Tả một đêm trăng đẹp Hay Chọn Lọc (7 mẫu)

Văn mẫu lớp 3: Tả một đêm trăng đẹp bao gồm những bài văn mẫu hay chọn lọc là tài liệu học tập hữu ích, giúp các thầy cô hướng dẫn các em viết bài văn kể chuyện lớp 3, giúp các em hoàn thiện bài viết hiệu quả hơn. Mời các em cùng tham khảo chi tiết và tải về đầy đủ.

Lưu ý: Nếu không tìm thấy nút Tải về bài viết này, bạn vui lòng kéo xuống cuối bài viết để tải về.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Tả một đêm trăng đẹp lớp 3 mẫu 1

Ở quê, em thích nhất là những đêm mùa hè. Đặc biệt là những đêm trăng rằm. Cái cảm giác, ngồi trên chõng tre trước thềm nhà, chờ trăng lên thật khó có gì có thể diễn tả được.

Tầm chập choạng tối, khi ông mặt trời khuất dần sau ngọn núi, thì cũng là lúc trăng lên. Trong khung cảnh tờ mờ, mặt trăng thẹn thùng lấp ló sau lũy tre làng. Lúc ấy, không dễ để xác định vị trí của trăng. Nhưng rồi, trời dần về khuya. Khi những tia nắng cuối cùng tắt hẳn, khi làn sương bắt đầu giăng mắc trên vạt cỏ, khi những ngôi sao bắt đầu nhấp nháy. Thì trăng cũng lên đến đỉnh trời. Trăng này là trăng của ngày rằm, tròn vành vạnh như cái bánh đa nướng. Trăng lên vị trí cao nhất trên bầu trời, chễm chệ mà tỏa sáng. Dù đứng ở bất kì đâu, cũng có thể thấy được mặt trăng dịu hiền. Trăng tưới thứ ánh sáng dịu mát trắng trong lên mọi vật. Thành ra, nhìn đâu cũng là sông vàng sông bạc. Ngồi trên chõng, em ngơ ngác nhìn vầng trăng tròn vành vạnh trên cao. Rồi lại thích thú nhìn cảnh vật trong bóng trăng đêm, cắt thành từng khuôn đen trên nền sân, nền trời. Những cơn gió nghịch ngợm sẽ nhảy nhót tung tăng dưới ánh trăng, khiến cây lá rung rinh rì rào. Lũ ve, lũ dế cũng sẽ tíu tít ca hát, mừng đêm trăng đẹp. Thật tuyệt biết bao nhiêu.

Em rất yêu những đêm trăng sáng trên quê hương mình. Mai đây, dù đi khắp phương trời, em cũng sẽ không bao giờ quên được cảnh đẹp tuyệt diệu này.

Tả một đêm trăng đẹp lớp 3

Tả một đêm trăng đẹp lớp 3 mẫu 2

Sáu giờ tối, mặt trời lặn hẳn. Những tia nắng cuối cùng của ngày dài cũng đã trở về nhà. Thế là đêm đã xuống. Từ phía sau lũy tre già, mặt trăng bẽn lẽn lên cao trước sự thích thú của mọi người.

Trăng đêm nay không phải trăng rằm, mà là vầng trăng khuyết của một ngày không phải là đầu tháng. Trông như chiếc bánh gạo đã bị đứa trẻ tham ăn nào gặm một miếng lớn. Trăng khuyết, thành ra ánh sáng cũng không thể rực rỡ, rạng ngời như đêm rằm. Nhưng nó vẫn có vẻ đẹp của riêng mình.

Những tia trăng sáng nhạt nhòa và dịu dàng, ướp lên từng cành cây ngọn cỏ. Đó là thứ ánh sáng chan hòa và đầy bao dung. Nó vẫn đủ để chúng ta nhìn thấy đâu là con đường, đâu là hàng cây. Mọi vật hiện lên thành từng vệt đen rõ ràng. Dưới ánh sáng hiền từ ấy, chúng ta có thể dễ dàng cảm nhận được ánh sáng của những vì sao, của những chú đom đóm, và cả ánh sáng từ những mái nhà tranh. Vào những đêm trăng khuyết như thế, bầy dế, đám ve cũng bớt sôi động, mà nằm im ngắm bầu trời đêm. Thỉnh thoảng lại líu ríu lên vài tiếng như tiếng trầm trồ. Thật là thú vị.

