồi dào, trình độ kĩ thuật cao, năng động, sáng tạo là cơ sở quan trọng tăng năng suất lao động và phát triển đa dạng các ngành kinh tế.

    - Hai là, Mĩ lợi dụng chiến tranh để làm giàu: thu lợi nhuận từ việc buôn bán vũ khí.

    + Trong chiến tranh thế giới thứ hai, Mĩ là một trong ba lực lượng trụ cột trong khối đồng minh chống phát xít nên trong Hội nghị Ianta Mĩ được phân chia vùng ảnh hưởng rộng lớn.

    + Hơn nữa, là quốc gia đi đầu trong cách mạng Khoa học - kĩ thuật nên Mĩ đã sản xuất ra nhiều vũ khí để bán cho các nước tham chiến.

    - Ba là, Mĩ đã áp dụng thành công những thành tựu của cuộc cách mạng khoa học - kỹ thuật hiện đại.

    + Giúp nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, điều chỉnh hợp lí cơ cấu sản xuất.

    + Cuộc cách mạng này đã giúp thay đổi các nhân tố sản xuất từ tư liệu sản xuất đến người lao động.

    - Bốn là, các tổ hợp công nghiệp - quân sự, các công ti tập đoàn tư bản lũng đoạn Mĩ có sức sản xuất, cạnh tranh lớn và có hiệu quả ở cả trong và ngoài nước. Các công ti này mang lại lợi nhuận rất lớn cho kinh tế Mĩ.

    - Năm là, các chính sách và biện pháp điều tiết của nhà nước đóng vai trò quan trọng thúc đẩy kinh tế Mĩ phát triển. Chính sách của chính phủ đúng đắn là điều kiện quan trọng dẫn đầu, tạo môi trường cho sự phát triển.

    0 Trả lời 14/12/21
    • chang
      chang

      - Lãnh thổ Mĩ rộng lớn, tài nguyên thiên nhiên phong phú, nguồn nhân lực dồi dào, trình độ kỹ thuật cao, tạo thuận lợi để phát triển kinh tế.

      - Mĩ lợi dụng chiến tranh để làm giàu, thu lợi nhuận từ buôn bán vũ khí và phương tiện chiến tranh. Trong chiến tranh thế giới thứ 2, Mĩ là nước trung lập, Mĩ lợi dụng chiến tranh để bán vũ khí cho các nước tham chiến. đây là nguồn thu lớn về kinh tế đối với nước này.

      - Áp dụng thành công thành tựu của cuộc cách mạng khoa học-kĩ thuật hiện đại giúp nâng cao năng suất, hạ giá thành sản phẩm.

      - Các tổ hợp công nghiệp - quân sự, các tập đoàn tư bản Mĩ có sức cạnh tranh lớn, hoạt động hiệu quả cả trong và ngoài nước.

      - Vai trò điều tiết của nhà nước.

      0 Trả lời 14/12/21
      • Vợ nhặt
        Vợ nhặt

        Trải qua cuộc chiến tranh thế giới Mĩ dần ngày càng trưởng thành và không ngừng phát triển. Trở thành nước đứng đầu thế giới về kinh tế chính trị. Tuy cũng tham chiến nhưng Mĩ là nước khôn khéo, đã kéo cuộc chiến tranh thành miếng mồi ngon cho mình. Lợi dụng thời cơ đó để bán vũ khí kiếm lợi nhuận cho mình.

        Không chỉ vậy Mĩ còn là nước nhận sự ưu ái của thiên nhiên, là một nước có lãnh thổ rộng lớn dân số đông, điều kiện việc làm phong phú, điều đó giúp cho Mĩ trở thành nước phát triển.

        Là một nước ngày càng phát triển, Mĩ đã sử dụng kĩ thuật khoa học hiện đại, áp dụng công nghệ tiên tiến vào sản xuất công nghiệp. Các chính sánh nhà nước Mĩ đã khuyến khích phát triển kinh tế theo hướng hiện đại như vậy.

        Ngoài ra chúng ta không thể không nhắc đến Mĩ đã xây dựng những công ti, các tập đoàn có sức hút sản xuất thu hút vốn và đầu tư nước ngoài. Nhờ các chính sách trên Mĩ đã đạt những thành tựu to lớn về kinh tế xã hội. Không ngừng phát triển đời sống nhân nhân cải thiện rõ rệt.

        0 Trả lời 14/12/21
        • Thần Rồng
          Thần Rồng

          Hôm bữa mình chép lời giải ở bài Giải bài tập SGK Lịch sử 12 bài 6 á bạn

          0 Trả lời 14/12/21

          Lịch Sử

          Xem thêm