Mọt sách Khoa Học Tự Nhiên

Tại sao chúng ta cần nấu chín thức ăn, đun sôi nước uống, rửa sạch các loại thực phẩm trước khi sử dụng

Vận dụng trang 123 KHTN lớp 6 sách Chân trời sáng tạo

5
5 Câu trả lời
  • Người Nhện
    Người Nhện

    - Thức ăn, nước uống chưa được rửa sạch, nấu chín, đun sôi sẽ có thể chứa một số vi khuẩn gây hại hoặc nguyên sinh vật gây hại như trùng kiết lị. Nếu ăn những thức ăn, nước uống này, cơ thể có thể bị nhiễm bệnh, gây hại cho sức khỏe.

    - Khi rửa sạch các loại thực phẩm, đun sôi nước và nấu chín thức ăn trước khi sử dụng, các vi khuẩn có hại hoặc nguyên sinh vật gây hại này có thể được loại bỏ, tiêu diệt trước khi chúng ta đưa những mầm bệnh đó vào cơ thể

    → Đây chính là một trong những biện pháp phòng chống bệnh do vi khuẩn, nguyên sinh vật gây ra đặc biệt là những bệnh lây nhiễm qua đường tiêu hóa.

    0 Trả lời 22/06/22
    • Khang Anh
      Khang Anh

      Bởi vì nguyên sinh vật có thể sống, tồn tại trên chính thức ăn, nước uống mà chúng ta sử dụng. Việc nấu chín thức ăn, đun sôi nước uống, rửa sạch thực phẩm là những biện pháp loại bỏ, tiêu diệt vi sinh vật trước khi chúng ta nạp những thứ đó vào cơ thể, giúp phòng chống các bệnh do nguyên sinh vật gây nên.

      0 Trả lời 22/06/22
      • Cô Độc
        Cô Độc

        Vì sao chúng ta cần nấu chính thức ăn đun sôi nước uống và rửa sạch các loại thực phẩm trước khi sử dụng ?
        → Vì trong thức ăn chứa các nguyên sinh vật hoặc vi khuẩn . Rửa là phương pháp loại bỏ tổng quát món ăn . Đun sôi là phương pháp diệt các vi khuẩn hoặc nguyên sinh vật . Phòng chống các bệnh do nguyên sinh vật hoặc vi khuẩn gây nên

        0 Trả lời 22/06/22
        • Củ Đậu
          Củ Đậu

          cám ơn ạ

          0 Trả lời 22/06/22
          • Ba Lắp
            Ba Lắp

            xin cảm ơn ạ

            0 Trả lời 22/06/22

            Khoa Học Tự Nhiên

            Xem thêm