Mỗi khi nhìn thấy vầng trăng đêm, em lại cố nán lại để được chiêm ngưỡng nó. Không chỉ vì vẻ đẹp của vầng trăng, mà còn vì những cảm xúc bình yên mà nó đem đến cho em.

Tả một đêm trăng đẹp lớp 3 mẫu 3

Đêm nay là rằm trung thu. Trăng tròn và sáng lắm. Trăng đang lên cao, tròn vành vạnh như một chiếc đĩa bạc, nổi bật trên nền trời đêm. Ánh trăng ngời ngời toả sáng, soi rõ từng cảnh vật trên mặt đất quê em. Trên bầu trời, hàng ngàn ngôi sao lấp lánh như những viên ngọc quý vây quanh ông mặt trăng. Mây trắng muốt lững lờ trôi. Dòng sông uốn khúc quanh làng em như dải lụa mềm, mặt nước lấp lánh những tảng mây trôi. Trên đường làng, từng đoàn trẻ tung tăng nối đuôi nhau rước đèn. Hàng trăm ngọn nến lung linh, đèn hình ông sao, hình con thỏ, con gà, con bướm, con chim,…. đủ kiểu đủ màu trông thật vui mắt và tỏa sáng lấp lánh khắp khu đình làng em. Ôi chao! Đêm trăng hôm nay thật tuyệt.

Tả một đêm trăng đẹp lớp 3 mẫu 4

Ánh trăng đẹp nhất là lúc trăng tròn, nhìn nó sáng rực cả bầu trời đêm cùng với những vì sao lấp lánh. Mỗi khi ngắm cảnh đêm trăng, em cảm thấy lòng mình thứ thái và bình yên đến lạ.

Cứ mỗi khi đêm về, ánh trăng sáng tỏ một vùng em lại ngồi nhìn và ngắm cảnh bầu trời đêm hay những khi cảm thấy trong lòng ôi sao quá nổi u buồn, thì lại muốn được thả hồn mình vào bức tranh tuyệt vời của cảnh đêm yên lặng. Trăng cứ to tròn vành vạnh, chiếu những ánh sáng óng vàng xuống những con đường, dòng sông, những mái ngói, những ô cửa sổ. Tạo nên một vẻ đẹp thơ mộng, yên bình.

Tạo hóa thật khéo khi ban tặng vầng trăng, những ngôi sao, không gian cho con người, khiến em chìm vào mãi không thôi. Em càng cảm thấy yêu thiên nhiên và cảnh vật của quê hương mình, yêu cái yên bình nơi này hơn bao giờ hết. Mai này, dù có phải đi xa quê hương thì em vẫn mãi nhớ về những kỉ niệm êm đềm, những đêm trăng lãng mạn thật đẹp này.

Tả một đêm trăng đẹp lớp 3 mẫu 5

Ánh nắng chiều vừa tắt, chân trời phương đông ửng sáng, mặt trăng từ từ nhô lên. Lát sau trăng lên cao dần, tròn vành vạnh và vàng óng như chiếc đĩa bạc to. Bầu trời bây giờ trong vắt, thăm thẳm và cao. Hàng ngàn ngôi sao lấp lánh như những viên ngọc quý vây quanh mặt trăng. Mây trăng lững lờ trôi. Thỉnh thoảng có những dải mây mỏng vắt ngang qua mặt trăng rồi dần đứt hẳn. Càng lên cao dường như mặt trăng càng nhỏ lại, sáng vằng vặc. Đưa mắt nhìn không gian xung quanh, đâu đâu cũng một màu vàng dịu mát, êm ái. Ánh sáng phủ lên thôn xóm, làng mạc, đồng ruộng. Ngoài trời gió thổi hiu hiu. Trong vườn, mấy khóm hoa nở trắng xóa, cỏ cây lay động xào xạc. Ánh trăng len lỏi soi vào những bụi cây. Càng về khuya, cảnh vật càng tĩnh mịch, chỉ có những tiếng con trung hòa âm. Ánh trăng sáng đẹp cùng hơi sương ru ngủ muôn loài.

