Tập đọc lớp 2: Sông Hương

Tập đọc lớp 2: Sông Hương là lời giải phần Tập đọc SGK Tiếng Việt 2 tập 2 trang 73 được VnDoc biên soạn bám sát theo nội dung sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 2 giúp các em học sinh ôn tập, củng cố các dạng bài đọc hiểu Tiếng Việt lớp 2. Mời các em cùng tham khảo.

Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 73 câu 1

Tìm những từ chỉ các màu xanh khác nhau của sông.

- Hướng dẫn: Em đọc kĩ đoạn đầu, tìm những từ chỉ màu sắc với những độ đậm nhạt khác nhau khi nói về sông Hương. Đó chính là nội dung em cần tìm.

- Gợi ý: Những từ chỉ màu xanh của sông Hương là: “xanh thẳm, xanh biếc, xanh ngọc

Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 73 câu 2

Vào mùa hè và vào những đêm trăng, sông Hương đổi màu như thế nào?

- Hướng dẫn Em đọc kĩ 2 đoạn văn từ “Mỗi mùa hè” cho đến “dát vàng”. Suy nghĩ xem sông Hương đổi thành những màu gì? Tìm được những từ ngữ chỉ các màu đó là em đã tìm được câu trả lời.

- Gợi ý: Vào mùa hè Hương Giang bỗng thay chiếc áo xanh hàng ngày thành một dải. Những đêm trăng dòng sông là một đường trăng lung linh dát vàng.

Giải Tiếng Việt lớp 2 trang 73 câu 3

Vì sao nói sông Hương là một đặc ân của thiên nhiên dành cho thành phố Huế?

- Hướng dẫn: Em đọc kĩ lại toàn bài, chú ý đoạn văn cuối, suy nghĩ tìm câu trả lời.

- Gợi ý: Vẻ đẹp thơ mộng huyền ảo đầy hấp dẫn của sông Hương dường như phần nhiều là do trời đất tạo nên. Chính thành phố Huế nhờ có sông Hương mà không khí trở nên trong lành, tạo cho thành phố một vẻ đẹp êm đềm. Cho nên nói sông Hương là một đặc ân của thiên nhiên dành cho phố Huế là như vậy.

Ngoài bài Tập đọc lớp 2: Sông Hương, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 2, đề thi học kì 2 lớp 2 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán 2, Tiếng Việt 2, Tiếng Anh lớp 2. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đề thi giữa học kì 2 lớp 2 năm học 2020 - 2021 do VnDoc biên soạn:

Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 2 năm học 2020 - 2021

Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 2 năm học 2020 - 2021

Đề thi giữa học kì 2 lớp 2 năm học 2020 - 2021 Hay chọn lọc:

Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 2 năm học 2020 - 2021

Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 2 năm học 2020 - 2021

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 2, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 2 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 2. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
31 5.275
Sắp xếp theo

    Học tốt tiếng Việt lớp 2

    Xem thêm