Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Lê Thị Ngọc Ánh Lịch Sử Lớp 12

Tính chính nghĩa và tính nhân dân của đường lối kháng chiến chống thực dân Pháp

Phân tích tính chính nghĩa và tính nhân dân của đường lối kháng chiến chống thực dân Pháp của Đảng

3
3 Câu trả lời
  • Song Tử
    Song Tử

    1. Tính chính nghĩa:

    - Nêu rõ mục đích của cuộc kháng chiến là để tiếp tục sự nghiệp cách mạng tháng Tám, đánh đổ thực dân Pháp xâm lược, hoàn thành giải phóng dân tộc, giành độc lập và thống nhất thật sự cho Tổ quốc.

    2. Tính nhân dân:

    - Khẳng định cuộc kháng chiến của ta là chiến tranh nhân dân, chiến tranh chính nghĩa. Vì thế, cuộc kháng chiến của ta có tính chất dân tộc giải phóng và dân chủ mới.

    - Nêu cao tinh thần toàn dân đánh giặc, “bất kỳ đàn ông, đàn bà, bất kỳ người già, người trẻ, không chia tôn giáo, đảng phái, dân tộc. Hễ là người Việt Nam thì phải đứng lên đánh thực dân Pháp để cứu tổ quốc".

    0 Trả lời 22/12/21
    • Cô chủ nhỏ
      Cô chủ nhỏ

      Cuộc kháng chiến chống Pháp của nhân dân ta thể hiện rõ tính chính nghĩa và tính nhân dân. Trong công cuộc kháng chiến chống giặ để giành lại độc lập, tự do cho nhân dân thoát khỏi sự áp bức, đó chính là nguyên nhân dẫn đến những cuộc chiến tranh. Tiếp tục công cuộc cách mạng tháng 8 giữ gìn lại nền độc lập vừa giành được.

      Đường lối kháng chiến của ta thể hiện qua lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến và tác phẩm kháng chiế nhất định thắng lợi của Tổng bí thư TRường Trinh.

      Cuộc chiến tranh là để giành lại hòa bình độc lập cho nhân dân cả nước thoát khỏi nghèo khổ và áp bức bóc lột, cho nên đây là cuộc cách mạng mang tính nhân dân. Trong cuộc kháng chiến Hồ Chủ Tịch đã nêu rõ quân địch đến dù là già trẻ gai trai đều đứng ên giữ lại nền độc lập cho mình hỏi bọn đế quốc thực dân.

      0 Trả lời 22/12/21
      • Vợ tui
        Vợ tui

        Trong bài Giải bài tập SGK Lịch sử 12 bài 18 có lời giải

        0 Trả lời 22/12/21

        Lịch Sử

        Xem thêm