Đêm trăng đã để lại cho em ấn tượng về những cảnh đẹp quê hương. Em mong rằng quê hương mình mãi mãi có những đem trăng dịu hiền, tươi đẹp như thế.

Tả một đêm trăng sáng

Tả một đêm trăng đẹp lớp 3 mẫu 6

Chiều buông nhanh, từng ánh nắng tắt dần trên ngọn cây, bụi cỏ. Hoàng hôn đến trong màn tối âm âm rồi chuyển dần sang không gian sáng ngập ánh vàng trong trẻo. Trăng đã lên rồi. Cánh đồng, khu vườn, mái nhà… tất cả đều được phủ ánh sáng mát dịu của ông trăng.

Dưới ánh trăng, mọi vật đều như to lên, cao lớn hơn. Luỹ tre làng in từng chiếc lá tre lên mặt cỏ. Bóng bụi tre in trên mặt đất trông rõ từng cây tre vươn cao, lá tre lay động, bóng lá cũng nhảy nhót theo. Cánh đồng lúa xanh thẫm. Một cơn gió qua, sóng lúa gợn nhẹ, nhấp nhô dưới ánh vàng. Như cùng hoà hợp với ánh trăng, tiếng côn trùng rả rích cất lên. Tiếng dế nghe từ đâu xa lắm vọng đến. Điệu nhạc vĩ cầm của dế đệm đàn cho bài ca của chú ve sầu. Con đường làng trải rộng dưới ánh trắng vàng.

Em đi xa, vào thành phố mới thấy yêu vẻ đẹp của đêm trăng nơi quê làng, yêu nếp sinh hoạt mộc mạc của người dân quê hương. Thành phố sáng rực ánh đèn màu làm em nhớ quê, nhớ những đêm trăng vui vẻ múa hát hồn nhiên. Em sẽ cố gắng học tốt để đến kì nghỉ hè được theo mẹ về quê.

Tả một đêm trăng đẹp lớp 3 mẫu 7

Một năm có bốn mùa, mùa nào cũng có những đêm trăng đẹp. Thế nhưng em vẫn thích nhất là đêm trăng rằm vào mùa hạ.

Ông mặt trời đỏ ối như một quả cầu lửa khổng lồ đã từ từ khuất hẳn phía xa. Trong xóm, mọi nhà đã lên đèn từ lúc nào. Bầu trời trong vắt, đen thẫm lại như khoác tấm áo nhung đen trên có đính những ngôi sao lấp lánh. Sau luỹ tre làng, mặt trăng tròn vành vạnh nhô lên, toả ánh sáng vàng dịu lên những ngọn tre. Hàng trăm ngôi sao sáng long lanh, lúc ẩn lúc hiện tạo cho bầu trời một vẻ đẹp huyền ảo.

Giữa đồng quê, ngắm cảnh một đêm trăng đẹp như vậy, em cảm thấy yêu thiên nhiên, cảnh vật quê quê hương hơn. Em sẽ cố gắng học giỏi để sau này lớn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đề thi học kì 2 lớp 3 có đáp án

.......................................................

Trên đây là bài Văn mẫu lớp 3: Tả một đêm trăng sáng. Ngoài ra, các em học sinh lớp 3 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3 hay đề thi học kì 2 lớp 3 mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt hơn môn Toán 3Tiếng Việt 3. Các bạn tham khảo luyện tập, củng cố các dạng bài tập Toán 3 và Tiếng Việt lớp 3 nâng cao để chuẩn bị cho bài thi HSG lớp 3 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc chi tiết và liên tục cập nhật cho các thầy cô, các bậc phụ huynh cho con em mình ôn tập. Hay các Bộ đề thi học sinh giỏi môn Toán lớp 3 có đáp án kèm theo là tài liệu được VnDoc sưu tầm, chọn lọc từ những bộ đề thi học sinh giỏi hay giúp các em học sinh ôn tập, nâng cao kỹ năng giải các dạng Toán lớp 3.

Đánh giá bài viết
88 16.205
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm