Ngọc Quế Anh

Tại sao lúc quân lính khiêng Lê Hữu Trác vào trong phủ chúa lại chạy mà không đi chậm

?

3
3 Câu trả lời
  • Bánh Tét
    Bánh Tét

    Lúc quân lính khiêng Lê Hữu Trác vào trong phủ chúa lại chạy mà không đi chậm vì quân lính được triều đình phái đến để mời và đón Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác vào triều đình chữa bệnh cho thế tử. Việc chữa bệnh rất gấp rút do thế tử bị bệnh lâu ngày không khỏi nên việc đưa Lê Hữu Trác vào triều cần phải tiến hành khẩn trương, gấp rút, chính vì thế, để đến kinh thành được nhanh nhất thì khi khiêng Lê Hữu Trác vào trong phủ chúa, quân lính phải chạy chứ không đi chậm.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 06/09/22
    • Bon
      Bon

      Thế tử bị bệnh lâu ngày không khỏi dù trong cung tất cả các danh y đã ra sức thăm khám, chữa bệnh cho người. Tiếng lành đồn xa, ai cũng biết Hải Thượng Lãn Ông - Lê Hữu Trác là vị danh y tài giỏi, đức độ có tiếng chuyên chữa bệnh giúp đỡ người nghèo. Chính vì thế, chúa Trịnh đã phái quân lính đến mời Hải Thượng Lãn Ông vào kinh thành chữa bệnh cho thế tử. Chữa bệnh cứu người là việc làm khẩn trương, gấp rút không thể chậm trễ nên khi khiêng Lê Hữu Trác vào phủ chúa, quân lính đã chạy mà không đi chậm.

      0 Trả lời 06/09/22
      • Bé Gạo
        Bé Gạo

        Quân lính vốn là bậc tôi tớ phải nghe lời quan lại, vua chúa, những người có vị trí cao hơn mình. Nếu họ không nghe lời hoặc không hoàn thành công việc một cách thật tốt thì họ sẽ bị khiển trách, thậm chí là phạt nặng. Chính vì thế, khi được triều đình phái đến đón Hải Thượng Lãn Ông về kinh chữa bệnh cho thế tử, quân lính đã gấp rút đi ngay và nỗ lực mời ông về kinh, trên đường về, quân lính khiêng Lê Hữu Trác lại chạy mà không đi bộ bởi lẽ việc chữa bệnh cho thế tử vô cùng gấp rút, cần thiết, nếu không về kịp sẽ bị khiển trách.

        0 Trả lời 06/09/22

        Hỏi bài

        Xem thêm