Tin học 11 Cánh diều bài 5: Chỉnh sửa video trên Animiz

Giải Tin học 11 Cánh diều bài 5: Chỉnh sửa video trên Animiz

Tin học 11 Cánh diều bài 5: Chỉnh sửa video trên Animiz được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi để có thêm tài liệu giải SGK Tin học 11 Cánh diều nhé.

Khởi động

Câu hỏi: Sau khi xem đoạn video đã tạo ở phần thực hành của Bài 4, em hãy liệt kê những thay đổi mà mình muốn và giải thích vì sao.

Bài làm

Chỉnh sửa video

Chỉnh sửa hình ảnh

Chỉnh sửa âm thanh

Hiệu ứng chuyển ảnh

Phụ đề

Chỉnh sửa âm thanh

Câu hỏi: Theo em, cần thực hiện những thao tác nào để chỉnh sửa tệp âm thanh sao cho khớp với hình ảnh hiển thị trong dự án video?

Bài làm

- Chia tệp âm thanh thành nhiều đoạn: Muốn cắt tệp âm thanh tại vị trí nào, nhảy chuột tại vị trí đó (vị trí đầu đoạn và cuối đoạn) và chọn Split.

- Cắt bó một phán tệp âm thanh: chọn đoạn muốn xoá, chọn Delete hoặc nháy chuột tại vị trí bắt đầu xoá, kéo thả chuột đến vị trí cuối cần xoá, chọn Delete. Nếu muốn khôi phục lại trạng thái trước dó. chọn Undo. Sau khi chỉnh sửa xong, chọn OK (Hình 3).

- Ghép các đoạn âm thanh: Sau khi xoá một đoạn ở giữa tệp, nếu muốn ghép các đoạn, thực hiện kéo thả các đoạn sang trái hoặc sang phải sao cho các đoạn được xếp liền với nhau.

Vận dụng

Câu hỏi: Em hãy bổ sung thêm một cảnh giới thiệu về GIMP vào đự án video trong bài thực hành. Tạo hiệu ứng chuyển cảnh cho các cảnh trong video.

Bài làm

Bước 1: Mở ứng dụng, chọn Dự án mới.

Bước 2: Chọn video mà bạn muốn chèn ảnh > Chọn Thêm.

Bước 3: Chọn Lớp phủ.

Bước 4: Chọn Thêm lớp phủ.

Bước 5: Tại đây, bạn có thể thay đổi kích thước, vị trí ảnh trên video.

Bước 6: Sau khi đã chỉnh sửa, thêm hiệu ứng,...

----------------------------------------------------

Bài tiếp theo: Tin học 11 Cánh diều bài 6: Làm phim hoạt hình trên Animiz

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tin học 11 Cánh diều bài 5: Chỉnh sửa video trên Animiz. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Tin học 11 Cánh diều.

Đánh giá bài viết
1 140
Sắp xếp theo

    Tin học 11 Cánh diều

    Xem thêm