Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Pé heo Lịch Sử Lớp 12

Diễn biến của Chiến dịch Việt Bắc thu – đông năm 1947

Chiến dịch Việt Bắc thu – đông năm 1947 đã diễn ra như thế nào? Nêu kết quả và ý nghĩa của chiến dịch.

3
3 Câu trả lời
  • Lang băm
    Lang băm

    1. Diễn biến:

    - Tháng 3/1947, Pháp cử Bôlae làm Cao ủy ở Đông Dương, thực hiện kế hoạch tiến công căn cứ Việt Bắc, tiêu diệt cơ quan đầu não của ta, nhanh chóng kết thúc chiến tranh.

    - Tháng 10/1947, Pháp mở chiến dịch tiến công Việt Bắc.

    ⟹ Trước tình hình đó, Đảng ra chỉ thị “phải phá tan cuộc tân công mùa đông của giặc Pháp”.

    - Tháng 11/1947, quân ta tiến công và bao vây Pháp ở hầu hết các mặt trận và giành được thắng lợi vào ngày 19/12/1947 bằng cuộc rút chạy của đại bộ phận quân Pháp.

    2. Kết quả:

    - Thu được nhiều vũ khí, quân trang quân dụng của chúng, đánh chìm nhiều tàu chiến, ca nô.

    - Bảo vệ an toàn cho cơ quan đầu não, bộ đội chủ lực của ta ngày càng lớn mạnh.

    3. Ý nghĩa:

    - Chuyển cuộc kháng chiến chống Pháp sang một giai đoạn mới.

    - Làm thất bại chiến lược “đánh nhanh thắng nhanh”, buộc Pháp phải chuyển sang đánh lâu dài với ta.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 22/12/21
    • Khang Anh
      Khang Anh

      Sau khi nhân thấy cuộc chuẩn bị chu dáo của ta ở căn cứ địa mới, Pháp muốn đánh chiếm chiến trường chính để kết thúc chiến tranh nhanh chóng. Nhận thấy thời cơ đã đến với ta đảng đã đưa ra chỉ thị “ Phải đánh tan cuộc tiến công mùa đông của giặc “

      Thực dân pháp huy động binh lính đánh chiếm Việt Bắc, quân ta chủ động bao vây các tỉnh quan trọng buộc Pháp phải chạy ra khỏi chợ đồn chợ rã. Ở phía đông mặt trận quan ta phục kích chặn đánh địch trên đường số 4 quân địch thất bại ta thu nhiều chiến lợi từ vũ khí quân trang của chúng .

      Ở hướng tây mặt trận phục kích đánh địch trên sông lô, quân địch bất ngờ bị quân ta đánh úp, nhiều tàu chiến của địch bị chìm.

      Chiến dịch Việt Bắc thu – đông quân ta đã chiến thắng và đã thu đượ nhiều lợi chiến từ chiến tranh, nhiều vũ khí quân trang của địch. Ta đã đánh hỏi vùng vây của 6000 tên địch bắn gục nhiều máy bay và làm chìm nhiều thuyền chiến của địch.

      Cuộc chiến dịch ta dành được chiến thắng và nó cúng có nhiều ý nghĩa quan trọng trong cuộc đấu tranh lâu dài . Ta đã khẳng định sức mạnh đoàn kết và vũ trang của ta. Buộc địch phải chuyển sang cuộc đấu tranh lâu dài theo ta. Sự lãnh đạo khôn khéo sáng tạo của Đảng và chính phủ đac có sự nhìn trước và bắt chọn những thời cơ kịp thời. cổ vũ mạnh mẽ các cuộc chiến tiếp tục phía sau.

      0 Trả lời 22/12/21
      • Bọ Cạp
        Bọ Cạp

        Trong bài Giải bài tập SGK Lịch sử 12 bài 18 có đáp án á

        0 Trả lời 22/12/21

        Lịch Sử

        Xem thêm