Tin học 11 Cánh diều bài 1: Lưu trữ trực tuyến

Giải Tin học 11 Cánh diều bài 1: Lưu trữ trực tuyến

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Tin học 11 Cánh diều bài 1: Lưu trữ trực tuyến để bạn đọc cùng tham khảo và có thêm tài liệu giải SGK Tin học 11 Cánh diều nhé. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Khởi động

Câu hỏi. Em đã từng dùng USB để sao lưu các tệp dữ liệu, chuyển dữ liệu từ máy tính này sang máy tính khác chưa? Em có biết cách nào khác để thực hiện việc đó không?

Bài làm

Em đã từng dùng USB để sao lưu các tệp dữ liệu, chuyển dữ liệu từ máy tính này sang máy tính khác. Ngoài cách trên em còn có cách khác để thực hiện việc đó: dùng Google Drive là dịch vụ lưu trữ đám mây của Google.

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến

Câu hỏi. Em hiểu thế nào là lưu trữ trực tuyến?

Bài làm

Lưu trữ trực tuyến là dịch vụ cho phép bạn lưu trữ dữ liệu trên không gian internet. Từ đó, có thể truy cập dữ liệu ở bất cứ đâu. Ngoài ra có thể thực hiện các thao tác như tải file hoặc chia sẻ dữ liệu đó trên không gian mạng. Dịch vụ lưu trữ trực tuyến cho phép bạn tải file và lưu trữ trên không gian đám mây.

Vận dụng

Câu hỏi. Em hãy mở tệp của một nhóm đã được chia sẻ trên Google Drive ở bài thực hành bình luận hoặc sửa nội dung tệp và chia sẻ lại tệp này.

Bài làm

Thực hành chia sẻ trên Google Drive ở bài thực hành bình luận

-----------------------------------

Bài tiếp theo: Tin học 11 Cánh diều bài 2: Thực hành một số tính năng hữu ích của tìm kiếm máy tính

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tin học 11 Cánh diều bài 1: Lưu trữ trực tuyến. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Tin học 11 Cánh diều.

Đánh giá bài viết
1 5
Sắp xếp theo

    Tin học 11 Cánh diều

    Xem thêm