Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
mc mino

Sau bao ngày học hành vất vả và dịch Covid-19 đã được kiểm soát, Tít c

ùng M người bạn của mình lên kế hoạch để đi chơi. Nhà của Tít và các bạn của Tít nằm trên cùng 1 con đường, các nhà được đánh vị trí từ 1 đến N, mỗi nhà cách nhau 1 mét. Nhà của Tít ở vị trí 1 và địa điểm vui chơi ở vị trí N. Nhà M người bạn của Tít ở các vị trí a1, a2,..., aM. Ngoài ra trên tuyến đường còn có P trạm xe buýt tại các vị trí b1, b2, ..., bP.

Từ nhà mình, Tít lần lượt đi đến nhà của các bạn mình theo kế hoạch. Tít có thể đi bằng taxi hoặc xe buýt. Với taxi, Tít có thể bắt từ bất kì vị trí nào, giá của taxi là T đồng/mét. Với xe buýt, Tít chỉ có thể bắt từ trạm này và đi đến một trạm khác, giá của xe buýt là B đồng/lượt không phân biệt khoảng cách. Do còn phải để dành tiền để đi chơi, Tít không thể lãng phí quá nhiều tiền cho việc đi lại. Bạn hãy giúp Tít tìm cách đi đón tất cả các bạn và đến điểm vui chơi với số tiền phải trả là ít nhất nhé!

Yêu cầu: Cho biết số nhà trên đường, các nhà phải đến đón, số trạm x

Hỏi bài

Xem thêm