Tin học 11 Cánh diều bài 5: Phần mềm ứng dụng và dịch vụ phần mềm

Giải Tin học 11 Cánh diều bài 5: Phần mềm ứng dụng và dịch vụ phần mềm

Tin học 11 Cánh diều bài 5: Phần mềm ứng dụng và dịch vụ phần mềm được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi để có thêm tài liệu giải SGK Tin học 11 Cánh diều nhé.

Khởi động

Câu hỏi. Những phần mềm đang có trong máy tính đã đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu làm việc của em hay chưa?

Bài làm

Microsoft Office – Bộ công cụ văn phòng. ...

Avast – Phần mềm diệt Virus. ...

Cốc Cốc, Chrome – Trình duyệt web. ...

WinRAR – Phần mềm giải nén tệp. ...

CCleaner – Phần mềm dọn rác máy tính. ...

Google Drive – Lưu trữ dữ liệu đám mây. ...

Unikey – Phần mềm gõ tiếng việt.

Một số loại phần mềm

Câu hỏi. Lần gần đây nhất, em đã tải về và cài thêm phần mềm mới nào trên điện thoại thông minh của em? Tại sao em cần thêm phần mềm đó?

Bài làm

Tải B612 cho điện thoại

B612 dường như đã trở thành lựa chọn số một trong các ứng dụng chụp ảnh cho dế yêu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tải B612 cho điện thoại Android. Mời các bạn theo dõi.

Tải Telegram cho điện thoại, máy tính

Telegram là dịch vụ ứng dụng và phần mềm nhắn tin tức thì dựa trên đám mây miễn phí và đa nền tảng, có sẵn cho cả PC, Android và iOS. Link tải Telegram cho điện thoại, máy tính có sẵn tại đây để tải về.

Vận dụng

Câu 1. Hãy sử dụng công cụ dịch trực tuyến, ví dụ như translafe google.com.vn để dịch một đoạn văn bản từ tiếng Việt sang tiếng Anh và ngược lại.

Bài làm

Tải translafe googÌe.com.vn về điện thoại và chọn ngôn ngữ cần dịch

Câu 2. Hãy tìm trên mạng phần mềm chuyên định dạng chạy trực tuyến miễn phí. Sử dụng phần mềm tìm được để chuyên một số file *.docx” sang tương ứng thành file ".pdf” và ghép nối các file kết qua thành một file ".pdf”.

Bài làm

1. Sử dụng tính năng Save as

Bước 1: Đầu tiên bạn mở file word cần chuyển, sau đó nhấn vào File ở góc trên bên trái màn hình, di chuyển chuột đến mục Save as sẽ hiện ra danh sách các dạng file bạn có thể lưu, chọn tiếp mục PDF.

Bước 2: Cửa sổ mới xuất hiện bạn đặt tên cho file PDF, ở mục Save as type bạn chọn PDF và cuối cùng nhấn Save để bắt đầu chuyển đổi file.

2. Sử dụng tính năng Print

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở file word cần chuyển, sau đó nhấn vào File > Mục Print hoặc khi mở file lên, bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + P > Nhấn Print để tiến hành xuất file PDF.

Bước 2: Hộp thoại Save Print Output As hiện lên, bạn điền tên và chọn nơi lưu file, cuối cùng nhấn Save để hoàn tất chuyển file Word sang PDF.

3. Sử dụng tính năng Save & Send

Bước 1: Đầu tiên bạn mở file word cần chuyển, sau đó nhấn vào File ở góc trên bên trái màn hình, bạn nhấn vào mục Save & Send > Chọn Create PDF/XPS Document > Chọn Create PDF/XPS

Bước 2: Hộp thoại Publish as PDF or XPS hiện lên, bạn điền tên và chọn nơi lưu file, cuối cùng nhấn Publish để hoàn tất chuyển file Word sang PDF.

---------------------------------------

Bài tiếp theo: Tin học 11 Cánh diều bài 1: Lưu trữ trực tuyến

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Tin học 11 Cánh diều bài 5: Phần mềm ứng dụng và dịch vụ phần mềm. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Tin học 11 Cánh diều.

Đánh giá bài viết
1 2
Sắp xếp theo

    Tin học 11 Cánh diều

    Xem thêm