Cô Lệ - Tiếng Anh THPT Lịch Sử Lớp 12

Những tháng đầu kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp diễn ra như thế nào?

Cuộc chiến đấu của quân dân ta trong những tháng đầu kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp diễn ra như thế nào?

3
3 Câu trả lời
  • Lanh chanh
    Lanh chanh

    - Cuộc chiến đấu của quân và dân ta trong các đô thị phía Bắc vĩ tuyến 16 diễn ra sôi nổi, rộng khắp, thu hút nhiều thành phần tham gia.

    - Ở Hà Nội:

    + Nhân dân đã tận dụng mọi đồ vật có thể dùng được làm cản trở quá trình tiến công của Pháp, tiến hành xây dựng các căn cứ an toàn để bảo vệ lực lượng.

    + Ngày 17/2/1947, quân ta rút khỏi vòng vây của địch ra căn cứ an toàn.

    - Ở các đô thị khác như: Bắc Ninh, Nam Định, Huế, Đà Nẵng... quân dân ta đã bao vây, tiến công và tiêu diệt được nhiều tên địch.

    - Cuộc chiến đấu của quân dân ta những ngày đầu kháng chiến chống thực dân Pháp đã tạo điều kiện cho cả nước đi vào kháng chiến lâu dài.

    Chú ý:

    Cuộc chiến đấu của quân dân ta trong những tháng đầu kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp chính là cuộc chiến đấu ở các đô thị phía Bắc vĩ tuyến 16.

    0 Trả lời 21/12/21
    • Công Tử
      Công Tử

      Hưởng ứng lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến của Hồ Chí Minh dân Hà Nội đã bắt đầu cuộc chiến tranh. Khiêng giường tủ , bàn ghế, cây cối làm thành những chướng ngài vật để cản trở giặc. xây dựng các căn cứ an toàn để bảo lực lượng.

      Ở những tỉnh như Bắc Giang Bắc Ninh Nam Định .. quân dân ta bao vậy tiêu diệt địch. Cuộc kháng chiến ở các đô thị phía bắc vĩ tuyến 16 đi vào cuộc kháng chiến lâu dài. Cuộc kháng chiến đã tạo nên không khí hung khởi của nhân dan ta đấu trah chống giặc , thể hiện tình yêu nước của nhân dân ta cổ vũ mạnh phong trào giải phóng dân tộc trong cả nước.

      0 Trả lời 21/12/21
      • Xuka
        Xuka

        Hôm bữa tui chép trong bài Giải bài tập SGK Lịch sử 12 bài 18

        0 Trả lời 21/12/21

        Lịch Sử

        Xem thêm