Soạn văn 11 bài: Luyện tập viết bản tin

Soạn văn lớp 11 ngắn gọn

Tài liệu Soạn văn 11 bài: Luyện tập viết bản tin đã được VnDoc tổng hợp và đăng tải với nội dung đầy đủ và ngắn gọn để giúp các bạn học sinh lớp 11 có kết quả cao hơn trong học tập. Mời thầy cô cùng các bạn tham khảo.

Soạn văn lớp 11 Luyện tập viết bản tin

Dưới đây là Soạn văn 11 bài Luyện tập viết bản tin bản rút gọn, kích vào đây nếu bạn muốn tham khảo Soạn văn 11 bài Luyện tập viết bản tin bản đầy đủ.

Câu 1 (trang 178 sgk Ngữ Văn 11 Tập 1):

a, Về cấu trúc: bản tin có nhan đề, triển khai tư thông tin khái quát đến cụ thể chi tiết. Phần sau cụ thể hóa và lí giải cho phần trước.

b, Về dung lượng: độ dài bản tin trung bình, thông tin về kết quả và các sự kiện.

c, Với những đặc điểm nêu trên, bản tin này thuộc loại bản tin thường.

Câu 2 (trang 178 sgk Ngữ Văn 11 Tập 1):

a, Nội dung chủ yếu của bản tin: dự án phát triển và đưa cây dược liệu Việt Nam ra thị trường thế giới và được lựa chọn vào danh sách 10 ứng cử viên cho giải thưởng “Môi trường và phát triển 2007”.

b, Cách thức để nhanh chóng nắm được nội dung thông tin của bản tin:

- Căn cứ vào nhan đề của bản tin.

- Căn cứ vào câu mang nội dung thông tin quan trọng nhất có liên quan đến sự kiện được nhắc đến trong nhan đề. Câu này thường đứng đầu bản tin.

Câu 3 (trang 179 sgk Ngữ Văn 11 Tập 1):

- Bản tin đã cho có điểm không hợp lí, đó là việc đưa thông tin về số lượng các trường đại học đăng kí dự thi vào vị trí như đã có ở trong bài là không hợp lí, vì trước và sau đó đều là những câu nói về thể thức của cuộc thi.

- Cách sửa lại bằng cách đưa câu “Đến nay đã có 50 trường đại học trong cả nước đăng kí tham gia cuộc thi” xuống cuối của bản tin.

Câu 4 (trang 179 sgk Ngữ Văn 11 Tập 1):

Để viết được bản tin về một trong các tình huống đã cho cần:

- Thu thập và lựa chọn tư liệu:

+ Thời gian, địa điểm xảy ra sự kiện

+ Diễn biến, nội dung sự kiện

+ Kết quả sự kiện

- Đặt tên cho bản tin, viết phần mở đầu, phần triển khai bản tin theo yêu cầu và mục đích của mỗi phần.

------------------------------------

Trên đây VnDoc.com đã giới thiệu tới bạn đọc tài liệu: Soạn văn 11 bài: Luyện tập viết bản tin. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Đề thi học kì 1 lớp 11, Thi thpt Quốc gia môn Văn, Thi thpt Quốc gia môn Địa lý, Thi thpt Quốc gia môn Lịch sử mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Đánh giá bài viết
2 1.681
Sắp xếp theo

    Soạn Văn Lớp 11 (ngắn nhất)

    Xem thêm