Soạn văn 11 bài: Luyện tập phỏng vấn và trả lời phỏng vấn

Soạn văn lớp 11 ngắn gọn

Tài liệu Soạn văn 11 bài: Luyện tập phỏng vấn và trả lời phỏng vấn đã được VnDoc tổng hợp và đăng tải để phục vụ công việc học tập của các bạn học sinh lớp 11 được tốt hơn. Mời các bạn và thầy cô tham khảo.

Soạn văn lớp 11 Luyện tập phỏng vấn và trả lời phỏng vấn

Câu 1 (trang 205 sgk Ngữ Văn 11 Tập 1):

Giả định anh (chị) cần phỏng vấn và trả lời phỏng vấn về việc giảng dạy và học tập môn Ngữ văn THPT.

Gợi ý: Cần tiến hành theo các bước

a, Khâu chuẩn bị:

- Xác định chủ đề của cuộc phỏng vấn.

- Xác định mục đích công việc.

- Xác định đối tượng phỏng vấn.

- Xác định hệ thống câu hỏi và những yêu câu

b, Tiến hành phỏng vấn

- Người đóng vai trò phỏng vấn tiến hành việc phỏng vấn dựa trên hệ thống câu hỏi đã chuẩn bị sẵn. Trong quá trình phỏng vấn cần chú ý: Lời dẫn dắt vào đề ngắn gọn, tạo không khí vui vẻ, biết cách xử lí linh hoạt. Kết thúc buổi phỏng vấn, người phỏng vấn cám ơn người trả lời phỏng vấn.

- Người trả lời phỏng vấn tiến hành phỏng vấn trên cơ sở câu hỏi mà người phỏng vấn đã chuẩn bị, đồng thời khi trả lời cần cung cấp đầy đủ thông tin về chủ đề phỏng vấn, nên có những câu trả lời thú vị nhưng tránh lạc đề và cần phải trả lời một cách trung thực.

Câu 2 (trang 206 sgk Ngữ Văn 11 Tập 1):

Tiến hành phỏng vấn và trả lời phỏng vấn với đề tài: Hỏi chuyện một người bạn đến từ một vùng quê (hoặc từ một quốc gia) khác.

Khi phỏng vấn cần tiến hành đầy đủ theo các bước. Chú ý người phỏng vấn khi đưa ra những câu hỏi cần thể hiện sự quan tâm, gần gũi, lịch sự.

------------------------------------

Trên đây VnDoc.com đã giới thiệu tới bạn đọc tài liệu: Soạn văn 11 bài: Luyện tập phỏng vấn và trả lời phỏng vấn. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Đề thi học kì 1 lớp 11, Thi thpt Quốc gia môn Văn, Thi thpt Quốc gia môn Địa lý, Thi thpt Quốc gia môn Lịch sử mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Đánh giá bài viết
1 542
Sắp xếp theo

    Soạn Văn Lớp 11 (ngắn nhất)

    Xem thêm